อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าการวิ่งจะทำให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไป หุ่นดีขึ้น ร่างกายผอมลงอย่างรวดเร็ว การวิ่งเป็นการออกกำลังแบบที่เรียกว่า“ คาร์ดิโอ ”ซึ่งก็คือการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันโดยรวม ส่วนการสร้างกล้ามเนื้อภายหลังก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามีท่าเวทอย่างไร ซึ่งทั้งกล้ามเนื้อและไขมันนั้น สร้างได้และสลายไปเองได้การวิ่งเปรียบเสมือนการตอบโจทย์“ ลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ”และถาวรมากกว่าการออกกำลังกายแบบอื่นๆ หากเรารับประทานอาหารให้เหมาะสม บวกกับการวิ่งทุกวันวันละ 40 นาที โดยมีวันพักหนึ่งวันต่อสัปดาห์ รับรองว่าภายในหนึ่งเดือนน้ำหนักจะลดลงอย่างรวดเร็วเพราะอย่างนั้นแล้ว ใครที่กำลังหาวิธีลดน้ำหนักแบบง่ายๆ อยู่คือตัวเลือกที่ดีที่สุด

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คนที่เพิ่งเริ่มต้นวิ่งใหม่ๆ นั้นก็คงรู้ดีว่าจะวิ่งให้ครบ 40 นาที ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด เพราะความเหนื่อย ความอ่อนล้าที่ต้องเผชิญ ก็ทำให้เราถอดใจเดินออกจากสนามได้วันนี้ก็เลยขอแนะนำ 6 ไอเทมที่มือใหม่หัดวิ่งต้องมี เพื่อให้การวิ่งของคุณมีประสิทธิภาพ และทำให้น้ำหนักลดลงอย่างเห็นผลได้ชัดเจน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันดีกว่านะคะ

1. รองเท้าวิ่งดีๆ สักคู่

รองเท้าวิ่งใครว่าไม่สำคัญ ผิดถนัดเลยค่ะ เพราะรองเท้าวิ่งดีๆ จะทำให้การวิ่งของเราราบรื่นขึ้นอีกมาก ใครที่ขี้เหนียวเอารองเท้าผ้าใบธรรมดามาวิ่งก็ต้องคิดใหม่ เพราะรองเท้าผ้าใบธรรมดาไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับแรงกระแทกแบบการวิ่ง ถ้าขืนใส่ไปอาจบาดเจ็บพาให้เข็ดการวิ่งไปได้เลยนะคะ

รูปภาพ:http://www.footlocker.com.au/media/wysiwyg/2016/FEB16/FEB_AM90_ULTRA_INFRARED_1.jpg

2. เสื้อ-กางเกงกีฬา

การวิ่งจะทำให้มีเหงื่อมาก เพราะอย่างนั้นการเลือกเสื้อที่เหมาะสมจะทำให้วิ่งได้อย่างราบรื่นตลอด 40 นาที โดยควรเน้นเนื้อผ้าที่เบาและใส่สบาย มีเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีเยี่ยม ไม่อุ้มเหงื่อ ส่วนกางเกงก็ควรเป็นกางเกงขาสั้น เพื่อการเคลื่อนไหวอย่างคล่องตัวและไม่ทำให้เกิดปัญหาร้อนในช่วงท้ายๆ ของการวิ่ง

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2015/06/14/13/58/runner-808932_960_720.jpg

3. หูฟังและเครื่องเล่น MP3 ขนาดพกพา

อีกไอเทมที่สำคัญมากๆ และทำให้การวิ่งของเราไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด ก็คือหูฟังนั่นเอง เพราะการวิ่งในเวลานานๆ อาจทำให้เบื่อได้ การฟังเพลงที่เราชอบในขณะที่วิ่งไปก็จะทำให้ความฟินเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นเทคนิคต่อเวลาการวิ่งให้นานกว่าเดิม โดยในช่วงที่เหนื่อย ก็ต้องบอกว่าวิ่งต่ออีกเพลงน่า เอาจนกว่าเพลงนี้จะจบละกัน เทคนิคนี้ไม่ว่าใครนำไปใช้ก็เห็นผลทั้งนั้นเลยค่ะ

รูปภาพ:http://www.skincare-univ.com/images/articles/10416/10416-1.jpg

4. ขวดน้ำ

สำหรับใครที่ไม่ดื่มน้ำระหว่างการวิ่งเพราะกลัวจุก เป็นความคิดที่ผิดมหันต์ เพราะคุณจะพบว่ายามที่วิ่ง คอจะแห้งและรู้สึกกระหายตลอดเวลา ดังนั้นอย่าลืมพกน้ำไปดื่มระหว่างการวิ่ง แต่ไม่ควรดื่มทีละมากๆ นะคะ เอาแค่จิบๆ ก็พอแล้ว

รูปภาพ:https://iwiz-spo.c.yimg.jp/c/sports/text/images/2014/0910/201409100002-spnavido_2014091000024_view.jpg

5. ผ้าซับเหงื่อ

ในช่วงระหว่างการวิ่ง สิ่งที่มีมากที่สุดคือเหงื่อ ยิ่งหากวิ่งในช่วงสายๆ ด้วยแล้ว ความร้อนก็ยิ่งทวีมากขึ้น ดังนั้นก็อย่าลืมพกผ้าซับเหงื่อขนาดเล็กไปซับเหงื่อขณะวิ่งก็ดีนะคะ

รูปภาพ:http://ikumou.crsn.info/img/DF111_L.jpg

6. Smartwatch

อีกหนึ่งไอเทมเด็ดตัวสุดท้ายก็คือ Smartwatch นั่นเอง โดยความเด็ดของเครื่องมือนี้ก็คือการช่วยให้คุณตั้งเป้าหมายวิ่งได้ดีกว่าเดิม เพราะจะมีรายละเอียดบอกตั้งแต่ระยะทางที่วิ่งไปแล้ว อัตราการเต้นของหัวใจ อัตราการเผาผลาญแคลอรี่ เรียกได้ว่าครบถ้วนสำหรับนักวิ่งเลยค่ะ

รูปภาพ:http://deepmuscle.info/wp-content/uploads/interval.jpg

สำหรับใครที่อยากผอมแบบรวดเร็ว การเลือกออกกำลังกายแบบวิ่งจะทำให้คุณผอมเร็วที่สุด ที่สำคัญเวลาวิ่งไปนานๆ ก็จะรู้สึกสนุก กลายเป็นเสพติดการออกกำลังกายไปได้เลยนะคะ มาวิ่งกันเพื่อหุ่นดี สุขภาพดีกันดีกว่า จะได้มีรูปร่างสวยๆ ให้ฟินกันไปนานๆ ไงล่ะ ^^วันนี้ก็ขอตัวไปสนามกีฬา วิ่งฟิตหุ่นบ้างดีกว่า แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า