ณ วินาทีนี้ อยากหน้าเนียนใสเป็นธรรมชาติ

ต้องพึ่งเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้แล้วเจ้าฟองน้ำไข่ ( Makeup Sponge )ด้วยลักษณะของฟองน้ำไข่ที่เป็นรูปหยดน้ำ เนื้อฟองน้ำมีความยืดหยุ่นสูงเมื่อแช่น้ำ ให้สัมผัสเนียนนุ่มเมื่อใช้กับการแต่งหน้า ทำให้แต่งหน้าออกมาได้ลุคธรรมชาติ เนียนใส ไม่หนาเตอะ และเป๊ะเว่อร์! ไม่แปลกใจว่าทำไมบิวตี้กูรูทั้งหลายถึงแนะนำกันทั่ว ดีขนาดนี้ไม่ให้ใช้ได้ยังไงวันนี้ฟรายเดย์ขอนำทริคดีๆ จากบิวตี้กูรูทั้งหลาย เกี่ยวกับใช้ฟองน้ำไข่ยังไงให้หน้าออกมาสวยอย่างโปร บอกเลยว่าไม่ยากสักนิด เลื่อนลงมาอ่านกันได้เลย

Foundation Blender : เกลี่ยรองพื้นให้เนียนกริ๊บ


รูปภาพ:http://i9.dainikbhaskar.com/thumbnail/680x588/web2images/english.fashion101.in/2016/03/28/beauty-blender_1459149133.jpg

อยากหน้าเนียนใส ธรรมชาติเริ่มต้นด้วยการใช้รองพื้นในปริมาณน้อย สำหรับมือใหม่ อาจจะเทลงบนฝ่ามือเพื่อเป็นการวอร์มเนื้อ และกะปริมาณที่จะใช้ได้ถูก ใช้ฟองน้ำแตะลงบนรองพื้นหรือแตะบนใบหน้าค่อยๆ แท็บบนใบหน้าช้าๆ ไม่ต้องรีบนะคะสาวๆ ผิวสวยต้องค่อยๆ สร้างไปทีละชั้น ตรงไหนอยากปกปิดก็แท็บเพิ่มได้เลย

รูปภาพ:http://khoobsurati.com/wp-content/uploads/2012/12/Liquid-Foundation.jpg

ใช้กับครีมบลัชก็ได้นะรู้เปล่านอกจากเป็นอุปกรณ์ในการลงรองพื้นได้ดีแล้ว ฟองน้ำไข่ยังเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับสาวๆ ที่อยากจะลองเล่นครีมบลัช แต่ไม่รู้น้ำหนักมือของตัวเอง กลัวจะหน้าแดงเป็นก้นลิง ลองใช้ฟองน้ำในการช่วยเบลนด์สีให้อ่อนลง รวมไปถึงกับการใช้คู่กับไฮไลท์ชนิดแบบน้ำ รับรองว่าสวยเป๊ะ

Concealer Blender : ปกปิดเนียนกริ๊บกับคอนซีลเลอร์


รูปภาพ:https://paintedladybeauty.files.wordpress.com/2013/07/beautyblender1.jpg

ไม่ตกร่องใต้ตาด้วยยอดฟองน้ำหลังจากเบลนด์คอนซีลเลอร์ให้เนียนแล้ว ใช้ปลายยอดของฟองน้ำไข่แตะที่แป้งฝุ่นหรือแป้งทรานสลูเซนท์ที่เธอมี แล้วนำมาแท็บใต้ตา แป้งจะทำให้คอนซีลเลอร์เซ็ตตัว ไม่ตกร่องใต้ตา ที่ใช้ปลายยอดของฟองน้ำไข่เพราะสามารถเข้าซอกซอนได้ง่าย และสะดวกกว่าแปรงแต่งหน้ามากเลยล่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/01/5-Best-Concealers-Available-in-the-Market-for-Indian-Skintone.jpg

ฟองน้ำจิ๋วพกสะดวกได้ทุกที่ฟองน้ำไข่สำหรับคอนซีลเลอร์จะมีขนาดเล็กลงมากกว่าแบบปกติ สาวๆ สามารถพกเจ้าฟองน้ำจิ๋วไปไหนมาไหนได้ตลอดเวลา ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถเก็บในกระเป๋าเครื่องสำอาง เวลาอยากแต่งเพิ่มก็หยิบออกมาใช้ได้เลย

Contour Blender : เกลี่ยคอนทัวร์ได้ ง่ายจัง


รูปภาพ:http://najlakaddour.com/wp-content/uploads/IMG_5177.jpg

ใช้ได้ใช้ดีกับการคอนทัวร์ด้วยรูปทรงของฟองน้ำไข่ที่มีลักษณะคล้ายกับหยดน้ำ จึงเหมาะมากสำหรับคอนทัวร์ใบหน้า ด้วยรูปทรงหยดน้ำนั้นเหมาะกับรูปร่างโค้งของใบหน้าเรา ทำให้การเบลนด์ออกมาเป็นธรรมชาติ เรียกว่าแต่งเสร็จดูไม่ออกเลยว่านี่หน้าเรียวมาตั้งแต่เกิดนะคะ

รูปภาพ:https://assets.rbl.ms/4828586/980x.jpg

แก้ไขความผิดพลาดด้วยฟองน้ำไข่ในการแต่งหน้าต้องเกิดเรื่องผิดพลาดกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะการแต่งตา ที่บางทีก็แต่งเพลินไปหน่อย ผัวะ! วิ้งเลยอ่ะแก ก็ใช้เจ้าฟองน้ำไข่นี่แหละค่อยๆ ปัดวิ้งวาวๆ ของอายแชโดว์ออกได้ หรือค่อยๆ ปัดอายแชโดว์ที่ร่วงบริเวณหน้าแก้มออกได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะหนาเป็นปื้นหรือไม่

อยากได้ผิวเป็นธรรมชาติต้องฟองน้ำไข่เท่านั้น


รูปภาพ:http://loepsie.com/wp-content/uploads/2016/03/ebelin-makeup-sponge-8.jpg

สำหรับใครที่อยากได้ลุคธรรมชาติ แต่ไม่ถนัดใช้ฟองน้ำไข่ในการแต่งหน้า หลังจากลงรองพื้นดีวยนิ้วมือหรือแปรงแต่งหน้าเสร็จ ใช้ฟ้องน้ำไข่ชุบน้ำหมาดๆ แท็บลงใบหน้าเร็วๆ จะทำให้รองพื้นติดทนมากยิ่งขึ้น และให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย

เพราะไซส์ต่างกัน ยิ่งใช้ได้ดีในการแต่งหน้า


รูปภาพ:http://cdn-img.instyle.com/sites/default/files/styles/622x350/public/1452877508/011516-beauty-blender-maintenance-lead.jpg?itok=-QoNCXmp

ปัจจุบันเจ้าฟองน้ำไข่ไม่ได้มีแค่ไซส์เดียวเท่านั้น ยังมีทั้งไซส์เล็ก กลาง ใหญ่ และรูปทรงต่างๆ ที่ช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น โดยเฉพาะการเก็บรายละเอียดในส่วนเล็กๆ ที่ใช้ฟองน้ำไข่ขนาดปกติไม่ได้ ก็ต้องใช้ขนาดที่เล็กลงมาเพื่อความเนียนกริบของใบหน้า

อยากได้สีปากลุคเกาหลี ใช้ฟองน้ำไข่ช่วยก็ได้นะ


รูปภาพ:https://media.allure.com/photos/585c297a5d859944580873e3/master/pass/beautyblender.jpg

อยากได้ปากลุคเกาหลี แต่ทาลิปไม่เก่ง อะไรคือการ Ombre ไล่เฉดสีลิปเหรอ ?? ฟองน้ำไข่ช่วยเธอได้เสมอ หลังจากทาลิปสติกแล้ว ลองใช้ฟองน้ำไข่ค่อยๆ เกลี่ย บริเวณรอบๆ ริมฝีปากให้ลิปสติกนั้นจางลง ก็จะได้ลุคเกาหลีใสใสกันแล้ว

---------------------เป็นทริคการใช้ฟองน้ำที่ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะสาวๆ

ส่วนใครที่ยังไม่มีเจ้าฟองน้ำไข่ก็ลองหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปเลยจ้า มีหลายเรตราคา หลายยี่ห้อ ลองไปเทียบ ไปเลือกกันดู

แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า

บะบายค่า---------------------