สาวๆ ที่ยุ่งกับตารางชีวิตจนไม่มีเวลาล้างแปรงแต่งหน้า เผลอทีไรเป็นต้องสิวขึ้นทุกที อ๊ะ อย่าลืมว่าการล้างแปรงก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้สิวขึ้นไม่แพ้สาเหตุอย่างอื่นเลยนะคะเพราะอย่างนั้นใครที่กำลังเจอกับปัญหาแต่งหน้าไม่สวย แต่งหน้าแล้วเกิดผื่น สิวขึ้น มาดูไปพร้อมๆ กันดีกว่าค่ะว่าการล้างแปรงแต่งหน้าง่าย ๆ ในห้านาทีเป็นอย่างไร ง่ายแค่ไหน ตามมาค่ะซิส

อุปกรณ์มีดังนี้

ผ้าขนหนู, ถ้วยแก้วใส่น้ำ ( กรณีไม่มีก๊อกน้ำ) ,สบู่เหลวของเด็กหรือโฟมล้างหน้า

รูปภาพ:http://zunairasulman.com/wp-content/uploads/2015/06/IMG_0853.jpgรูปภาพ:http://theit-girl.com/site/wp-content/uploads/diy-clean-makeup-brushes-4.jpg

1. เปิดก๊อกน้ำและปล่อยให้น้ำไหลไปเรื่อยๆ เป็นลำดับแรก

รูปภาพ:http://ghk.h-cdn.co/assets/15/41/980x653/how-to-clean-makeup-brushes-step-1.jpg

2.นำแปรงแต่งหน้าที่สกปรกสุดๆ ของเรามารองใต้ก๊อก ระหว่างนี้อย่าให้น้ำไหลแรงนะคะซิส เพราะเดี๋ยวแปรงแต่งหน้าของเราก็จะเกิดอาการขนหลุดขนร่วงเอาได้นะจ๊ะ

3.นำแปรงแต่งหน้ามาวางบนผ้าขนหนูที่เตรียมไว้ข้างก๊อกน้ำ จากนั้นเทสบู่เหลวลงบนฝ่ามือ นำแปรงหมุนวนให้ทั่วฝ่ามือจนกระทั่งน้ำที่ไหลลงบนฝ่ามือที่มาจากแปรงเป็นสีสะอาด

รูปภาพ:http://styleetcetera.net/wp-content/uploads/2016/02/The-Best-Ways-To-Clean-Your-Makeup-Brushes3.jpg

4. ไม่ว่าจะแปรงที่มีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็ทำด้วยขั้นตอนที่ไม่ต่างกัน โดยระหว่างที่กำลังล้างขนแปรงให้ล้างออกอย่างบรรจง ไม่ควรหมุนวนแรงๆ เพราะอาจทำให้ขนแปรงถูกทำลายได้ค่ะ

รูปภาพ:http://thechalkboardmag.com/wp-content/uploads/2012/03/PrettyGossip-Step-4-718x581c.jpg

5. วางแปรงลงบนผ้าขนหนูนุ่มๆ ให้น้ำไหลออกจากแปรง ส่วนการเก็บที่ดี สำหรับสาวๆ ที่อยากให้ขนแปรงแห้งอย่างรวดเร็ว ควรวางขนแปรงคว่ำลงเพื่อให้น้ำไหลออกนะคะ

รูปภาพ:http://freshmommyblog.com/wp-content/uploads/2014/03/makeup-brush-cleaning5.jpg

เป็นอย่างไรบ้างคะ ไม่ยากเลยเนอะสำหรับขั้นตอนการล้างแปรงให้สะอาด ใครที่ไม่เคยล้างแปรงแต่งหน้าเลยต้องล้างโดยด่วนแล้วค่ะ ไม่อย่างนั้นสิวถามหานะคะ

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการล้างแปรง

การล้างแปรงที่ดีควรล้างในช่วงสายๆ ของวันที่มีอากาศแห้งเพื่อให้แปรงสามารถแห้งได้อย่างรวดเร็วโดยไม่มีเชื้อรามาถามหา ใครที่เห็นฟ้าสลัวๆ เหมือนฝนจะตกอย่าเพิ่งล้างแปรงแต่งหน้านะคะ ไม่อย่างนั้นล่ะก็อาจจะเกิดปัญหาของเชื้อราหรือเชื้อแบคทีเรียเจริญเติบโตบนแปรง จนทำให้กลายเป็นสิวซ้ำสองได้เลยล่ะ

ความถี่ในการล้างแปรงล่ะ เป็นอย่างไรกันนะ

ใครที่อยากให้การล้างแปรงของเรากำจัดสิวและลดการเกิดแบคทีเรียอย่างรวดเร็ว

ควรล้างแปรงเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละครั้งแต่หากต้องการให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแล้วล่ะก็ควรล้างสัปดาห์ละครั้งเลยนะคะ

ใครขี้เกียจล้างแปรง คงต้องเพิ่มความขยันในตัวเองแล้วนะ

ทิปส์ดีๆ สำหรับการล้างแปรง

1.ควรใช้น้ำอุ่นในการล้างแปรงครั้งแรก เพื่อให้ไขมันหรือคราบแบคทีเรียหลุดออกได้โดยง่าย

2.ไม่ควรใช้ผงซักฟอก แชมพู มาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า หากต้องการถนอมขนแปรงก็ควรใช้สบู่เด็กจะดีที่สุด

3.เมื่อล้างแปรงเสร็จแล้วให้ซับด้วยผ้าขนหนูสะอาดๆ สองสามครั้งจะทำให้ขนแปรงแห้งเร็วขึ้น

สำหรับสาวๆ ที่ละเลยในการล้างทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า การเลือกวิธีนี้ในการทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าแบบที่เรานำมาแนะนำสาวๆ Sistacafe กันดีกว่านะคะ เพราะการทำความสะอาดแปรงไม่ใช่เรื่องที่ยาก แถมยังไม่เปลืองเงินเลยค่ะวันนี้ขอตัวไปล้างแปรงก่อนดีกว่านะคะ  ไม่อยากเป็นสิวอ่ะ บ๊าย บาย