สวัสดีค่ะ สาวๆ ชาวSistaCafeทุกคน


นี่ก็ซัมเมอร์แล้ว  ไม่มีอะไรแรงไปกว่าแดดประเทศไทยแล้วค่ะ พายุก็เข้าไปอี๊ก ผิวปรับสภาพไม่ทัน!! แต่ผิวฉันต้องดี ผิวฉันต้องปัง ท่องไว้! ก่อนสงกรานต์นี้ ต้องเริ่ด


วันนี้ก็เลยมีไอเทมเด็ดๆ ช่วยหน้าใส ไกลสิวใน 7-Eleven ที่ใครๆ ก็ต่างรีวิวเยอะแยะเลย เราก็เป็นคนนึงที่ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วสิวหาย ผิวดีขึ้น และอยากเอามาแชร์ มาแนะนำทุกๆ คนนะคะ เผื่อหน้าจะได้ไบร์ท เรียกหนุ่มๆมาปะแป้งเพิ่ม!!  เริ่มเลยแล้วกันค่ะ

1. มาสก์ Tomatox by Tonymoly

รูปภาพ:

ชื่อคุ้นหูมากล่ะสิ เพราะถือเป็นมาสก์ในตำนานใน 7-Eleven เลยก็ว่าได้ ตัวนี้ใช้ดีเรื่องผิวบริงก์ๆ กระจ่างใส เพราะมีสารสกัดจากผงไข่มุก มะเขือเทศ และวิตามินบี 3 ค่ะ

เราชอบใช้วันธรรมดา ก็ถือว่าบ่อยนะ ใช้ช่วงเย็นของวันที่ออกไปทำงาน ก็มาสก์ก่อนนอน 1 ซองเราใช้ทั้งหน้าเลยค่ะ ล้างออกแล้วผิวไบร์ทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


วิธีใช้ : มาสก์ไว้ 10-20 นาที แล้วล้างออกใช้สัปดาห์ละครั้งค่ะ


ข้อดี

1.ใช้แล้วผิวกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังใช้

2. ซองสีแดงสด รูปมะเขือเทศ โดดเด่น

ข้อเสีย: ซองไม่มีที่ปิด ต้องใช้ครั้งเดียวให้หมด เดี๋ยวเลอะเทอะ

2. BK Acne Mask

รูปภาพ:

มาสก์สิวในตำนาน ที่มีรีวิวเยอะอีกตัวค่ะ ใช้ประจำอยู่ด้วย เป็นมาสก์เนื้อสีเขียวค่อนข้างเข้มข้น  สำหรับมาสก์หน้าและแต้มหัวสิว  ช่วยลดปัญหาสิวอักเสบได้ดีสุดๆ  มีส่วนผสมของ Tea Tree ยับยั้งแบคทีเรียและช่วยให้สิวอักเสบยุบตัว ใบบัวบกช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและผลัดเซลล์ผิวใหม่ค่ะ  เวลามาสก์ชอบกลิ่นสมุนไพรมากๆ หลังจากล้างออกหน้าจะดูกระจ่างใสขึ้นอีกระดับเลย สดชื่นหอมเย็นๆ หัวสิวอักเสบยุบตัวและแห้งเร็วอย่างเห็นได้ชัด สิวผดเล็กๆ ตรงหน้าผาก ก็ลดลงด้วยค่ะ


วิธีใช้ : หลังล้างหน้า มาสก์บริเวณที่ต้องการทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ข้อดี

1. ไม่มีแอลกอฮอลล์ น้ำหอม สี และพาราเบน

2. ผ่านการทดสอบ HYPO Allergenic อ่อนโยนต่อและไม่ระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่าย

ข้อเสีย : ซองไม่มีฝาปิด ยากต่อเก็บรักษา ทำให้มาสก์แห้งไว

3. Acne Foaming Cleanser Dr.Somchai สูตรซาลิไซลิค เอสิด

รูปภาพ:

สำหรับช่วงที่เป็นสิวเยอะๆ เราจะใช้เจลโฟมนี้ เป็นเจลล้างหน้าที่บีบออกมาแล้วเป็นเนื้อโฟม ใช้ทำความสะอาดหน้า ชอบตอนล้างเสร็จจะรู้สึกรูขุมขนสะอาด ผิวไม่มีความแห้งตึงเลย ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยช่วยเรื่องสิวอักเสบ ไม่ได้ทำให้สิวยุบ หรือหายเร็ว แต่จะช่วยเรื่องไม่มีสิวเพิ่มมากกว่าค่ะ


วิธีใช้ : กดปั๊มให้ได้เนื้อโฟม ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ข้อดี

1. ราคาไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับปริมาณ


2. เนื้อเจลโฟมนุ่มมาก ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ยังคงความชุ่มชื่นอยู่

ข้อเสีย : กลิ่นน้ำหอมแรงไป ให้ความรู้สึกเหมือนยาเกินไป และช่วยดูแลเรื่องสิวได้นิดหน่อย ไม่ใช่ตัวหลักในการรักษาสิว

4. Hada Labo Hydrating Perfect Gel

รูปภาพ:

เจ้าตัวนี้หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันในเรื่องของบำรุงผิว ให้ความชุ่มชื้นกันอยู่แล้วนะคะ เจลบำรุงผิวกระปุกสีทองนี้ มีส่วนผสม 3 types of Hyaluronic Acid : เติมเต็มความชุ่มชื่น และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มยาวนานขึ้น มี Collagen ด้วย เนื้อเจลบางเบา เกลี่ยง่าย เราชอบใช้ช่วงเย็น ทาแทนครีมบำรุงผิวไปเลย ซึมลงผิวเร็วมาก ตื่นมาผิวจะชุ่มชื้น อิ่มน้ำดีค่ะ ผิวเนียน รอยสิวก็ลดลงนิดหน่อย


วิธีใช้ : บำรุงผิวทุกเช้า-เย็น หรือแทน Sleeping Mask

ข้อดี

1. ใช้ได้นาน ทาแต่ละครั้งไม่ต้องใช้เยอะ


2.  ไม่มีน้ำหอม สี และแอลกอฮอลล์


ข้อเสีย : มีสารกันเสียชนิดพาราเบน และกลิ่นค่อนข้างแรง เหมือนกาว

5. ลิปแคร์ เภสัชกร

รูปภาพ:

ไอเทมนี้ไม่ช่วยเรื่องสิว แต่อยากเอามาแนะนำควบคู่กับความผิวใส ริมฝีปากก็ต้องเรียบเนียน อมชมพูด้วยนะ  เราเป็นนึงค่ะ ที่ริมฝีปากแห้งมาก ไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือหน้าหนาว ปากก็ลอกแห้งอยู่ดี แถมชอบแกะอีก จนไปเจอของถูกและดีมาค่ะ ตัวนี้เลย ' ลิปแคร์เภสัชกร ' เนื้อเจลสีชมพู ผสมวิตามิน E  มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายขนมโบราณๆ ตลับกระทัดรัด เราใช้ทาปากแทนลิปมันหรือปิโตรเลียมเจลยี่ห้อแพงๆ มานานแล้วค่ะ ทาทุกวัน บ่อยๆ ตอนนี้ปากชุ่มชื้น ที่สำคัญริมฝีปากดูอมชมพูเรียบเนียนมากค่ะ


วิธีใช้ : ทาบำรุงริมฝีปากได้บ่อยตามต้องการ

ข้อดี

1. สูตรนี้จะเป็นสูตร Hypoallergenic ทำให้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว


2. กลิ่นหอมแบบไม่แปลกปลอม

ข้อเสีย : ยังเป็นตลับแบนๆ อยู่ อยากให้เป็นแบบแท่งหมุนใช้ง่ายกว่า

6. Hiruscar Postacne 3 in 1

รูปภาพ:

เป็นสิว รักษาสิวหายไปแล้ว แต่ยังทิ้งร่องรอยให้ช้ำใจอยู่ ก็ต้องพึ่งเจลแต้มสิว ลบรอยจากสิวจาก Hiruscar  ด้วยประสิทธิภาพของ MPS และ Allium Cepa ช่วยดูแลแผลที่เป็นบุ๋มๆ ให้ดูตื้นขึ้น  เราใช้แต้มหัวสิวหลังจากที่บีบหัวหนองสิวออกมา หรือมาส์กให้สิวยุบก่อน ค่อยแต้มไว้และเกลี่ยเบาๆ ค่ะ จะซึมลงผิวเร็ว ผลคือ ใช้ติดต่อกันประมาณ 3 สัปดาห์ รอยแผลเป็นจากสิวดูจางลงค่ะ แต่ย้ำว่าต้องใช้ต่อเนื่องติดต่อกันนะคะ

วิธีใช้ : ใช้แต้มบริเวณรอยดำ รอยแดงจากสิว 2-3 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน

ข้อดี

1. ปราศจากแอลกอฮอลล์

2. เนื้อเจล ซึมเข้าผิวเร็ว

ข้อเสีย : กลิ่นค่อนข้างแรง เหมือนยาทั่วไป

7. Biore Perfect Cleansing Water สูตร Oil Clear

รูปภาพ:

ชีวิตประจำวันต้องแต่งหน้า แน่นอนว่าสิวเกิด ก็ขาดตัวนี้ไม่ได้ คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้า เราเลือก Biore Cleansing Water สูตรสำหรับผิวมัน เพราะผสมน้ำแร่ Japan Alps จากธรรมชาติ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไร้สี ไม่มีน้ำหอมและอ่อนโยนต่อรอบดวงตา ไม่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วยนะ เราชอบตรงที่มีความชุ่มน้ำมากกว่าตัวอื่นที่เคยใช้มา ไม่ต้องออกแรงเช็ดมาก

วิธีใช้ : ใช้สำลีแผ่นชุบคลีนซิ่งให้ชุ่ม เช็ดเมคอัพไปทางเดียว อย่าเช็ดย้อนไปมา

ข้อดี

1. มีความชุ่มชื้นต่อผิวกว่าแบรนด์อื่น เพราะผสมน้ำแร่

2. ขวดน่ารักสดใส  ขวดเดียวใช้ได้กับทั้งหน้า ไม่เปลืองสำลี

ข้อเสีย : ฉลากบนขวด ไม่ได้บอกชัดเจนว่าเหมาะกับผิวประเภทไหน ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ยาก

8. Provamed Sun Face SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:

แดดเมืองไทยมันแรง สิ่งที่ขาดไม่ได้อย่างยิ่งคือ ครีมกันแดด เราเลือกใช้ Provamed เพราะเป็นครีมกันแดดชนิดปราศจากสารเคมี อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย และเนื้อครีมเป็นเนื้อมูส Silky Base เกลี่ยง่าย ใช้แล้วบางเบา ซึมเร็วเข้ากับทุกสีผิว ไม่อุดตันรูขุมขนค่ะ สิวก็ไม่เกิดง่าย รู้สึกสบายผิวมาก ไม่หนักหน้าเลย ช่วยให้เวลาลงเครื่องสำอาง ผิวดูไบร์ทๆ ขึ้นด้วย

วิธีใช้ : ทาครีมกันแดดทั่วใบหน้าและลำคอก่อนแต่งหน้า ออกจากแดดประมาณ 15 นาที

ข้อดี

1. กันแดด กันน้ำได้ดี ไม่ทิ้งคราบขาวให้หนักหน้า

2. ผ่านการทดสอบ DERMATOLOGICALLY

ข้อเสีย : ปกปิดได้นิดหน่อย ไม่ช่วยเรื่องคุมความมัน ลงกันแดดแล้วต้องรีบตบแป้งฝุ่นตาม


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 8 ไอเทมเด็ด หวังว่าจะเป็นตัวช่วยในการเลือก skincare ดีๆ มาบำรุงผิวหน้าของตัวเองให้บริงก์ๆ ช่วงสงกรานต์ที่ร้อนระอุแบบนี้ และได้ประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ  สำหรับเราเป็นผิวค่อนข้างแห้งและแพ้ง่าย  และเป็นสิวง่าย  8 ไอเทมนี้เป็นตัวช่วยที่ดีเลิศสำหรับการดูแลและกู้ชีพผิวหน้าเราให้ดีขึ้นมากๆ เลยค่าา


สำหรับวันนี้ลาไปก่อน


ขอบคุณค่ะ