สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคนมีใครในนี้ที่กำลังอยากจะลดน้ำหนักอยู่หรือเริ่มลดแล้วแต่ยังขาดแรงบันดาลใจอยู่ไหมคะ? เอาเป็นว่าไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว วันนี้เรามีวิธีการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองมาฝากกัน 5 วิธีค่ะจะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยยย


1. คิดถึงตัวเองตอนที่ยังผอม

รูปภาพ:http://www.commuhealtibet.org/wp-content/uploads/2015/12/eat_nutritiously.jpg

ข้อแรกนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยค่ะในการลดน้ำหนัก เพราะถ้าหากว่าตัวเราเองไม่เชื่อว่าจะลดน้ำหนักได้ แล้วใครจะมาเชื่อเราจริงไหมล่ะคะ? ดังนั้นการคิดถึงตัวเองในตอนที่ผอมเอาไว้ และได้ใส่ชุดสวยๆ และเดินไปยังที่ต่างๆ อันนี้เป็นสิ่งสำคัญสุดๆ เลยล่ะค่ะ!! เพราะงั้นทุกคนขอให้มั่นใจตัวเองเข้าไว้นะคะ

2. ให้รางวัลตัวเองบ้างเมื่อทำได้ถึงเป้าหมาย ( ระยะสั้น )

รูปภาพ:http://wallpaper-gallery.net/images/happy-girl-images/happy-girl-images-6.jpg

ในการลดน้ำหนักเนี่ยเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะต้องงดของโปรดของตัวเองสารพัดอย่างไปเพื่อการไดเอทใช่ไหมคะ แต่ว่าจริงๆ แล้วเราคิดว่าการให้รางวัลตัวเองด้วยการทานของที่ชอบเองก็เป็นหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีค่ะ

หรือถ้าหากว่าไม่อยากกินจริงๆ การให้รางวัลตัวเองด้วยการไปเที่ยว หรือซื้อของที่ชอบก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีนะคะ! แต่ก็อย่าให้มากเกินไปจนลืมไปว่าเราลดน้ำหนักอยู่น้าาา

3. ซื้อเสื้อไซส์เล็กกว่ามาเก็บไว้

รูปภาพ:http://goodtoknow.media.ipcdigital.co.uk/111/000010e04/cf31_orh412w625/Drop-a-dress-size-diet.jpg

จริงอยู่ว่าในปัจจุบันขณะทีก่ำลังลดน้ำหนักอยู่เราอาจจะใส่ไม่ได้หรือใส่แล้วคับใช่ไหมคะ! ดังนั้นเราจึงควรมีเสื้อที่อยากจะใส่ตอนที่ผอมเอาไว้เป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักค่ะ

เพราะถ้าหากว่าเราเหลือบไปเห็นมันขณะที่อยู่ในตู้เสื้อผ้า จะเป็นการย้ำเตือนตัวเราเองค่ะว่าต้องลดน้ำหนักแล้วนะ จะได้ใส่เสื้อตัวนั้นได้!!

4. คิดถึงคนที่เรารัก

รูปภาพ:https://img01.rl0.ru/dfbccacc4f710b13b40e887113291ed2/c2560x1600/rcysl.com/wp-content/uploads/2016/12/Boy-And-Girl-Love-Images-1920x1080.jpg

สำหรับใครที่กำลังแอบชอบหนุ่มๆ คนไหนอยู่ รับรองว่าวิธีนี้ช่วยได้มากๆ แน่ค่ะ ให้เราลองคิดว่าเค้าจะสนใจเรามากขึ้นหากเราผอมลง หรือเค้าจะสนใจเราหรือเปล่าหากเราดูดีขึ้น วิธีนี้จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้แบบสุดๆ เลยล่ะค่ะ

หรือถ้าใครที่มีคนรักอยู่แล้ว ก็ลองนึกถึงภาพเค้าเวลาที่เห็นเราลดน้ำหนักสำเร็จ เขาจะดีใจขนาดไหน แค่นี้ก็รับรองได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับเราได้แล้วค่ะ!!

5. ลองอ่านประสบการณ์ในการลดน้ำหนักของคนอื่น

รูปภาพ:https://4.bp.blogspot.com/-uvdp5Moe5hg/V6BiCDqFDaI/AAAAAAAAAEY/ZpbGcSwN0b0lW3nqiEWnJZmSxfkDq6TCQCLcB/s1600/youth-active-jump-happy-40815-large.jpeg

หากเรากำลังท้อแท้อยู่ ขอให้อย่าพึ่งท้อถอยค่ะ ให้เราลองอ่านประสบการณ์ในการลดน้ำหนักของคนอื่นดูว่าเค้าลดแล้วมีอะไรดีๆ เข้ามาบ้าง รับรองว่าจะช่วยเป็นกำลังใจให้กับเราได้มากๆ เลยล่ะค่ะ!!

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอย่าลืมว่าแต่ละคนก็มีวิธีการและแนวทางในการลดน้ำหนักไม่เหมือนกันดังนั้นเอาแค่เป็นแรงบันดาลใจก็พอค่ะ ไม่ต้องปรับตามคนอื่นเสียทุกอย่างก็ได้นะ ^0^


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับเรื่องราวการสร้างแรงบรรดาลใจในการลดน้ำหนักทั้ง 5 ข้อนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ!! เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ตอนนี้กำลังพยามลดน้ำหนักอยู่เหมอืนกัน เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังลดน้ำหนักอยู่ล่ะก็เรามาสู้ไปด้วยกันดีกว่าค่ะ!! ว่าแล้ววันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อน เอาไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะคะสาวๆ