สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

สำหรับใครที่ประสบปัญหาตู้เสื้อผ้ารกล้นดูไม่เป็นระเบียบ ลองมาปรับเปลี่ยนวิธีการพับผ้ากันดูไหมคะ? รับรองว่าตู้เสื้อผ้าของสาวๆ จะดูมีระเบียบมากขึ้นเลยล่ะค่ะนอกจากการพับผ้าแล้วการจัดระเบียบการเก็บก็สำคัญไม่แพ้กัน จะมีวิธีการพับและจัดเก็บแบบไหนบ้างตามมาดูกันเลยจ้า


#ถุงเท้า

ไม่ว่าจะเป็นถุงเท้าสั้น ถุงเท้ายาว หรือถุงน่อง สาวๆ ห้ามม้วนหรือพับเก็บเป็นถุงเกี๊ยวเป็นอันขาด เพราะมันจะทำให้ถุงเท้าของสาวๆ นั้นยืดย้วยได้ง่ายค่ะ

จากวิดิโอ วิธีการที่ถูกต้องนั้นคือการซ้อนคู่ถุงเท้าเข้าด้วยกัน แล้วพับครึ่งของครึ่งทับให้แบนๆ เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ ส่วนถุงน่องนั้นทำการพับประกบคู่แล้วพับครึ่งม้วนเหมือนซูชิจนหมด


#เสื้อสเวตเตอร์

กางเสื้อปูราบแนบกับพื้นโดยเอาด้านหลังเสื้อขึ้นด้านบน สังเกตกึ่งกลางเสื้อแล้วพับแขนเสื้อด้านขวาเข้ามาชิดกึ่งกลางเสื้อ แล้วจึงพับส่วนปลายเสื้อลงมาให้ขนาบขอบขวาทำซ้ำอีกข้าง แบ่งเสื้อออกเป็นสามส่วนแล้วพับปลายทบขึ้นมาแล้วสองครั้งก็เป็นอันเสร็จค่ะ


รูปภาพ:http://imgs.niusnews.com/upload/imgs/default/2017JanB/0122clothes/2.jpgรูปภาพ:https://j.gifs.com/76z1Gr.gif

#กางเกง

รูปภาพ:http://imgs.niusnews.com/upload/imgs/default/2017JanB/0122clothes/7.jpg

เชื่อว่าหลายคนที่ยังไม่รู้วิธีการพับกางเกงที่ถูกต้อง จะพับไปข้างไหนหรือม้วนก็ดูแปลก ลองมาดูวิธีที่ถูกต้องพร้อมทำตามกันได้เลยจ้า


การพับกางเกงนั้นเริ่มจากการพับขากางเกงเข้าหากันแล้วทำการพับครึ่งไปทบหนึ่ง แล้วแบ่งขากางเกงออกเป็นสามส่วนแล้วทำการพับทบขึ้นไปสองครั้งก็เป็นอันเสร็จค่ะ


#การจัดเก็บ

รูปภาพ:http://imgs.niusnews.com/upload/imgs/default/2017JanB/0122clothes/3.jpgรูปภาพ:http://imgs.niusnews.com/upload/imgs/default/2017JanB/0122clothes/4.jpg

ขั้นตอนสุดท้ายนั้นก็คือการเก็บเสื้อผ้าเหล่านี้ใส่ตู้ โดยเริ่มจากการแบ่งแยกประเภทของเสื้อผ้าออกเป็นส่วนๆ เพื่อการค้นหาได้ง่าย แล้วภายในส่วนนั้นๆ ก็ควรมีการเรียงขนาดของเสื้อผ้าในการวางจัดเก็บเพื่อประหยัดเนื้อที่เพื่อให้สามารถเก็บได้ในปริมาณเยอะๆ ด้วยค่ะ


รูปภาพ:http://imgs.niusnews.com/upload/imgs/default/2017JanB/0122clothes/5.jpg

นอกจากนี้การแบ่งแยกประเภทของสีก็ช่วยทำให้ตู้เสื้อผ้าของสาวๆ สวยและดูเป็นระเบียบมากขึ้นด้วยล่ะ!!


รูปภาพ:http://imgs.niusnews.com/upload/imgs/default/2017JanB/0122clothes/6.jpg

อย่าลืมมาจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าของสาวๆ กันด้วยนะคะ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาและจัดเก็บมากขึ้น แถมยังน่าเปิดน่าหยิบใช้ดูเป็นสาวมีระเบียบแม่บ๊านแม่บ้านอีกด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยย>///<