สาวๆ Sista รู้จักผิวแบบพอร์ซเลนไหม??พอร์ซเลนเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาชั้นที่ดีที่สุด ( ผ่านความร้อนระหว่าง 1,260 - 1,400 องศาเซลเซียส ) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความแข็งแกร่ง เนื้อเนียนละเอียด บางเบา เป็นมันวาว การจะรู้ว่าวัตถุบางอย่างเป็นพอร์ซเลนของแท้หรือไม่นั้น หนึ่งในวิธีดูก็คือให้ลองนำไปส่องแสงไฟ จะโปร่งแสงใสออกมาอย่างสวยงาม

รูปภาพ:http://site.hellomagazine.ca/mostbeautifulwoman2009/images/top10/top10-Nicole-Kidman.jpg

ส่วนผิวดั่งพอร์ซเลน ( Porcelain Skin ) เป็นอย่างไรนะหรอ? ก็คือ...ผิวที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ( Perfect and Flawless) รูขุมขนเล็ก ผิวเรียบเนียนละเอียด ซึ่งผิวแบบพอร์ซเลนนี้ไม่ได้เกี่ยวกับสีผิวเลยนะคะ ไม่ว่าจะผิวสีแทนหรือผิวเหลือง ถ้าผิวดีซะอย่าง ผิวก็จะประกายความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติออกมา ดูชุ่มฉ่ำ อิ่มเอิบ สุขภาพดี ไม่แห้งกร้านหรือมีริ้วรอยให้เห็น..

เคยเห็นไหม สาวผิวแทนที่ทำไมดูมีออร่าจัง....

ดังนั้น ถ้าสาวๆ อยากจะมีผิวสวยดั่งพอร์ซเลน จะต้องใส่ใจผิวตั้งแต่พื้นฐาน รักษาความสะอาดผิว รักษาความชุ่มชื่นผิวให้เป็นกิจวัตรประจำวันเลยนะ

ที่นี้... เข้าเรื่องการแต่งหน้าให้ผิวสวยดั่งพอร์ซเลนกันดีกว่า

เริ่มต้นก่อนการแต่งหน้าเลยก็คือ ขั้นตอนการบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ถือว่าสำคัญต่อผิวมากถึงมากที่สุด อย่าขาดการบำรุงผิวกันนะจ๊ะ สาวๆ ไม่งั้นมีผิวหน้าล้ำวัยแล้วจะหาว่าไม่เตือน

รูปภาพ:http://www.yesstyle.com/blog/wp-content/uploads/2014/12/hadalabo_1.jpg

รูปภาพ:https://rhulseaninbeauty.com/wp-content/uploads/2015/12/banner1-1.jpg

รูปภาพ:http://sf2.mariefranceasia.com/wp-content/uploads/sites/7/2016/09/laneige-bb_cushion_anti_aging-special-1.jpg

รูปภาพ:http://www.gourmetmarketthailand.com/ImageProduct/Product/product38290_1_900x1080.jpg

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/e6/ef/e1/e6efe1f6bf6f2c4c1ed9dbe2ba383635.png

สำหรับการเพิ่มมิติให้ใบหน้า ฉันใช้ Eyeshadow ที่มีนี่แหละ  โดยเลือกสีขาวอ่อน หรือสีขาวอมชมพู ( ตามรูป ฉันใช้สีขาว ซ้ายบนสุด ) แตะน้อยๆ ย้ำว่าแตะน้อยๆ นะคะ ที่บริเวณจุดที่ต้องการ Highlight เช่น โหนกหน้าผาก สันจมูก ที่ปลายคางเบาๆ หรือแตะๆ ที่บริเวณโหนกแก้มนิดเดียว แล้ว Blend เบาๆ เพื่อให้ผิวดู Bright ดู Glow กระจายแสงออกมา

เอาล่ะ ก็เป็นอันจบเทคนิคการแต่งหน้าให้ผิวกระจ่างใส ดั่ง porcelain ในแบบของฉัน หวังว่าไอเทมที่ฉันแนะนำจะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ อยู่เมืองไทย สาวๆ Sista จะไปกลัวอะไรกับแดด ผิวสีแทนก็สวยกระจ่างใสได้ ด้วยการดูแลผิวให้เรียบเนียน ผ่องประกายดั่งพอร์ซเลน หนุ่มมองใกล้ๆ เห็นผิวเราสุขภาพดี ก็ทำให้ดูมีเสน่ห์แล้ว ออกไปใช้ชีวิตให้สนุกสนานดีกว่ามานั่งหลบแดดนะจ๊ะ ^^