หนึ่งสิ่งที่เป็นอุปสรรคของสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักคือไม่รู้จะกินอะไรดีระหว่างมื้ออาหาร ซึ่งก็น่าเป็นห่วงเหมือนกันนะคะสำหรับปัญหาในข้อนี้เพราะการกินอาหารน้อยๆ ในระหว่างมื้อจะทำให้ร่างกายโหย จนในที่สุดเราก็จะเกิดอาการจัดเต็ม!! ในมื้อถัดไปเพราะฉะนั้นเมื่อรู้ปัญหาว่าเหตุใดเราถึงได้กินเยอะ เราก็ต้องมาแก้ที่สาเหตุกันดีกว่า เริ่มต้นอย่างแรกที่จะแก้ปัญหาการกินมื้อใหญ่ๆได้ก็คือการเลือกอาหารกินเล่นให้เหมาะสมซึ่งหกรายการอาหารกินเล่นที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้

1. ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/cosmouk.cdnds.net/16/32/1470753356-zoats.jpg

สาวๆ คงจะเคยได้ยินสรรพคุณอันขึ้นชื่อลือชาของข้าวโอ๊ตกันใช่ไหมคะ อยากบอกว่าข้าวโอ๊ตเนี่ยเป็นอาหารลดความอ้วนที่เคยโด่งดังในห้องโต๊ะเครื่องแป้งของเว็บพันทิปด้วยค่ะ

ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะว่าข้าวโอ๊ตมีเส้นใยและยังมีกลูแคนส์ที่ช่วยในการย่อยสลายไขมันและแป้ง การกินข้าวโอ๊ตแบบง่ายๆ ก็ได้แก่การทำเป็นโจ๊กข้าวโอ๊ต หรือจะลองกินข้าวโอ๊ตกับกรีกโยเกิร์ตก็ได้เช่นกัน ส่วนใครที่ชอบรสเข้มข้นลองกินกับกาแฟ ( ใส่ในกาแฟ ) หรือใส่กับนมเป็นซีเรียลก็ได้

2. อโวคาโด

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/cosmouk.cdnds.net/16/38/1474368718-takeaway.jpg

อโวคาโดช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างเต็มที่ และจากการศึกษาวิจัยล่าสุดแสดงให้เห็นว่าใยอาหารในอโวคาโดยังช่วยควบคุมระบบภูมิคุ้มกันและลดการอักเสบของสาวๆ ด้วย

การกินอโวคาโดอาจยังไม่แพร่หลายในหมู่คนไทยมากนัก แต่เราก็นำมากินได้หลายๆ เมนู เช่นทำสลัดหรือกินเล่นเป็นผลไม้ก็ได้ค่ะ

3. ส้ม, มะนาวและเกรปฟรุต

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/cosmouk.cdnds.net/16/26/1467026062-1429304966-ruby-red-grapefruit-getty.jpg

ผลไม้ที่ว่ามาทั้งหมดนี้จะบรรเทาอาการท้องอืดเนื่องจากเป็นผลไม้เช่นมะนาวที่อุดมไปด้วยน้ำนั่นเอง ซึ่งผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูงจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดี แถมยังทำให้ร่างกายของเราขับน้ำส่วนเกินออก น้ำหนักก็เลยลดลงได้

มะนาวเป็นยาระบายและยาขับปัสสาวะ เมื่อเราใส่มะนาวในน้ำอุ่นแล้วดื่ม อาการที่เรียกว่าตัวบวม หรือมีเกลือในร่างกายมากจะลดลงได้ ซึ่งนับเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากขับน้ำออกจากร่างกายนะคะ

4. กรีกโยเกิร์ต

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/cosmouk.cdnds.net/15/07/nrm_1423674867-vagina-yoghurt.jpg

โยเกิร์ตกรีกเป็นโยเกิร์ตที่มีไขมันน้อย แถมยังมีแลคโตบาซิลลัสที่ช่วยในการขับถ่าย บรรเทาอาการท้องอืดได้อย่างมีประสิทธิภาพ กรีกโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยนั้นจะมีโปรตีนมากกว่าแบบธรรมดาถึงเท่าตัว แถมยังมีน้ำตาลน้อยกว่าอีกด้วย จึงเหมาะสมกับการกินเล่นในระหว่างวัน

วิธีการกินก็ง่ายๆ ใครที่ชอบกินซีเรียลกับนมหวานๆ ลองเปลี่ยนมากินกรีกโยเกิร์ตกับซีเรียลแทน รับรองผอมค่ะ

5. มันหวาน

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/cosmouk.cdnds.net/15/04/nrm_1421946161-sweetpotato.jpg

ใครที่เป็นโรคติดของหวาน แต่ละวันขาดหวานไม่ได้ต้องลองนี่เลยค่ะ สำหรับการกินมันหวานแทนน้ำอัดลม ขนมหวาน ชาเย็น โดยให้นำมันหวานไปย่าง หรือจะเลือกเป็นมันหวานต้มก็ได้ รับรองว่าอร่อยไม่อ้วนแน่นอน

ยิ่งใครที่เคยเห็นมันหวานญี่ปุ่นย่างขายอยู่ ก็ลองซื้อมากินก่อนได้นะคะ ว่าอร่อยถูกใจไหม

6. เมลอน

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/gettyimages-643136596-1491323170.jpg

เมลอนช่วยในการดีท็อกซ์และล้างสารพิษส่วนเกินออกจากร่างกาย  โดยสารประกอบที่พบใน melons เหล่านี้เรียกว่า Cucumis Melo ทำหน้าที่เป็นยาขับปัสสาวะตามธรรมชาติทำให้ช่วยขับปัสสาวะ น้ำส่วนเกินและเกลือออกจากร่างกายของคุณได้ แถมผลไม้เหล่านี้ยังทำหน้าที่เป็นตัวเปลี่ยนอิเล็กโทรไลต์ตามธรรมชาติ ในกรณีมีโพแทสเซียมสูงนั่นเองค่ะ

เอาล่ะ ใครเปิดตู้เย็นแล้วยังไม่มีอะไรกินเล่นระหว่างวัน จดลิสต์ตามเราได้ รับรองว่าไม่อ้วน แถมเผลอๆ ยังจะผอมกว่าเดิมด้วยค่ะ แต่เราต้องจำกัดการกินอาหารจำพวกไขมันในมื้อใหญ่ ๆ ด้วยนะคะ จะได้ผอมสมใจจริง วันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้าาา บ๊ายบายค่ะ