สาวๆ หลายคนคงจะเคยเกิดปัญหาที่ว่า ออกกำลังกาย ไปฟิตเนสทุกวัน แต่ทำอย่างไรอย่างไรก็ไม่ผอม ถูกไหมเอ่ย เชื่อหรือไม่คะว่าลักษณะนิสัยของเราบางอย่าง พฤติกรรมของเราบางอย่างเองก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม จนก่อให้เกิดอาการอ้วนไม่ลดใครมั่นใจว่าพยายามลดความอ้วนแล้วแต่ไม่ผอมสักที อยากให้มาดูกันดีกว่าค่ะว่านิสัยอะไรกันแน่ที่ทำให้เราอ้วนอยู่แบบนี้ ว่าแล้วตามไปดูกันดีกว่าค่ะ

1. ไม่ยอมกินอาหารเช้า

รูปภาพ:http://img.aws.livestrongcdn.com/ls-article-image-673/cme/cme_public_images/www_livestrong_com/photos.demandstudios.com/getty/article/190/130/482260115_XS.jpg

บางคนอดอาหารเช้าชนิดไม่ยอมมีอะไรตกไปถึงท้องเลย หรือบางคนดีหน่อย แค่กินกาแฟกับขนมปังหนึ่งแผ่นโดยไม่ยอมกินมื้อใหญ่ แต่คุณรู้ไหมคะว่าการไม่ยอมกินอาหารเช้าเลยจะทำให้การเผาผลาญพลังงานแย่ลง แถมเมื่อถึงมื้อเที่ยงเราก็ยังจัดเต็มอีกด้วยนะเนี่ย จะกลายเป็นอ้วนกว่าเดิมน่ะสิ

2. ชอบอดอาหาร

รูปภาพ:http://amberbloomcounseling.com/wp-content/uploads/2015/09/Diet.jpg

บางคนคิดว่าอดอาหาร ไม่ยอมกินอะไรเลยก็ผอม ถูกแล้วค่ะ แต่มันจะผอมแค่ช่วงหนึ่งเท่านั้น เมื่อคุณกลับมากินตามปกติ คุณก็จะน้ำหนักขึ้นอีก เป็นแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมาจนกระทั่งการอดอาหารไม่มีผลต่อน้ำหนักอีกแล้ว ทางที่ดีควรเลือกกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ เช่นอาหารคลีน พร้อมออกกำลังกายไปด้วยก็พอแล้วค่ะ

3. กินน้ำน้อย

รูปภาพ:https://steptohealth.com/wp-content/uploads/2015/04/drinking-water.jpg

บางคนกินน้ำน้อย หรือไม่ชอบกินน้ำระหว่างวัน รู้ไหมว่าพฤติกรรมนี้จะทำให้อัตราการเผาผลาญไขมันของเราต่ำลง ที่สำคัญดื่มน้ำสะอาดสองลิตรต่อวันเองก็ยังทำให้ผิวใสด้วยนะคะ

4. เครื่องดื่มนี่แหละตัวร้าย

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-GJqcZvYVEVs/VIe7T7t-OkI/AAAAAAAAAPg/aILh4DzcMk4/s1600/heart%2BLatte%2Bart.jpg

สาวๆ บางคนชอบชงเครื่องดื่มร้อนกิน แต่เชื่อไหมคะว่าเครื่องดื่มบางชนิดอย่างลาเต้หรือกาแฟเย็นหวานๆ คือตัวอ้วนเลย ทางที่ดีควรชงชาเขียวแบบร้อนจะดีกว่า เพราะว่าชาเขียวแบบร้อนที่ชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มกันจะเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันด้วย

บางคนชอบกินชาเขียวแบบเย็น เติมน้ำตาลมากๆ ก็ไม่ใช่เรื่องถูกต้องนะคะ เพราะน้ำตาลเป็นตัวการที่ทำให้อ้วนมากเลยเชียวค่ะ

5. นอนน้อย

รูปภาพ:http://www.thenewstribune.com/news/business/n2samo/picture65582732/ALTERNATES/FREE_640/Worksleepy.jpg

สาวๆ ที่นอนดึกตื่นสาย รู้ไหมว่านี่เป็นหายนะในการทำร้ายระบบเผาผลาญของเราเลยเชียว เพราะคนที่นอนดึกตื่นสายเนี่ย มีแนวโน้มจะอ้วนกว่าเพราะระบบเผาผลาญถูกทำลายด้วยค่ะ บางคนติดนิสัยชอบนอนดึก ดูซีรี่ส์ เล่นเกม ลองเปลี่ยนนิสัยมาเป็นนอนสี่ทุ่ม ตื่นหกโมงแล้วมาออกกำลังกาย รับรองว่าผอมแน่นอน

6. นั่งทั้งวัน

รูปภาพ:http://static1.squarespace.com/static/56a3f10c0e4c11b9a8d12f05/56a40a71990439365f0c1baf/56a40ad0990439365f0c264d/1453591248067/o-women-at-work-facebook.jpg

สาวๆ ที่ขี้เกียจ ชอบนอนทั้งวัน โปรดจำไว้เลยค่ะว่าให้เปลี่ยนพฤติกรรมด่วนๆ เพราะการนั่งทั้งวันจะทำให้เราไม่ได้เผาผลาญแคลอรี่ แต่ถ้าเราเดินไปเดินมาอย่างน้อยก็ได้เผาผลาญมากกว่านั่ง 50 กิโลแคลอรี่เลยนะเนี่ย

ใครที่ชอบนั่งอย่างเดียวลองเปลี่ยนมาแกว่งแขนไปมา อย่างน้อยก็เผาผลาญไป 200 กิโลแคลอรี่เลยนะคะ

7. ขี้เกียจออกกำลังกาย

รูปภาพ:http://assets.wh.cdnds.net/images/1099/woman_sleeping_shutterstock__medium_4x3.jpg

โปรดจำไว้ว่าการออกกำลังเสริมสร้างกล้ามเนื้อจะยิ่งทำให้อัตราการเผาผลาญของเราดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ที่ออกกำลังจำพวกเล่นเวทสร้างกล้ามเนื้อจะมีอัตราการเผาผลาญดีกว่าคนที่ไม่มีกล้ามเนื้อนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่อยากผอม โปรดออกกำลังอย่างน้อยสัปดาห์ละ 225 นาทีนะคะ

จะเห็นได้ว่าการเปลี่ยนพฤติกรรมนี่แหละคือทริคดีๆ ที่ทำให้การเผาผลาญไขมันของเราดีขึ้น ใครที่ไม่อยากให้ตัวเองอ้วนมากไปกว่านี้หรือไม่อยากลดน้ำหนักแบบผิดๆ จนกลับมาอ้วนอีก ต้องทำแบบที่เราบอก รับรองว่าผอมสวยแน่นอนค่ะแต่ที่สำคัญอย่าลืมว่าต้องปรับนิสัยให้มีวินัยอยู่ตลอด พร้อมกับขยันออกกำลังกายในแบบที่ถูกต้อง หุ่นสวยๆ จะไม่ไกลเกินเอื้อมนั่นเองค่ะ