สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeที่น่ารัก น่าเลิฟ ทุกคน

กลับมาพบกันอีกครั้ง กับการแนะนำเทรนด์ดีๆ ที่กำลังมาแรงในปี 2017 และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอในหมวดหมู่

" เครื่องประดับ "ซึ่งไม่ใช่แหวน กำไล หรือสร้อยข้อมือ แต่เป็น ' เครื่องหัว ' ประดับทรงผม หรือที่คุ้นหูในชื่อเรียกว่าHair Accessoriesนั่นเองค่า

พูดเลยว่า ตอนนี้ไอเทม Hair Accessories เริ่มมีกระแสแรงให้สาวๆ ต้องใจสั่น อยากควักกระเป๋าเงินซื้อกันรัวๆ ก็แหม มันทั้งเก๋ ทั้งชิค จะสาวสายหวาน สายหรูหรา สายเซ็กซี่ก็ใส่ได้หมด มีหลายแบบหลากสไตล์ให้เลือก จะติดกิ๊บเล็กๆ แบบมินิมอลหรือคาดผมแบบจัดเต็มขอให้บอก


ซัมเมอร์นี้ควรมีสักชิ้นค่ะ! จะได้คอมพลีทลุคให้เพื่อนๆ ( และหนุ่มๆ ) ต้องมองจนเหลียวหลังกันไปเลย //แค่คิดก็สนุกแล้ว

วันนี้เราขอเสนอ

' 4 สไตล์เทรนด์ Hair Accessories ' ที่กำลังมาแรงสุดๆ ในปี 2017 นี้ และการอแด็ปต์ทรงผมให้เข้ากับเครื่องประดับผมชิ้นนั้นๆ

มาฝากสาวๆ กันค่า

อย่ามัวรอช้าดีกว่า เราไปส่องกันเล้ย!

1. โลหะ ( Metal )

เริ่มกันที่ลุคแรก' โลหะ ( Metal ) 'ที่เรามักคุ้นตาในรูปแบบกิ๊บติดผม, สาย Headband ห้อยหลังศีรษะ หรือ คาดรอบศีรษะ, ปลอกแทนที่มัดผม เป็นต้น โดยเครื่องประดับสไตล์นี้จะให้ลุคสวยเรียบ แต่หรูทรงผมที่เข้ากับเครื่องประดับสไตล์นี้ มักจะเป็นทรงผมเปีย, ทรงผมดังโงะ หรือทรงผมหางม้าค่ะโดยติดชิ้นเดียวให้ดูเด่น ไม่ติดสีสันเพิ่มเติม เพื่อเห็นดีเทลของเครื่องประดับได้ชัดเจนขึ้นค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

2. เจ้าหญิง ( Princess )

มาถึงลุคที่สองกับ' เจ้าหญิง ( Princess ) 'จุดเด่นของสไตล์นี้คือการมีตาข่ายบางๆ คลุมหน้า, โบว์ขนาดเล็กและใหญ่, พู่หรือขนนก และดอกไม้หลายชนิด เพื่อดึงความเป็นผู้หญิง หรือความเป็นเฟมินินออกมาให้มากที่สุดค่ะ

แน่นอนว่าลุคที่ได้ก็จะเป็นสาวหวานแบ๊วๆ มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง เหมือนเจ้าหญิงในเทพนิยายเลยล่ะ อีกทั้งสไตล์นี้ยังสามารถประยุกต์ใช้กับ เจ้าสาวในงานแต่งงาน ได้ด้วยค่า

ทรงผมที่เข้ากับเครื่องหัวสไตล์นี้ ทำได้หลากหลาย เช่น ทรงผมเปีย ทรงผมดังโงะ แต่ส่วนใหญ่จะนิยม " ทรงผมปล่อยตรง / ทรงผมดัดลอน " เพราะทำให้ดูน่ารัก มีเสน่ห์ ทำให้ใบหน้าดูหวานขึ้นค่ะ ^^

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

3. โบฮีเมียน ( Bohemian )

สาวสไตล์โบโฮฟังทางนี้! กับลุคที่สาม 'โบฮีเมียน ( Bohemian ) 'สำหรับผู้หญิงแนวลุยๆ เซอร์ๆ คิดนอกกรอบ อารมณ์ศิลปินสูง มั่นใจในตัวเอง หรือที่เรียกว่า ' ติสต์ ' นั่นแหละค่ะ

Hair Accessories ที่บ่งบอกตัวตนของลุคนี้คือ ' ผ้าโพกผม ' อาจเป็นผ้าพันคอหรือผ้าบาติกก็ได้ มีหลายสีหลากสไตล์ให้เลือก ตั้งแต่สีพื้นเรียบๆ ไปจนถึงมีลวดลาย วิธีผูกก็มีทั้งมัดตรงกลาง มัดด้านข้าง หรือมัดเป็นปมสวยๆ ขึ้นไปด้านบนศีรษะก็เก๋ไก๋

ทรงผมที่เหมาะกับลุคโบฮีเมียน คงหนีไม่พ้น " ทรงผมปล่อยตรง / ทรงผมดัดลอน " อาจมีถักผมเปียบ้าง เพิ่มลูกเล่นให้เส้นผม แต่หากกลัวผมจะเกะกะสายตา ถักเปียเดี่ยวหรือมัดเป็นดังโงะก็ไม่ผิดกติกานะคะ ^^

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

4. คริสตัล ( Crystal )

สาวเรียบหรูสไตล์ไฮโซต้องฟังทางนี้เลย! มาถึงลุคสุดท้ายแล้วกับ' คริสตัล ( Crystal 'ที่เราจะเห็นในรูปแบบปิ่นปักผม, กิ๊บติดผม, Headband ชิ้นเล็ก มักทำจากเพชร พลอย และไข่มุก ใส่แล้วให้ความรู้สึกหรูหรา มีประกายระยิบระยับ ดูแพง มักใช้ตอนออกงานกลางคืน หรืออีเวนต์ที่ค่อนข้างเป็นทางการ หรือจะดัดแปลงเป็นทรงผมเจ้าสาวก็ได้ค่ะ

ทรงผมที่เหมาะกับลุคคริสตัล ขอแนะนำ ' ทรงผมดังโงะมัดต่ำ ( Low Bun ) ' โดยมัดมวยเนี้ยบๆ แล้วใช้กิ๊บเก็บผมที่หลุดรุ่ยให้เรียบร้อย เท่านี้ก็พร้อมเฉิดฉายในงานแล้วล่ะค่า ^-^

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

----------------------------

ก็จบลงไปแล้วกับ

เทรนด์เครื่องหัว ( Hair Accessories ) สุดเก๋สุดชิคที่กำลังมาแรงในปี 2017 และทรงผมที่ทำคู่กันแล้วยิ่งเป๊ะ! ปัง! สุดๆ

แบบนี้ต้องไปลองทำแล้วล่ะ อิอิ

ใครยังอ่านไม่จุใจ ยังมีคลิปตัวเต็มอีกนะ คลิกข้างล่างเล้ย!

----------------------------

มาดูคลิปตัวเต็มกันได้ที่นี่เลย!

=====================

ถ้าสาวๆ คนไหนอยากหาเทรนด์หรือฮาวทูทำทรงผมเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ช่องยูทูปแชนแนล All Things Hair - Thailandช่องทางที่ตอบโจทย์ทุกเรื่องที่อยากรู้เกี่ยวกับผม ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ทรงผมตามกระแส, วิธีทำผม, เคล็ดลับการดูแลผม และรีวิวผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมโดยร่วมสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบคลิปวิดีโอร่วมกับบล็อกเกอร์สาวชื่อดังมากมาย เช่นArchita, Nina BeautyWorld, Jane และคุณ Buablinkนั่นเองค่า

*แอบกระซิบบอกว่า ถ้าสาวๆ คนไหนมีข้อสงสัยอยากสอบถาม สามารถเข้ามาคอมเมนต์ หรือรีเควสต์วิดีโอ Tutorial สอนทำทรงผมต่างๆ ได้ด้วยนะคะ*วันนี้คงต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบายยยยย ✮

=====================

สาวๆ คนไหนสนใจการดูแลเส้นผม อย่าลืมไปกด Subscribe นะคะ ^0^