สวัสดีค่ะ สาว ๆ ชาวSistaCafeทุกคน วันนี้มาพบกันอีกแล้วนะคะ ก็ผ่านช่วงสงกรานต์กันมาเรียบร้อยแล้ว แต่ที่ไม่ผ่านไปก็คือหน้าร้อนนั่นเอง ร้อนยาวต่อไปเลยจ้า และอากาศร้อน ๆ แบบนี้ถ้าพูดถึงทรงผม ทรงที่สาว ๆ มักจะทำในหน้าร้อนนี้คงหนีไม่พ้นผมสั้นนั่นเองค่ะ หลายคนพากันหั่นผมรับหน้าร้อนไปตาม ๆ กัน และวันนี้เพื่อเอาใจสาว ๆ ผมสั้น เทนชิได้นำ6 เทรนด์ทรงผมสั้นสุดฮิตในปี 2017 พร้อมกับ How to ง่ายๆมาฝาก สาว ๆ กันค่ะจะมีทรงไหนกันบ้าง ตามเทนชิไปดูกันเลย!!

รูปภาพ:

ทรงผมเปียนูนด้านบน แบบชิค ๆ

สำหรับทรงแรก เริ่มกันที่ทรงผมเปียนูนด้านบน เป็นทรงง่ายๆ แต่เพิ่มความชิคด้วยเปียให้ดูมีลูกเล่นแบบไม่เหมือนใคร ดัดลอนปลายให้ดูพองฟู ปกปิดแก้ม ทำให้หน้าดูเรียว

ทรงนี้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ จะลุคชิลล์ ๆ อยู่บ้าน ไปเที่ยว ช้อปปิ้ง หรือ แบบทางการไปทำงาน ไปเรียน ก็ได้ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สาว ๆ สามารถดูทรงอื่น ๆ ได้ที่นี่ค่ะ :)


ทรงผมเรียบหรูแบบ Casual Style

ทรงนี้เหมาะกับสาวผมสั้นที่ต้องการให้ได้ลุคแบบทางการ แต่มีความชิค ไม่ดูเชยจนเกินไป โดยไม่ต้องรวบตึงเพียงแบบเดียว เราสามารถเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจ ด้วยการม้วนขึ้นเป็นกระบัง และรวบข้างหลังขึ้น แค่นี้ก็ได้ลุคแบบCasualแต่กลับมีความชิคนิด ๆ แล้วล่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สามารถ ดูวิธีทำแบบง่าย ๆ ข้างล่างนี้เลยค่ะ ><


ทรงผมสั้นแบบเปียแกละแบบนูน สไตล์ สาวหวาน น่ารัก ๆ

ผมสั้นเปียแกละ สไตล์สาวหวานน่ารัก ใส ๆ มีลูกเล่นด้วยการถักแบบเปียนูน

ทรงนี้เหมาะกับสาวผมสั้นประบ่า ที่พอจะถักเปียได้ และการถักเปียเก็บแบบนูนจะทำให้เปียไม่ดูหลุดรุ่ยค่ะ ทรงนี้เหมาะกับลุคชิลล์ ๆ อยู่บ้าน ไปเที่ยว หรือไปช้อปปิ้งค่ะ และเป็นทรงที่เหมาะกับหน้าร้อนนี้มาก ๆ เลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

สาว ๆ สามารถดูวิธีการถักเปียได้ จาก How to ด้านล่างเลย >>


ทรงผมออกงานแบบเรียบหรู ดูแพง

สำหรับใครที่ต้องออกงาน ทั้งงานแต่ง งานบายเนียร์ งานเลี้ยงสังสรรค์ต่าง ๆ ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะไม่มีทรงผมออกงานสำหรับสาวผมสั้น เพราะจริง ๆ แล้วเราสามารถทำได้พอ ๆ กับสาวผมยาวเลยล่ะค่ะวิธีง่าย ๆ เพียงแค่ดัดลอนผม เก็บผมด้วยเปียข้างละ 2 เส้น นำมารวบเก็บด้านหลัง ก็ได้ทรงออกงาน ที่เรียบง่าย แต่ดูแพงแล้วล่ะค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สาว ๆ สามารถดูวิธีทำเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ :)


ทรงผมเปียรวบ เรียบง่าย ลูกคุณหนู

เอาใจสาวหวาน เรียบร้อยลูกคุณหนู กับทรงเปียรวบ เกล้ามวยแบบเรียบง่าย ที่สาว ๆ ผมสั้นอย่างเราก็สามารถทำได้  แค่แบ่งผมถักเปียเก็บด้านเดียว แล้วนำมาเกล้ามวยข้างหลัง จะได้ทรงผมที่ดูอ่อนหวาน สุภาพ เรียบร้อย

ทรงนี้เหมาะกับการไปพบปะผู้ใหญ่ อย่างพ่อแม่แฟน ญาติ ๆ หรือแม่แต่ไปทำงาน สัมภาษณ์งานให้ได้ลุคสุภาพ สะอาด แบบลูกคุณหนู

รูปภาพ:รูปภาพ:

ไปดูวิธีทำผมเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ ><


ผมสั้นดัดลอนลุคสาวมั่น

สำหรับทรงสุดท้ายเป็นทรงคลาสสิคของสาวผมสั้นเลย ก็คือ การดัด ม้วนลอนปลาย ให้มีวอลลุ่มซึ่งการดัดลอนสาว ๆ สามารถดัดได้หลายแบบ หลายทรง ทั้งลอนงุ้มแบบบ๊อบ ลอนเล็กหรือลอนคลายค่ะ

เป็นทรงที่ทำง่ายเพียงใช้เครื่องม้วนลอน เพียงไม่กี่นาทีก็ได้ทรงสวยแล้วค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สามารถดูวิธีในการทำลอนผมแบบต่าง ๆ และ How to ข้างล่างนี้เลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับ6 ทรงผมสั้นที่กำลังฮิตมาแรงที่สุดเลยในปี 2017เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ได้ทุกลุคเลย ทั้งแบบ ลุค Casual ลุคชิลล์ ๆ เรียบร้อย หวาน ๆ หรือ สาวมั่น ใครที่ตอนนี้กำลังเป็นสาวผมสั้นอยู่ก็ลองทำตามกันได้เลยค่ะ ไม่ยากเลย

และนอกจาก ทั้ง 6 ทรงที่เราหยิบมาให้สาว ๆ ดูแล้ว ยังมีผมสั้นทรงอื่น ๆ ที่สาว ๆ ดูได้จาก Playlist link ด้านล่างนี้เลยค่ะ >>>

สาว ๆ คนไหน ที่อยากดูแลเส้นผม หรือวิธีทำผมต่าง ๆ สามารถเข้าไป comment หรือ request tutorial VDO ทรงผมต่าง ๆ ได้ ที่All Things Hairตอบโจทย์ทุกเรื่องผม อย่าลืมไปกดSubscribeกันนะคะ