วันหยุดยาวของเดือนเมษายน มีมากเสียจนคนโสดไม่รู้จะทำอย่างไรกับความว่างของตัวเองใช่ไหมคะ อย่ากระนั้นเลย การปล่อยให้ตัวเองนอนจมอยู่บนเตียง เปิดโซเชียลดูคนเค้าสวีทกันมันก็โหดร้ายไปเนอะ  ออกไปดูโลกกว้างด้วยตัวเองกันดีกว่า ว่ากันว่าการเที่ยวคือการเปิดประสบการณ์ที่ดีอีกอย่างหนึ่ง ทำให้เราได้รู้จักโลกกว้าง วันหยุดยาวนี้ใครไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน มาดูรายชื่อสถานที่เที่ยวที่เราลิสต์กันไว้สำหรับคนโสด รับรองว่าสนุกทุกทริปแน่นอน

หลักการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวฉบับคนโสดก็ง่ายมากเลยนะคะ แค่เราเลือกเส้นทางที่ไม่เคยไปมาก่อน และพยายามเลี่ยงสถานที่ซึ่งเคยไปกับแฟนเก่า ทำไมน่ะหรือคะ?  ก็เพราะว่ามันจะไปบาดใจและคิดถึงความหลังไง T^T ส่วนใครที่เป็นสาวโสด อยากไปแบกเป้เที่ยว ทริปแรกก็จะต้องระวังหน่อยนะคะ พยายามเลือกไปเที่ยวแบบไม่ต้องแอดแวนเจอร์นัก เลือกเอาที่มีระบบการขนส่งสาธารณะที่ดี ไม่ต้องโบกมอเตอร์ไซค์ โบกแท็กซี่ มันอันตรายเกินไป เพราะว่าเกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบากรักนะก็เลยห่วง >.<

สถานที่เที่ยวชาวโสด มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

1. เพลินวาน หัวหิน

แม้จะเป็นสถานที่ที่มีหลายต่อหลายคนเคยไปแล้ว แต่ใครที่ยังไม่เคยไปก็ลองหาโอกาสไปดูนะคะ เพราะว่าที่เพลินวานมีความน่าสนใจหลาย ๆ ด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งที่คงความย้อนยุคในสไตล์วินเทจได้อย่างลงตัว บวกกับการตกแต่งที่น่าสนใจ แถมยังเปี่ยมไปด้วยมนตร์ขลังของหัวหิน ความน่าสนใจของทริปนี้ก็คือการเดินทางไปหัวหินด้วยรถไฟ จากนั้นก็นั่งรถเมล์มาลงที่เพลินวาน เดินชมบรรยากาศเก่า ๆ ที่ไม่เคยพบมาก่อน รับรองสนุกลืมเหงากันไปเลยนะคะ นอกจากนี้หัวหินยังเป็นแหล่งที่ครบทั้งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ศูนย์การค้าและแหล่งความเจริญ ไปแล้วปลอดภัย ที่สำคัญอาจไปเจอเนื้อคู่ที่นั่นก็ได้นะคะ

เวลาเปิด-ปิดจันทร์-พฤหัส : 10.00-22.00 น.ศุกร์ : 10.00-24.00 น.เสาร์ : 09.00-24.00 น. ,อาทิตย์ : 09.00-22.00 น.

Error: geo_location
รูปภาพ:รูปภาพ:

2. วังสวนผักกาด

สำหรับวังสวนผักกาดนั้นมีความน่าสนใจตรงที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง พร้อมไปด้วยบรรยากาศสุดแสนวินเทจ ที่สำคัญยังทำให้เราได้รู้จักกับความงดงามของสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์  ปัจจุบันมีการเปิดให้คนทั่วไปเข้าชมความงดงามของหมู่เรือนไทยในวังเเห่งนี้ อีกทั้งยังมีเครื่องดนตรีไทยจำนวนมากที่จัดเเสดงไว้ให้ประชาชนได้เข้าชม ถือเป็นพระราชวังที่เก็บเครื่องดนตรีไทยที่มากที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้

เวลาเปิด-ปิดเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

รูปภาพ:รูปภาพ:http://www.adayscape.com/wp-content/uploads/2015/08/IMG_1253.jpgรูปภาพ:http://thaitour.org/include/p_img/4/21/tt57db7d377685f.jpg

3. อุทยานหินเขางู

อีกหนึ่งสถานที่ซึ่งไปได้ไม่ยากและที่สำคัญยังคงความงดงามตามธรรมชาติไว้ได้อย่างน่าทึ่ง เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ของทิวทัศน์ที่เป็นหุบเขา แต่ว่าอยู่ใกล้กรุงมาก ๆ ก็คืออุทยานหินเขางู ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือการถ่ายรูปเซลล์ฟี่กับสะพานข้ามบึงน้ำที่ทอดยาวสุดสายตา เวลาที่เหมาะกับการเดินเล่นชิลล์ ๆ ก็ควรเป็นเวลาที่อากาศไม่ร้อนมากนัก สำหรับการเดินทางก็ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ เพราะมีรถจากในตัวเมืองราชบุรีเข้ามาที่อุทยานแห่งนี้ ด้วยระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เดินทาง 20 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ ใครที่ชอบเส้นทางธรรมชาติ อย่าพลาดที่นี่เป็นอันขาด โดยสถานที่นี้ไม่มีค่าเข้าชมนะคะ

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-SQC9e73VewM/WHI97vwFujI/AAAAAAAAAUI/HNbnYhguI1siAXNo20XQXPu0IIVG7HcigCLcB/s1600/IMG_3790_tex_1500.jpgรูปภาพ:http://static.panoramio.com/photos/large/127230618.jpgรูปภาพ:http://static.panoramio.com/photos/large/127230612.jpg

4. พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก Owl Art Museum

พิพิธภัณฑ์สุดน่ารักที่น่าจะถูกใจสาว ๆ ชาว Sista  ซึ่งเหมาะสมกับการมาเดินเล่นชิลล์ ๆ ในช่วงที่ไม่รู้จะไปไหนดี โดยงานออกแบบนกฮูกที่นี่ก็มาจากแรงบันดาลใจ ของ รศ.ปรีชา ปั้นกล่ำ อาจารย์คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีของสะสมมีที่มาหลาย ๆ ประเทศ ไม่ใช่แค่ประเทศไทยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง ประเทศในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาด้านในพิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก Owl Art Museum จัดแสดงเป็น 7 ส่วนตามวัสดุที่ใช้สร้างสรรค์ผลงาน เริ่มจาก นกฮูกเครื่องประดับ โซนนกฮูกเรซิ่น นกฮูกเครื่องปั้นดินเผา ว่าวนกฮูกจากอินโดนีเซีย นกฮูกกระดาษซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งของชาวพม่า และครกฮูกหินซึ่งเป็นของสะสมที่หาดูได้ยากเวลาเปิด-ปิดเปิดบริการทุกวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น.วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-19.00 น. ( หยุดทุกวันจันทร์ )

รูปภาพ:รูปภาพ:

5. The Blooms Orchid Park

เปลี่ยนวันธรรมดาให้แสนพิเศษด้วยการไปเที่ยวชมอุทยานกล้วยไม้ใกล้ ๆ กรุง อย่าง The Blooms Orchid Park สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเด็ดขาด บรรยากาศในอุทยานมีความร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ แถมยังมีดอกกล้วยไม้เบ่งบานสะพรั่งด้วยนะคะ ใครที่ชอบถ่ายรูปอย่าได้พลาด เพราะที่นี่มีมุมสวย ๆ รอการเซลฟี่จากเราอยู่ การเดินทางก็ไม่ยากค่ะ เพราะมีรถโดยสารสาธารณะผ่านอยู่

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เชื่อว่าคนโสดหลาย ๆ คนคงจะได้ไอเดียการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวสุดฟินกันไปแล้วนะคะ ไม่จำเป็นต้องมีคู่แล้วไปเที่ยวหรอก ไปคนเดียวก็ฟินได้ สนุกจริง ๆ นะเออ