สวัสดีจ้า สาวๆ SistaCafeผิวไหม้จากแสงแดดเกิดขึ้นได้กับสาวๆ ตลอดเวลา การออกไปโดนแสงแดดในเวลากลางวันเป็นระยะเวลานานๆ โดยที่ไม่ได้มีการป้องกัน โดยการกางร่ม ใส่หมวก หรือทาครีมกันแดด เป็นการป้องกันแสงแดดได้ระดับหนึ่ง แต่ด้วยความร้อนของแสงแดดมาก จนทำให้เกิดอาการไหม้แดดขึ้นบนผิวหนัง ทำให้มีอาการแสบร้อนและสีผิวหมองคล้ำT^Tวันนี้เรามี 6 วิธีรักษาผิวไหม้จากแสงแดดมาฝากกัน มาดูกันเลยจ้าาาา

1. ประคบด้วยน้ำแข็ง

รูปภาพ:http://cdn.images.express.co.uk/img/dynamic/12/590x/Woman-rubbing-ice-on-her-cheeks-550825.jpg

อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่าความเย็นของน้ำแข็ง สามารถช่วยระงับความร้อนได้ จากการดื่มน้ำเย็นๆ และถ้าผิวหน้าเราไปโดนแดดมา เราก็สามารถนำผ้ามาห่อน้ำแข็งแล้วไปวางบนใบหน้า หรือจะใช้ผ้าชุบน้ำเย็นมาประคบผิวหน้าก็ได้เช่นกัน


2. น้ำมันงา

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/suttichai/a999991/sdaasd.jpg

ประโยชน์ของน้ำมันงา นอกจากจะนำไปประกอบอาหารแล้ว เรายังสามารถนำน้ำมันงามา บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี เพราะในน้ำมันงาสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ประสาทใต้ผิวหนัง

ดังนั้นหลังจากใบหน้าไปโดนแสงแดดมา เพียงหยดน้ำมันงาแล้วนำไปทาบนใบหน้าทิ้งไว้ 30 นาที คุณจะสามารถลดการแสบร้อน แต่จะทำให้ใบหน้าชุ่มชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


3. ใบบัวบก

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/2015/wanchalerm/Health_10_58/Gotu3.jpg

มีคำกล่าวไว้ว่า ถ้าช้ำในให้กินน้ำใบบัวบก แต่มีใครทราบบ้างว่าใบบัวบก ยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวพรรณ ที่หมองคล้ำและปวดแสบร้อนจากแสงแดดได้ดีอีกด้วย

โดยการนำใบบัวบก 10-20 ใบ มาคั้นเอาแต่น้ำ แล้วมาทาบนหน้าที่ไปโดนแดดมา ทิ้งไว้ 30-40 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะช่วยลดการแสบหน้า ผิวหน้าไหม้จากแสงแดดได้เป็นอย่างดี


4. ขมิ้นชัน

รูปภาพ:http://sukkaphap-d.com/wp-content/uploads/2016/07/turmeric.jpg

ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ ช่วยบำรุงสุขภาพ แล้วยังช่วยในเรื่องความสวยความงาม ขมิ้นชันมีสีเหลืองมีกลิ่นหอม เราสามารถนำขมิ้นชันมาผสมกับน้ำสะอาดให้เข้ากัน แล้วนำมาทาผิวที่โดนแสงแดดมา ทาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก จะรู้สึกได้ถึงความสดชื่น แถมยังเนียนนุ่มอีกด้วย


5. มะเขือเทศ

รูปภาพ:http://www.naadeng.com/wp-content/uploads/2016/09/2.jpg

มะเขือเทศไม่เพียงแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่อุดมไปด้วยวิตามินเอและซี มีคุณสมบัติที่ดีป้องกันผิวเสียจากแสงแดดและยังช่วยทำให้หน้ากระจ่างใสอีกด้วย เรามาทำสูตรมะเขือเทศพอกหน้าแก้ปัญหาหมองคลำจากแสงแดดกัน

นำมะเขือเทศ 2-3 ลูก มาบดให้ละเอียดกรองเอาเนื้อมะเขือเทศ มาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 -3 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน นำมาพอกผิวหน้าที่ไหม้เสียจากแสงแดด ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที หน้า ที่หมองคล้ำจากแสงแดดจะผ่องใสขึ้นมาทันที


6. กล้วยหอม

รูปภาพ:http://my.haijai.com/article/beauty/20151020_beauty_1.jpg

กล้วยหอมเป็นอาหาร และอุดมไปด้วยวิตามิน เราสามารถนำกล้วยหอมมาทำครีมพอกผิวหน้าและลำตัวเพื่อฟื้นฟูผิวจากแสงแดด โดยการนำกล้วยหอมมาปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาพอกไว้ประมาณ 20-30 นาที หลังจากล้างน้ำออกจะรู้สึกถึงความสดชื่นเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรบ้างคะ วิธีฟื้นฟูผิวไหม้ คส้ำเสียจากแสงแดด อย่าลืมลองไปทำดูนะคะ ไม่ยาก ง่ายๆ ทั้งนั้นเลยใช่มั้ยละคะ วัสถุดิบก็หาได้ง่ายๆ วิธีทำก็ง่ายๆ แต่ประโยขน์ที่ได้จากการทำนั้นมากมาย เลยทีเดียว เพื่อผิวหน้าที่สดใสเป็นสิ่งที่ สาวๆ ปรารถนา เพราะฉะนั้น ลองทำดูนะคะ เพื่อผิวที่ไบรท์ เปล่งปลั่ง สวยงามวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน กลับมาพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย