หากเอ่ยถึงการมาส์กหน้า สาวๆ ก็คงจะนึกถึงผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าสำเร็จรูปใช่ไหมคะ แต่อยากบอกว่าสูตรเด็ดๆ ไม่ได้มีแค่เพียงมาส์กหน้าที่ขายในท้องตลาดเท่านั้น แต่ผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อได้เองง่ายๆ ก็ทำให้ผิวเราสวยใสขึ้นได้ ว่าแต่จะมีสูตรอะไรบ้างนั้น มาติดตามไปพร้อมๆ กันค่าา


1.มาส์กหน้าชาเขียว

รูปภาพ:http://cdn.theindianspot.com/wp-content/uploads/2015/06/25135537/g74.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ไม่มีเวลามาส์กหน้า ต้องลองสูตรนี้เลยเจ้าค่ะ นั่นก็คือสูตรมาส์กหน้าชาเขียวก่อนนอน เพียงแค่มาส์กก่อนนอน ตื่นเช้ามาเราก็จะมีผิวสวยขาวกระจ่างใสอย่างแท้จริง โดยชาเขียวจะช่วยในการปรับสมดุลให้กับผิว ส่วนน้ำมันฝรั่งจะทำให้ผิวของเราไม่หมองคล้ำ ทำให้ผิวเนียนกว่าเดิมวิธีทำ

วิธีทำง่ายมากๆ แค่ใส่ชาเขียวแบบถุงสำเร็จ 2 ถุงลงไปในน้ำ จากนั้นแช่ไว้สิบนาทีแล้วนำน้ำชาที่ได้มา 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมันฝรั่งคั้น 1 ช้อนโต๊ะ ผสมสองอย่างเข้าด้วยกันและทาให้ทั่วใบหน้า ลำคอ รอบดวงตา ตื่นมาผิวใสแน่นอนค่ะ



2.มาส์กมะเขือเทศ+นม

รูปภาพ:http://cdn.theindianspot.com/wp-content/uploads/2015/06/14163851/g751.jpg

น้ำมะเขือเทศมีกรดผลไม้ที่เป็นประโยชน์ต่อผิว ส่วนนมก็ทำให้ผิวใสได้มากขึ้น เหมาะกับการบำรุงผิวหน้ามากๆ เลยเชียวค่ะ สูตรนี้จะทำให้ใบหน้าไร้จุดด่างดำ ลดรอยหมองคล้ำ คืนความกระจ่างใสให้ใบหน้า เหมาะจะทำสัปดาห์ละสองครั้งค่ะวิธีทำให้สาวๆ หั่นครึ่งมะเขือเทศ จากนั้นจุ่มลงไปในนม แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า รอจนแห้งแล้วจึงทำซ้ำอีกครั้ง จนกระทั่งแห้งอีก สำหรับใครที่อยากให้ใบหน้าเนียนนุ่มแบบสะใจก็อาจจะใช้มะเขือเทศฝานบางๆ แล้วนำไปจุ่มนม จากนั้นแปะรอบๆ ใบหน้า ทิ้งไว้สักครู่แล้วนำออก ตื่นมาตอนเช้าค่อยล้างหน้านะคะ


3.มาส์กมะนาว + น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

รูปภาพ:http://cdn.theindianspot.com/wp-content/uploads/2015/06/14163856/g336.jpg

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวและมีจุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ต้องลองสูตรนี้เลยค่ะ เพราะสูตรนี้จะทำให้ผิวของคุณได้รับการซ่อมแซมอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ผิวอ่อนเยาว์และมีสุขภาพผิวที่ดีกว่าเดิม เพียงแค่ใช้ทุกคืนก่อนนอนเท่านั้น

วิธีทำใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะพร้าวหนึ่งช้อนโต๊ะ ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ระหว่างที่ทาก็ใช้นิ้วนวดไปในแนวบนเพื่อให้ผิวเต่งตึง


4.มาส์กโยเกิร์ต

รูปภาพ:http://cdn.theindianspot.com/wp-content/uploads/2014/04/10140330/g77.jpg

โยเกิร์ตมีกรดแลคติกอัลฟ่าไฮดรอกซีแอซิดที่ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวขาวเปล่งปลั่ง สดใสตามธรรมชาติและป้องกันการเกิดสิวได้อีกด้วยโดยเราจะใช้โยเกิร์ตกับน้ำผึ้งเท่านั้นค่ะ

วิธีทำผสมโยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำผึ้ง 1ช้อนโต๊ะ ทาทิ้งไว้ก่อนนอนและล้างออกในตอนเช้า ผิวจะขาวเปล่งปลั่ง สะอาดใสแน่นอนค่ะ


5.มาส์กทีทรีออยล์

รูปภาพ:http://cdn.theindianspot.com/wp-content/uploads/2014/04/10140330/g76.jpg

ทีทรีออยล์จะมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมผิวของคุณแถมยังช่วยในการรักษาสิวตามธรรมชาติได้อีกด้วย! เพราะว่าทีทรีออยล์จะช่วยทำลายแบคทีเรียที่สามารถก่อให้เกิดสิวได้สิ่งที่เราใช้มีแค่ทีทรีออยล์กับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นค่ะวิธีทำสำหรับวิธีทำก็ง่ายมากเลยนะคะ แค่เราผสมน้ำมันทั้งสองชนิดเข้าด้วยกัน จากนั้นทาก่อนนอน เคล็ดลับการทาก็แค่ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ จากนั้นนวดคลึงให้ทั่วใบหน้า เมื่อตื่นเช้ามาก็ล้างออกค่ะ สาวๆ จะพบว่าใบหน้าเนียนนุ่ม กระจ่างอย่างน่าอัศจรรย์


จะเห็นได้ว่าสูตรของการมาส์กหน้าที่เรานำมาฝาก 5 สูตรนี้ไม่ยากเลยนะคะ แถมของที่ใช้ก็หาง่ายแสนง่าย ดังนั้นสาวๆ ที่อยากประหยัดงบประมาณในกระเป๋า ลองมาเลือกดูสูตรมาส์กหน้าที่เรานำมาฝากในวันนี้ดีกว่าค่ะ รับรองว่าสวยได้ไม่แพ้ใครแน่นอน