เฮโหลลลล สาวๆSistaCafe

สาวๆ หลายคนที่คิดจะลดน้ำหนักอยู่ แต่พยายามลดไขมันมาหลายปี ลองผิดลองถูกมาหลายวิธีแต่ไม่เห็นผลซะที เพราะไม่รู้ตัวว่ากำลังลดแบบผิดๆ อยู่ ก็เป็นได้นะคะ>///<เรามาดูกันดีกว่าว่า10 เรื่องที่คนมักเข้าใจผิด ในตอนลดน้ำหนักนั้นมีอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย!!!

1. มื้อเช้าต้องกินเยอะ

รูปภาพ:https://prod-academy-wp-content-uploads.s3.amazonaws.com/2015/10/breakfast.jpg

จริงค่ะ มื้อเช้าต้องกินเยอะ แต่ถ้าเรากินตอนเช้าเยอะๆ หนักมากๆ จนเกินไป จะทำให้พลังงานที่รับเข้าไปยังร่างกายมากกว่าที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ ยังไงก็อ้วนอยู่ดี นี่ยังไม่ได้รวมมื้อเช้า มื้อเย็นเลยนะคะเนี่ย เพราะฉะนั้นกินให้หนักแต่พอดีก็พอค่ะ


2. ถ้ากินหลัง 6 โมงเย็นอ้วน

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-CyHYh1IwadI/Vs18dA5lmYI/AAAAAAABOTs/vhA3T72HjUo/s1600/SNSD%2BYOONA.jpg

จริงๆ มันก็ถูกนะคะ ถ้าเรารับประทานมื้อเย็นหลัง 6 โมงเย็น ระบบย่อยอาหารอาจทำงานได้ไม่เต็มที่ ถ้ามื้อนั้นของเรามันหนักหน่วงเกินไป แต่มันก็ไม่ได้ถูกทั้งหมด เพราะจริงๆ แล้วจะอ้วนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแคลอรี่ต่อวันที่เราได้รับมากกว่า ถ้ามื้อเย็น แม้จะหลัง 6 โมงไปแล้ว แต่อาหารมีแคลอรี่ต่ำๆ อันนี้ก็รอดค่ะ


3. กินให้น้อยๆจะได้ไม่ต้องรับพลังงานมากเกินไป

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/kantana/Health/g2.jpg

เมื่อได้รับสารอาหารที่น้อยลงจากปกติไปเรื่อยๆ จะทำให้ระบบเผาผลาญของเราทำงานน้อยลงนะคะ จากนั้นร่างกายจะนำเอาไขมันมาเก็บเป็นพลังงานสำรอง ซึ่งแปลว่าน้ำหนักจะเริ่มไม่ลดลง และเมื่อกลับมากินแบบปกติจะเกิด “ โยโย่เอฟเฟ็กต์ ” ตามมา ทีนี้ล่ะค่ะ อ้วนหนักกว่าเดิมอีก!


4. ยิ่ง Detox ยิ่งลดไขมัน

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/zhCJJhtMBPg/maxresdefault.jpg

ความเชื่อนี้ผิดนะคะ! เพราะน้ำผักไม่ค่อยจะมีคาร์โบไฮเดรตสักเท่าไหร่นัก เมื่อเราไม่ได้รับคาร์โบไฮเดรต หรือรับน้อยลงจากปกติ จะส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลงค่อนข้างเร็วช่วงแรก แต่นั่นก็คือน้ำหนักของน้ำซะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่ไขมันทั้งหมดสักหน่อย


5. กินสลัดแล้วไม่อ้วน

รูปภาพ:http://40.media.tumblr.com/83361a7576659effab4bcd8b384819c1/tumblr_nlz8z0LW6Z1r2xhr2o1_1280.jpg

ใช่ค่ะ เพราะผักมีแคลอรี่ต่ำ เหมาะแก่การกินในช่วงลดน้ำหนัก แต่กลับลืมนึกถึงว่า สลัดก็ต้องคู่กับน้ำสลัด ซึ่งน้ำสลัด นี่แหละคือตัวการที่ทำให้จากแคลอรี่ต่ำๆ สูงขึ้นทันตา นอกจากนี้สารพัดเครื่องเคียงอย่างขนมปังกรอบก็ตัวดีเชียวล่ะ! เพราะฉะนั้นต้องเลือกนิดนึงนะคะ


6. งดขนมจะผอมลง

รูปภาพ:http://i.imgur.com/EYctx3E.jpg

รู้กันหรือเปล่าคะ ว่าการกินขนมไม่ใช่ปัญหาเวลาที่ต้องการลดน้ำหนักเป็นประเภทของขนมที่กินต่างหาก อย่างเช่น พวกถั่วต่างๆ อ้อ แต่ถ้าจะกินถั่ว อย่าเผลอใส่เกลือลงไปนะคะ เดี๋ยวตัวจะบวมเพราะโซเดียมเอาได้ เพราะงั้นถ้าเลือกกินขนมนิดนึง หุ่นสวยๆ มาแน่ค่ะ


7. งดข้าวบางมื้อ น้ำหนักลด

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-VmAO9mQNneY/VkW1g2frSrI/AAAAAAAA_lQ/bTE2FDZ1rGQ/s1600/snsd%2Bsooyoung.jpg

การไม่กินบางมื้ออาจทำให้คุณรู้สึกอ่อนเพลียได้นะคะ เนื่องจากได้รับสารอาหารไม่เพียงพอและพอเราอดข้าวบ่อยขึ้น ก็อาจจะทำให้กลับไปสู่การกินอาหารไขมันกับน้ำตาลสูงด้วย ทางที่ดีคือกินให้ครบทุกมื้อ แต่ลดปริมาณลงจะดีกว่านะคะ


8. ดื่มน้ำช่วยลดน้ำหนัก

รูปภาพ:http://imgs.nmplus.hk/wp-content/uploads/2016/03/Yoona-Woongjin-Coway-girls-generation-snsd-23387302-900d-600.jpg

ช่วยจริงค่ะ แต่ไม่ทั้งหมดหรอกน้า เพราะว่าน้ำเนี่ย มันช่วยให้ร่างกายของคุณชุ่มชื้นและอาจทำให้คุณกินของว่างน้อยลง แต่ไม่ใช่ว่าวันๆ ฉันจะกินแต่น้ำๆ อันนี้ไม่ได้นะคะ อย่าทำเด็ดขาด


9. กินอาหารไขมันต่ำคือดี

รูปภาพ:http://my.haijai.com/article/food/20160301_health-food_1.jpg

อาหารไขมันต่ำนั้นหมายความว่ามีไขมันน้อยลง แต่ไม่ได้บ่งบอกว่ามันดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้นและอาจยังมีไขมันอื่นๆ อยู่เต็มไปหมดและบางครั้งก็อาจมีน้ำตาลสูงด้วยเช่นกัน ของแบบนี้ต้องดูดีๆ พิจารณาส่วนประกอบอื่นๆ ด้วยนะคะ ถ้าไขมันต่ำแต่น้ำตาลพุ่งปรี๊ด อันนี้ก็ไม่ดีหรอกมั้ง


10. คาร์โบไฮเดรตทำให้น้ำหนักขึ้น

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/8891/1461297994-Oatmeal_shutterstock_173846588_RT.gif

ขอบอกเลยว่านี่เป็นความเชื่อที่ผิดถนัด คาร์บไม่ได้ทำให้น้ำหนักตัวขึ้น แต่เป็นเพราะปริมาณอาหารโดยรวมลดลงต่างหาก เวลาที่คุณลดน้ำหนักควรเลือกกินอาหารจำพวกธัญพืชหรือข้าวกล้องจะดีที่สุด และอย่าผัด หรือทอดอาหารจำพวกแป้ง สิ่งที่ทำให้อ้วนคือน้ำมันต่างหาก ไม่ใช่คาร์บ จำไว้นะคะสาวๆ


รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/8891/1461297994-Oatmeal_shutterstock_173846588_RT.gif

เป็นไงกันบ้างคะ? เชื่อว่าหลายๆ คนก็มีความเชื่อผิดๆ แบบนี้เหมือนกันนะเนี่ย เอาล่ะค่ะ ในเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เราก็เปลี่ยนการกินใหม่เนอะ อย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะจ๊ะ และลองมาสู้กันอีกสักตั้ง ขอเป็นกำลังใจให้น้า! วันนี้ขอลาไปก่อนนะ บ๊ายบาย