สาวๆ หลายคนชื่นชอบการทาลิปสติกแบบจัดเต็ม และบางทีก็ถ้าทุกวันจนลืมไปว่าเราก็ต้องให้เวลาริมฝีปากได้หยุดพักบ้างเหมือนกับการแต่งหน้าที่ไม่ควรแต่งหน้าจัดบ่อยๆ และถ้าหากจำเป็นที่เราต้องทาลิปสติกจัดๆ ทุกวันจริงๆ สิ่งหนึ่งที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลย คือ การบำรุงริมฝีปาก

วันนี้เราจึงจะมาบอกว่า พฤติกรรมอะไรบ้างที่จะทำให้ริมฝีปากดูหมองคล้ำลงจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

1. ไม่ยอมใช้รีมูฟเวอร์

รูปภาพ:http://admin.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1489559679szvf5p.jpg

หากสาวๆ คิดว่าแค่ใช้น้ำล้างลิปสติกก็พอแล้ว ถ้าเป็นแบบนั้นให้หยุดทำเลยนะคะซิส เพราะ ลิปสติกเองก็มีส่วนผสมของสารเคมี ไม่ใช่ว่าจะไม่ทำให้ริมฝีปากดูสดใสได้ตลอดเวลา สาวๆ ควรจะพิถีพิถัน และใช้ Lip Make Up Remover หยดลงบนสำลี จากนั้นค่อยๆ เช็ดลิปสติกบนริมฝีปากอย่างเบามือ แล้วค่อยล้างออกด้วยโฟม โดยอาาจจะสครับริมฝีปากอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง


2. เลียริมฝีปากบ่อย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/1c/e4/a7/1ce4a7a188a25b5c41cda6721ced26b0.jpg

สาวๆ หลายคนมักจะเผลอเลียริมฝีปากโดยไม่ได้ตั้งใจอยู่บ่อยๆ และบางทีด้วยความที่ปากแห้ง ก็อาจจะเลียเพื่อให้ริมฝีปากดูชุ่มชื่น แต่บอกเลยว่านี่ล่ะ ที่จะทำให้ริมฝีปากของเราหมองคล้ำมากขึ้น เพราะในน้ำลายจะมีเอนไซม์ช่วยย่อยอาหาร ซึ่งถ้าเราเลียปาก เจ้าเอนไซม์ตัวนี้ก็จะไปรบกวนเซลล์ผิวบริเวณริมฝีปาก และทำลายความชื้น ส่งผลให้ริมฝีปากเราหมองคล้ำมากยิ่งขึ้น


3. ทาลิปสติกที่มันวาวออกแดดบ่อยๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/9c/bb/c8/9cbbc80dbde6a5a62557d9812470a445.jpg

ลิปสติกที่มันวาวมากๆ นั้น จะทำให้เกิดการดูดแสงแดดมากขึ้น และนั่นส่งผลให้ริมฝีปากของเราดูหมองคล้ำมากขึ้นนั่นเอง แนะนำว่าถ้าหากสาวๆ จะทาลิปสติกให้เลือกใช้ลิปที่มีส่วนผสมของ AHA หรือไวเทนนิ่งเพื่อบำรุงริมฝีปากให้สวยสดใสเสมอ



รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ คนไหนอยากให้ริมฝีปากดูสวยอมชมพู ไม่หมองคล้ำ ก็พยายามเลิกนิสัยเหล่านี้เลยนะคะ และหมั่นบำรุงริมฝีปาก หรือสครับปากอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง