**สวัสดีสาวๆ ชาว Sista ทุกคน** ....ชื่อน้ำหนึ่งนะคะ ....

วันนี้หนึ่งจะมาเล่าปสก การสักคิ้วพลาดให้ฟังกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อใครหลายๆ คนที่ได้มีโอกาส หรือผ่านการสักคิ้วมาก่อน แบบหนึ่งค่ะ

เอาล่ะ คือช่วงปลายปีที่ผ่านมา หนึ่งด้วยความอยากสวย ต้องบอกก่อนนะว่าก่อนการสักคิ้ว ตัวหนึ่งเองเป็นคนที่ขนคิ้วค่อนข้างน้อย และขึ้นไม่เป็นทรงเลย ก็คงเหมือนใครๆ หลายคนที่มีปัญหาด้านการตกแต่งคิ้วระหว่างการแต่งหน้า หนึ่งเลยมีความคิดว่าจะสักคิ้ว เพราะเห็นเพื่อนๆ หลายคนรอบๆ ตัวเขาก็ทำกันและสวยดี แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่ค่อยเรื่องมากเท่าไหร่ จึงขาดความรอบคอบในการเลือกร้านที่ดี

หนึ่งได้เข้ารับบริการสักคิ้วในร้านแห่งหนึ่ง ( ขอไม่บอกชื่อร้าน ) และผลที่ออกมาคือ ไม่พอใจอย่างมาก คิ้วค่อนข้างเข้ม และสีแดงๆ ไม่ธรรมชาติ ไม่มีความสวยใดๆ เลย ตอนที่ทำมาแรกๆ คิดปลอบใจตัวเองว่า คงรอเวลาให้เข้าที่ก่อนสีน่าจะจางและ น่าจะสวย แต่รอจนแล้วจนรอด ก็ไม่ดีขึ้นสักที สุดท้ายก็ทนไม่ไหวจริงๆ วิ่งปรึกษาร้านที่ทำคิ้ว หลายร้านมีบริการรับแก้คิ้วนะ  แต่ด้วยความรู้สึกกลัวว่าจะพลาดอีกเลยศึกษาข้อมูลเพิ่มขึ้น ตอนที่ยังไม่แก้ ช่วงนั้นรู้สึกแย่มากๆ เลย หนึ่งเข้าไปที่ร้านสักคิ้วหลายร้าน ให้เขาช่วยดูว่าพอจะแก้อะไรได้ไหม แต่คำตอบคือการแก้ก็ไม่ใช่ว่าจะได้คิ้วที่ดีกว่าเดิมมาก เพราะช่างก็ใช้วิธีเดิม คือการสักทับ อาจจะสีจางลงแต่ก็จะไม่เป็นธรรมชาติ

จนมาเจอทางสว่างที่ เพื่อนรุ่นน้องคนนึง ซึ่งตอนนั้น น้องคนนี้ มาเยี่ยมที่บ้านพอดี ซึ่งมีกลุ่มเพื่อนของหนึ่งเองด้วย หนึ่งเห็นคิ้วของน้องเขาสวยจึงทักทันที ( อาจเพราะจิตตก ช่วงนั้นหนึ่งมองหน้าใครก็จะสังเกตแต่คิ้วก่อนเลย 5555 ) น้องคนนี้ชื่อน้องขิม ก่อนหน้านี้ไม่ได้เจอกัน 1-2 ปีเห็นจะได้ ตอนที่หนึ่งถาม น้องเขาก็ตกใจนิดหน่อย ว่าคิ้วเขาเป็นอะไรหรือป่าว แต่ความจริงคือ คิ้วนางสวยมาก แบบถ้าไม่สังเกตจะดูไม่ออกเลยว่าทำคิ้วมา จะนึกว่าคิ้วนางสวยมาตั้งแต่เกิด ซึ้งแบบอิจมากบอกตรงๆ

หนึ่งด้วยความอยากรู้เลยถามแบบตรงๆ ไปเลย จนได้รู้ว่าน้องเขา

" ไม่ได้สักคิ้ว "แต่ “ ฝังสีคิ้ว ”

ซึ่งตอนที่ฟังก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการฝังสีคิ้วเท่าไหร่ เพราะทั้งชีวิตรู้จักแต่การสักคิ้ว..  เลยตัดสินใจขอชื่อร้าน กับเบอร์โทรจากน้องเขาในตอนนั้นเลย เพราะ หนึ่งสนใจมาก จากนั้นพอเพื่อนๆ กลับจนหมดแล้ว หนึ่งก็โทรไปถามที่ร้านโดยตรง

( ชื่อร้าน Sopracie  อยู่ใน สยาม พารากอน ชั้น G )

ทางร้านให้ข้อมูลดีมากๆเลย แต่ส่วนตัวก็ยังไม่เชื่อมากนะ ด้วยความที่เข็ดมากับการไม่หาข้อมูลให้ดีก้อน หนึ่งเลยเข้าไปศึกษา ในอากู๋ด้วย เลยเจอว่าทางร้านเป็นที่แรกของประเทศไทยเลย ที่ฝังสีคิ้ว และร้านก็อยู่ใจกลางเมือง เดินทางง่าย ที่สำคัญมีการเลเซอร์ลบคิ้วที่ไม่ทำร้ายผิว ( บอกก่อนว่าตอนไปถามร้านลบคิ้ว ส่วนใหญ่จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันทำร้ายผิวค่อนข้างโดยตรง เพราะใช้น้ำยาลบ ซึ่งมีสาร บลาๆๆๆ )

เลยตัดสินใจทันทีเลยว่าจะทำที่นี่แหละ ต่อไปจะเป็นภาพที่หนึ่งเอามาฝากเพื่อนๆ เพื่อเป็นประโยชน์ ในการตัดสินใจ ซึ่งภาพต่อไปนี้ อาจทำให้เพื่อนๆ ตกใจได้นะคะ ต้องขออภัย 5555

รูปภาพ:

อันนี้เป็นคิ้วของหนึ่งเอง เป็นภาพคิ้วที่หนึ่งสักถ้ามองผิวเผิน ก็คงดูไม่ได้มีปัญหามาก

( สำหรับบางคน ) แต่สำหรับหนึ่ง มันใหญ่เกินไป ดูหลอกตามากๆ เลย อีกอย่างสีที่ออกมาจะแดงๆ ในกล้องมันจะเห็นสีไม่ค่อยชัดนะคะ ซึ่งตอนนั้นกลุ้มใจมาก เพราะเข้าใจลึกซึ้งเลยว่า คิ้วปลิงมันเป็นแบบไหน

รูปภาพ:

ภาพนี้เป็นภาพหลังการเลเซอร์ลบคิ้วไปแล้ว 2 ครั้งเนื่องจาก คิ้วของหนึ่งเป็นการสักซึ่งสีมันจะถูกฝังไว้ชั้นที่ลึกมากทำให้การลบสี เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา ระยะเวลาก็จะขึ้นอยู่กับว่าสีที่เราสักมีความเข้มแค่ไหนด้วย

***ตรงนี้ฝากเตือนสาวๆนะคะว่า จะสักคิ้วต้องมั่นใจ และดูดีๆ เลยเพราะมันจะติดอยู่กับเราไปตลอด***


รูปภาพ:

เห็นได้ชัดว่าสีมันจางไปเยอะมากแล้ว ซึ่งถือว่าครั้งนี้ลบออกไปเกือบหมดจริงๆ

แต่ผิวบริเวณที่ได้รับการเลเซอร์ไม่ระคายเคืองจนลอกแต่อย่างใดนะคะ

อันนี้ชอบมากเนื่องจากที่ร้านใช้เครื่องที่ค่อนข้างถนอมผิว

ตอนนี้หนึ่งสามารถฝังสีคิ้วได้แล้วค่ะ

ซึ่งตื่นเต้นมากๆ เพราะหลังจากรอมานาน ก็ได้เริ่มฝังสีคิ้วสักที


รูปภาพ:

ความประทับใจจากที่นี่เป็นการได้คิ้วที่ถูกใจ เรียกว่าถูกใจมากกกกๆๆๆๆ ถึงมากที่สุดเลยนะเพราะบอกตามตรงว่าคิ้วก่อนแก้กับหลังแก้ มันต่างกันมากจริงๆ กับเรื่องราวของคิ้ว สำหรับหนึ่งถือว่าแม้จะผิดพลาดกับการสักคิ้วมาก็ ยังโชคดีที่ไปเจอร้านนี้จริงๆใครที่กำลังอยากจะมีคิ้วสวยๆ ก็พยายามหาข้อมูลดีๆ ก่อนเข้าไปทำกันนะ เพราะสมัยนี้ร้านมีเยอะมากๆ จนแทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอันไหนดีจริงอันไหนดีปลอมถ้าหลงไปทำมาแล้ว ไม่สวยนี่บอกเลย เสียทั้งเงินและเจ็บตัวอีก ดูหนึ่งเป็นตัวอย่างได้

…สุดท้าย กับปสก ของหนึ่งในครั้งนี้ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะได้ความรู้ไม่มากก็น้อยนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ…