สำหรับหญิงสาวที่กำลังมองหาเทคนิคการ

ลดต้นขา

แบบง่าย ๆ ไม่ต้องไปออกกำลังกายเป็นชั่วโมง ไม่ต้องอดอาหารกินแต่อาหารคลีน ๆ จนไม่ได้ทำตามใจปาก วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากสาว ๆ

SistaCafe

กันแล้วค่ะ รับรองได้ว่าถ้าทำเป็นประจำทุกวัน สาว ๆ จะมีเรียวขาที่สวยงามเหมือนสาวเกาหลีเลยล่ะค่ะ

พร้อมกันหรือยังคะ สาว ๆ ที่กำลังจะออกกำลังกาย อย่าลืมเตรียมชุดออกกำลัง

ลดต้นขา

ที่เหมาะสมมาสวมโดยด่วนเลยน้าา

ท่าที่หนึ่ง

ให้สาว ๆ ที่อยากลดต้นขาเริ่มต้นด้วยการนอนหงายและชันเช่า จากนั้นให้คุณค่อย ๆ ยกสะโพกของตนเองขึ้น พยายามขึ้นช้า ๆ นับ 1 - 3 ในใจ แล้วยกสะโพกลงนะคะ โดยท่านี้ทำ 20 ครั้ง

รูปภาพ:รูปภาพ:

ท่าที่สอง

ให้สาว ๆ ที่อยากลดต้นขายกสะโพกลอยเช่นเดียวกับท่าที่หนึ่ง แต่แตกต่างกันตรงที่ไม่ต้องให้สะโพกติดพื้น แต่ให้ยกสะโพกค้างไว้ข้างซ้ายและข้างขวา ตามภาพ ท่านี้ทำ 30 ครั้ง

รูปภาพ:รูปภาพ:

ท่าที่สาม

ให้สาว ๆ ที่อยากลดต้นขานอนตะแคงข้าง จากนั้นพับขาด้านซ้ายดังภาพ ส่วนขาขวาให้ยกขึ้นสูงตั้งฉากกับพื้น แล้วค่อย ๆ ลดระดับลง ท่านี้ทำสลับทำทั้งซ้ายขวานะคะ ข้างละ 20 ครั้ง ทำแบบนี้ก็ลดต้นขาได้ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ท่าที่สี่

ทำคล้ายกับท่าที่สามแต่ไม่ต้องพักขา ให้คุณ ๆ ที่อยากลดต้นขา ยกขาในระดับ 30 องศาจากนั้นยกขาเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ตามภาพ ถ้าทำท่านี้ครบจำนวน 30 ครั้ง จะเมื่อยขามาก ๆ เป็นการลดต้นขาที่ไม่ยากเลย

รูปภาพ:

ท่าที่ห้า

ทำคล้ายกับท่าที่สามแต่ขาที่ชันเข่าสลับกัน ดังภาพ ท่านี้ให้สาว ๆ ที่อยากลดต้นขา ทำทั้งหมดข้างละ 20 ครั้งนะคะ และอย่าลืมว่าต้องค่อย ๆ ยกขาและเกร็งกล้ามเนื้อต้นขา กล้ามเนื้อน่องไปด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ท่าที่หก

ท่านี้ทำคล้าย ๆ กับท่าลดต้นขาที่ห้าโดยเน้นไม่ให้มีการพักขา แต่จะพยายามให้ยกขาขึ้นลงไปเรื่อย ๆ ข้างละ 30 ครั้งนะคะ

รูปภาพ:

ท่าที่เจ็ด

คุกเข่าเอามือค้ำดังภาพ จากนั้นให้สาว ๆ ที่อยากลดต้นขายกขาขึ้นให้สุด และยกลง ให้ค่อย ๆ ทำไม่ต้องรีบร้อน  ทำทั้งสองข้าง ข้างละ 30 ครั้งค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ท่าที่แปด

คุกเข่าเอามือค้ำดังภาพ จากนั้นให้สาว ๆ ที่อยากลดต้นขายกขาขึ้นพอประมาณแล้วลดขาลง โดยไม่ต้องพักขา ทำทั้งสองข้าง ข้างละ 50 ครั้ง

รูปภาพ:

ท่าที่เก้า

คุกเข่าเอามือค้ำดังภาพ จากนั้นให้สาว ๆ ที่อยากลดต้นขา ยกขาขึ้นและยืดขาให้ตรง จากนั้นวาดขาไปทางด้านตรงข้ามกับขาข้างที่ตัวเองยก เช่นหากคุณยกขาซ้ายให้วาดขาไปทางด้านขวาช้า ๆ แล้วจึงวาดขามาทางด้านซ้าย ทำเช่นนี้ ข้างละ 15 ครั้งค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ท่าที่สิบ

ให้สาว ๆ ที่อยากลดต้นขา นอนคว่ำ จากนั้นยกขาและยกตัวขึ้น ฉีกขาออก จากนั้นทำขาชิด พยายามไม่ให้ขาติดพื้น ทำเช่นนี้ 15 ครั้งค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ทั้งหมดสิบท่า สาว ๆ ที่ทำมาจนถึงตอนนี้ คุณชนะแล้วค่ะ ใครที่อยากบริหารลดต้นขาและน่องให้เหมือนสาวทิฟฟานี่ อย่าลืมทำเป็นประจำทุกวันนะคะ รับรองขาคุณเรียวสวยสมใจแน่นอนค่ะ