รูปภาพ:

คำว่าฮิปสเตอร์ ( Hipster )ไม่ได้เป็นแค่สไตล์ที่ใช้อธิบายบุคลิกหรืออุปนิสัยของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เรียกสถานที่ที่มีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น มีความแนวให้เห็นได้อย่างชัดเจนได้อีกด้วย เช่นเดียวกับร้านPassion Caféหรือคาเฟ่ย่านสุขุมวิทที่ถึงแม้บรรยากาศโดยรวมจะเป็นคาเฟ่ย่านสุขุมวิทสไตล์อบอุ่น homeyและได้อารมณ์วินเทจผสมผสานกับความโมเดิร์นค่อนข้างมาก แต่เมื่อเข้าไปสัมผัสจริงๆ ได้นั่งชิลล์ นั่งชม นั่งชิมแล้วก็ได้รู้ว่านี่มันคาเฟ่สายฮิปสเตอร์ตัวพ่อชัดๆ

อยากรู้ต้องตามมาดูว่า อะไรนะที่ทำให้คาเฟ่ย่านสุขุมวิทPassion Caféเป็นคาเฟ่สายฮิปสเตอร์เผลอๆ พวกเธอก็จะได้ลองเช็คกันด้วยว่าตัวเองมีสไตล์ที่เข้าข่ายฮิปสเตอร์แบบคาเฟ่ย่านสุขุมวิทPassion Caféบ้างรึเปล่า ไม่แน่นะ เช็คไปเช็คมาอาจจะได้รู้ว่าเรานี่มันก็ฮิปสเตอร์ตัวจี๊ดไม่เบาเลย

ข้อมูลร้าน Passion Café คาเฟ่ย่านสุขุมวิท

Location

ซอยสุขุมวิท 33 ( ย่านอโศก-สุขุมวิท )https://goo.gl/maps/mv9NuUF373o

Near by & How to go

เป็นคาเฟ่ย่านสุขุมวิทในซอย สุขุมวิท 33 อยู่ระหว่างรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก และสถานีพร้อมพงษ์ สามารถลงได้ทั้ง BTS สถานีพร้อมพงษ์, BTS สถานีอโศก, และ MRT สุขุมวิท ( มาจากสถานีพร้อมพงษ์จะเร็วที่สุด )

Open hours

ร้าน Passion Café คาเฟ่ย่านสุขุมวิทเปิดให้บริการทุกวัน : จ-พฤ 7.30-16.00, ศ-ส-อา 7.30-17.00Facilities

Wifi ฟรี

มีปลั๊กไฟ

ไม่มีบริการเดลิเวอรี่แต่ใช้บริการพี่วินมอเตอร์ไซค์มาแวะซื้อหรือสั่งไว้แล้วมารับเองก็ได้นะ

Media

FBhttps://www.facebook.com/passioncafebkk/?fref=tsShort Note

แม้ Passion Café คาเฟ่ย่านสุขุมวิทนี้จะเปิดให้บริการมา 5 ปี แต่จริงๆ แล้วคาเฟ่ย่านสุขุมวิทนี้เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมนันทา ( nandha since 1999 ) ที่เปิดมานานถึง 15 ปีแล้ว

5 สิ่งที่บ่งบอกความเป็นฮิปสเตอร์ของ Passion café คาเฟ่ย่านสุขุมวิท


รูปภาพ:

แว้บแรกที่เห็นร้านPassion Caféเชื่อเลยว่าเกือบ 100 % จะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ที่โดดเด่นจากการตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ผสมผสานกับความวินเทจเล็กๆ แต่ความเก๋อยู่ตรงที่ธีมของการตกแต่ง ดีไซน์ และบรรยากาศภายในร้านต่างๆ นั้นกลับบ่งบอกถึงคาแร็คเตอร์ของฮิปสเตอร์ ทำให้Passion Caféกลายเป็นคาเฟ่ที่เต็มไปด้วยสไตล์ของฮิปสเตอร์แบบไม่รู้ตัว ยิ่งเป็นคาเฟ่ย่านสุขุมวิทด้วยแล้ว วางใจได้เลยว่าฮิปสเตอร์รายนี้ เก๋ามาตั้งแต่รุ่นพ่อจริงๆ ..

ลองเช็คกันดูซิว่าฮิปสเตอร์ในแบบฉบับPassion Café คาเฟ่ย่านสุขุมวิทนั้นตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองแค่ไหน ถ้าตอบว่าใช่ทั้งหมด แปลว่าคาเฟ่ย่านสุขุมวิท ที่Passion Caféแห่งนี้คือที่หมายใหม่ของพวกเธอแล้วล่ะ


1. [คาเฟ่ย่านสุขุมวิท] มีคาเฟ่ที่ไหนต้องมีกาแฟที่นั่น ที่สำคัญมีโรงแรมด้วย

คาเฟ่ย่านสุขุมวิทที่ไหนๆ ก็ต้องมีกาแฟเด็ดๆ อร่อยๆ มานำเสนอ แต่ที่Passion Caféที่ถือได้ว่าเป็นคาเฟ่สายฮิปสเตอร์นั้น มีกาแฟที่ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะพี่อนุตร เจ้าของร้านที่นี่มี Passion ในเรื่องกาแฟมากๆ ถึงขนาดที่ว่าหลงใหลในการดื่มกาแฟ  หลงใหลในขั้นตอนกลวิธีการคั่วและชงกาแฟ และหลงใหลในสไตล์ของกาแฟทุกรูปแบบ

ที่นี่จึงพิถีพิถันในเรื่องของกาแฟตั้งแต่การเลือกใช้เมล็ดกาแฟ ต้องผ่านการชิมมาหลายที่กว่าจะสรุปมาเป็นกาแฟเมล็ดของไทย, การใช้เครื่องชงกาแฟด้วยเครื่องชง Mirage Espresso Machine เป็นของชอบกึ่งของสะสมแบบที่ชื่นชอบโดยส่วนตัวและตั้งใจซื้อไว้ใช้ชงเอง, และการปรุงกาแฟโดยบาริสต้าที่มากประสบการณ์ในวงการกาแฟมาถึง 10 ปี รวมถึงภาชนะอย่างแก้วและจานรองกาแฟยังเลือกรุ่นและสรรพคุณแบบที่จะช่วยรักษาอุณหภูมิของกาแฟได้อย่างดีอีกด้วย  .. ถ้าจะใส่ใจและหลงใหลในกาแฟขนาดนี้จะไม่ให้เรียกว่าเป็นคาเฟ่ย่านสุขุมวิทหัวใจฮิปสเตอร์ยังไงไหว

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ยิ่งไปกว่านั้นนอกเหนือจากมุมของการเป็นคาเฟ่ย่านสุขุมวิทสไตล์ฮิปสเตอร์แล้ว ในเวลาเดียวกันก็ยังเป็นห้องอาหารของโรงแรมนันทา ( nandha )กิจการรุ่นเก๋าอีกรูปแบบหนึ่งของครอบครัวที่เปิดและปรับปรุงใหม่มา 15 ปีแล้ว โดยคอนเซ็ปต์ของโรงแรมคือsleep eat ride

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ส่วนคอนเซ็ปต์EatกับRideจะเป็นยังไงต่อ ตามมาดูในสไตล์ของอาหารและจักรยานที่เป็นเอกลักษณ์ของฮิปสเตอร์กันต่อเลย

2. [คาเฟ่ย่านสุขุมวิท] Passion Café เสิร์ฟอาหารฮิปสเตอร์ที่ได้ฟีลทั้งอาหารฟิวชั่นและอาหารเพื่อสุขภาพ

Eatคือรสชาติของเครื่องดื่ม อาหาร และขนมหวานที่ทางPassion Caféคัดสรรมาเสิร์ฟให้อย่างดี ที่สำคัญคือเป็นอาหารแบบฮิปสเตอร์ นั่นคือเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ดีต่อสุขภาพ และมีความฟิวชั่นอีกด้วยดังนั้นไม่ว่าใครที่มาเข้าพัก หรือแวะมานั่งชิลล์ที่คาเฟ่ย่านสุขุมวิทแห่งนี้จะต้องได้ลิ้มรสชาติอาหารอร่อยๆ คำโต และเครื่องดื่มนุ่มลิ้นที่เสิร์ฟมาให้อย่างละเมียดละไมแน่นอน

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

3. [คาเฟ่ย่านสุขุมวิท] จักรยานคือพาหนะคู่ใจ ฮิปสเตอร์ไปไหนก็พกไปทุกที่

อีกคอนเซ็ปต์หนึ่งของโรงแรมและคาเฟ่ รวมถึงเป็นคอนเซ็ปต์ของฮิปสเตอร์ที่เห็นแล้วต้องบอกว่าใช่ ต้องใช่แน่ๆ นั่นก็คือจักรยานนั่นเอง จริงๆ แล้วจักรยานถือเป็นกิจกรรมสุดฮิตที่ช่วยผ่อนคลายและได้สุขภาพของเหล่านักปั่น แต่ก็ยังถือเป็นพาหนะคู่ใจของคนที่มีไลฟ์สไตล์อีกรูปแบบหนึ่งอย่างฮิปสเตอร์ด้วย โดยที่คาเฟ่ย่านสุขุมวิท Passion Caféนั้นก็มีจักรยานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นฟิกเกียร์ จักรยานประจำชาติฮิปสเตอร์ หรือจักรยานที่เคยปั่นในวัยเด็กก็ยังมีตั้งโชว์อยู่ในร้านด้วย พอเห็นแล้วอยากจะขอยืมมาปั่นเลย

ถ้ามาที่คาเฟ่ย่านสุขุมวิทแห่งนี้แล้วได้เห็นจักรยานจอดเรียงรายอยู่ริมรั้วริมกำแพงทั้งข้างนอกและข้างในร้านก็ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะนอกจากพี่เจ้าของร้านคาเฟ่ย่านสุขุมวิทจะเป็นคนรักจักรยานแล้วข้างในลึกๆ อาจมีจิตวิญญาณของฮิปสเตอร์อยู่ก็เป็นได้

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

4. [คาเฟ่ย่านสุขุมวิท] การถ่ายภาพคือการสื่อสารของชาวฮิปสเตอร์

คำพูดเป็นล้านๆ ถ้อยคำของเหล่าฮิปสเตอร์นั้นไม่ได้ออกมาจากการพูดจา หากแต่มาจากภาพถ่ายของพวกเขาต่างหาก กล่าวได้ว่าถ้ากาแฟคือหัวใจของสไตล์นี้ การถ่ายภาพก็เป็นลมหายใจของชาวฮิปสเตอร์ที่ขาดไม่ได้เช่นกัน ซึ่งภาพแต่ละภาพที่ติดแสดงอยู่อย่างสวยงามในคาเฟ่ย่านสุขุมวิทแห่งนี้ก็ถ่ายทอดให้เห็นถึงความรักและความหลงใหลของการถ่ายภาพแบบสุดๆ

บอกเลยว่าถ้าพวกเธอก็หลงใหลในถ้อยคำที่สื่อสารผ่านภาพเช่นเดียวกับที่Passion Caféก็ต้องมาลองเดินดูภาพถ่ายสไตล์ฮิปสเตอร์ที่คาเฟ่ย่านสุขุมวิทนี้ แล้วจะได้ยินเสียงของรูปภาพที่สื่อความหมายและความรู้สึกออกมาได้แบบลึกซึ้ง เหมือนได้สัมผัสถึงหัวใจของฮิปสเตอร์เลยทีเดียว

รูปภาพ:

รูปภาพ:

5. [คาเฟ่ย่านสุขุมวิท] กระบองเพชรและความสวยงามร่มรื่นของพืชพรรณไม้คือสไตล์ของฮิปสเตอร์

และสิ่งสุดท้ายที่แสดงตัวตนความเป็นฮิปสเตอร์ของคาเฟ่ย่านสุขุมวิท Passion Caféนั้นก็คือบรรยากาศของความร่มรื่นจากพืชพรรณไม้นานาชนิด รวมไปถึงความสวยงามน่ารักของพืชวงศ์แคคตัสหรือกระบองเพชรนั่นเอง ถึงแม้ว่าจะมีเจ้าไม้ต้นเล็กๆ อยู่ไม่มาก แต่เมื่อวางอยู่ที่โซนของต้นไม้ด้านหน้าและด้านข้างของร้าน ก็ทำให้ที่นั่งด้านนอกยิ่งดูผ่อนคลาย สบายๆ และเรียบง่าย มีความมินิมอลแถมฮิปสเตอร์ไปพร้อมๆ กัน

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เป็นยังไงล่ะ เราบอกพวกเธอแล้วว่าที่Passion Caféคาเฟ่ย่านสุขุมวิท 33เป็นสถานที่ที่มีคาแร็คเตอร์ของฮิปสเตอร์แฝงตัวอยู่ทั่วทุกมุมของคาเฟ่รวมไปถึงในตัวโรงแรม ทำให้ที่นี่เป็นมากกว่าเพียงคาเฟ่ย่านสุขุมวิทที่น่านั่งสโลว์ไลฟ์ หรือนั่งกินอาหารอร่อยๆ แต่ยังเป็นสถานที่ที่เป็นแหล่งรวมคนรักกาแฟ รักจักรยาน และรักการถ่ายภาพ รวมถึงรักบรรยากาศของฮิปสเตอร์ขนานแท้

ก็อย่างที่ได้เห็นกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์สายไหน ไม่ใช่แค่ฮิปสเตอร์ เราว่าเธอต้องไม่อยากพลาดความรู้สึกและความสุขที่ได้จากแพชชั่น (passion)หรือความหลงใหลชื่นชอบในสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากๆ ของเจ้าของร้านPassion Caféแน่ๆ วันหยุดนี้ลองไปสัมผัสดูว่าบรรยากาศของแพชชั่นนั้นนำเสนออกมาได้ดีและเป็นธรรมชาติขาดไหน ไม่ต้องไปไกลถึงเชียงใหม่ แค่คาเฟ่ย่านสุขุมวิท 33ก็พอวันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้าค่ะ