ช่วงนี้ประเทศจีนกำลังมาแรงในหมู่นักท่องเที่ยวไทย ผู้คนต่างเริ่มซื้อทัวร์จีน หรือศึกษาหาสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศจีนอยู่ วันนี้เราจึงจะมาเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในจีนที่คุณควรลองไปดูสักครั้ง ดังนี้

1. ชมกำแพงเมืองจีน

รูปภาพ:

เป็นสิ่งที่แทบจะทุกคนต้องรู้จัก หากถามถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจีนจะต้องนึกถึงกำแพงเมืองจีนเป็นอันดับแรกๆ แน่นอน กำแพงเมืองจีนเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก มีความยาวกว่า 7,000 กิโลเมตร หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่นี่ล่ะก็ แนะนำให้เตรียมร่างกายไว้ให้พร้อมเพราะการขึ้นไปที่กำแพงเมืองจีนนั้นจะมีอากาศเบาบางกว่าที่อื่น แต่อย่างไรก็ตามก็แนะนำให้ลองขึ้นไปถ่ายรูปดูสักครั้ง รับรองว่าคุ้มค่าเหนื่อนแน่นอน

2. เดินสะพานแก้ว

รูปภาพ:

สะพานแก้วที่ยาวที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย ใครที่ชอบความหวาดเสียวต้องไปลองให้ได้เนื่องจากทางเดินของสะพานแก้วจะเป็นแบบโปร่งใส สามารถมองทะลุลงไปเห็นวิวจากใต้เท้าของคุณได้ ซึ่งมันมีระดับความสูงจากพื้นดินถึง 1,000 ฟุตเลยทีเดียว มีขาสั่นกันบ้างล่ะงานนี้

3. ชมกองทัพทหารดินเผา สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้

รูปภาพ:

สำหรับคนที่ชอบไปเที่ยวแบบชมประวัติศาสตร์ ต้องไปที่นี่เลย ไปชมกองทัพทหารดินเผาจิ๋นซีฮ่องเต้ ซึ่งที่นี่คุณจะได้รู้ประวัติความเป็นมาของกองทัพทหารที่คุณอาจจะยังไม่รู้ แต่ถ้าได้ไปกับทัวร์จีนก็จะได้รู้ประวัติศาสตร์เพิ่มเติมจากไกด์อีก

4. ชมพระราชวังหลวงกู้กง หรือ พระราชวังต้องห้าม

รูปภาพ:

พระราชวังกูกงเป็นพระราชวังอันยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของจีน คนไทยหลายๆคนจะรู้จักกันในชื่อ พระราชวังต้องห้าม หากใครมาเที่ยวที่ปักกิ่งล่ะก็ ที่นี่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของเมืองปักกิ่งเลยทีเดียว ภายในบริเวณพระราชวังจะมีขนาดใหญ่มาก มีรูปปั้น ประวัติความเป็นมา บ่งบอกถึงความเป็นจีนสมัยก่อนได้อย่างดี นักท่องเที่ยวทั้งชาวจีน และคณะทัวร์จีน ต่างก็มาเที่ยวที่นี่กันอย่างไม่ขาดสาย

5. ล่องเรือในแม่น้ำหลีเจียงที่กุ้ยหลิน

รูปภาพ:

ชมความสวยงามของธรรมชาติที่แม่น้ำหลีเจียง ซึ่งคุณจะได้ชมธรรมชาติระหว่างล่องเรือตลอดทาง และระหว่างทางนั้นคุณเห็นหุบเขาที่เป็นที่มาของรูปในธนบัตร 20 หยวนด้วยนะ ลองหามุมถ่ายให้เหมือนธนบัตรดูสิ


6. ไปเขาหวงซาน (Mount Huangshan) หรือ “ภูเขาเขาเหลือง” (Yellow Mountain)

รูปภาพ:

อีกหนึ่งที่เที่ยวทางธรรมชาติที่ห้ามพลาดในจีนเลยทีเดียว หากคุณชอบการท่องเที่ยวแบบชมป่าชมเขาแล้วล่ะก็ เขาหวงซานหรือภูเขาเหลืองเป็นที่ที่คนต้องมาให้ได้ คุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ภูเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอก เมื่อแสงอาทิตย์ส่องลงมาจะทำให้หมอกกลายเป็นสีเหลืองสวยงาม ขอบอกเลยว่าต้องไปดูด้วยตาตัวเองให้ได้ ของจริงสวยกว่าภาพถ่ายเยอะ

7. ถ่ายรูปกับ สนามกีฬาโอลิมปิกปี 2008

รูปภาพ:

สถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและคณะทัวร์จีนก็ต่างพากันไปถ่ายรูปที่สนามกีฬาแห่งนี้ แม้ว่ามันจะถูกปิดไปนานแล้วก็ตาม แต่ด้วยรูปร่างที่เหมือนรังนกทำให้เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามบางครั้งสนามกีฬาแห่งนี้ก็ยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาทั้งในและต่างประเทศอยู่

8. เข้าชมพระราชวังโปตาลา พระราชวังบนหลังคาโลก

รูปภาพ:

หากคุณได้มีโอกาสมาเที่ยวที่นครลาซาแล้วล่ะก็ พระราชวังโปโตลาเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เป็นตึกสีขาวขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในใจกลางของเมืองลาซา ในทุกๆ วันจะมีนักท่องเที่ยวคณะทัวร์จีนเข้ามาชมพระราชวังเป็นจำนวนมาก สำหรับคนที่ชอบเที่ยวชมพระราชวังก็แนะนำให้มาลองชมกัน ( ที่นี่ไม่มีห้องน้ำ แนะนำให้จัดการธุระให้เสร็จก่อนมาทีนี่ )

9. สัมผัสธรรมชาติที่อุทยานจิ่วจ้ายโกว

รูปภาพ:

อุทยานจิ่วจ้ายโกว หรือมีอีกนามหนึ่งว่า ดินแดนแห่งเทพนิยาย เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ มีหุบเขาที่ทอดตัวคิดเขี้ยวไปมา และมีนำตกขนาดใหญ่ หากคุณได้ไปเที่ยวที่นี่แล้วถ่ายรูปออกมาล่ะก็ รับรองว่าสวยทุกรูปแน่นอน

10. ตะลุยถ้ำขลุ่ยอ้อ

รูปภาพ:

ถ้ำหินงอกหินย้อยที่น่าตื่นตาตื่นใจ ภายในถ้ำจะแบ่งออกเป็นห้องต่างๆ ตกแต่งไปด้วยไฟประดับเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามได้ และที่เป็นไฮไลท์หลักๆ เลย คือ ส่วนของวังบางดาลที่มีส่วนของสายน้ำภายในวังน้ำ และนอกจากนี้ภายในถ้ำจะมีภาพที่ถูกเขียนไว้บนผนังถ้ำอีกด้วย ซึ่งคาดว่าภาพนี้ถูกเขียนขึ้นในสมับราชวงศ์ถังนั้นเอง

รูปภาพ:

สามารถสอบถามรายละเอียดผ่านทางช่องทางต่างๆ ได้ ทีมงานพร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงแนะนำแหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ท่องเที่ยว ในแพ็คเกจที่จะไปได้อีกด้วย ใครกำลังมีแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศ  นี่เลยคลิกไปที่

https://tourkrub.co/ทัวร์จีน

เว็บไซต์บริการค้นหาทัวร์ที่ตอบโจทย์ โดนใจ ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ แบบทัวร์ดูสักครั้ง อาจจะติดใจจนมีครั้งต่อๆ ไปก็เป็นได้