รักออนไลน์ พูดขึ้นมาใครก็บอกว่าเชื่อถือไม่ได้ แต่ด้วยโลกยุคปัจจุบันที่สังคมแคบขึ้น การพบปะเจอกันทางอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องธรรมดาเอามาก ๆ  เพราะหากจะเปรียบแล้ว อินเตอร์เน็ตหรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ ก็เปรียบเสมือนสถานที่ในชีวิตจริง อย่างห้างสรรพสินค้า ฟิตเนส ร้านอาหารที่เรามีสิทธิ์จะเจอใครก็ได้นั่นเองค่ะ ดังนั้นหากจะบอกว่า“ รักออนไลน์ เชื่อไม่ได้ ”ไม่จริงเสมอไปหรอก วันนี้เราเลยมีวิธีดีๆ มาฝากสาวๆ SistaCafe สำหรับใครที่มีความรักออนไลน์อยู่และอยากเปลี่ยนให้เป็นความรักที่แท้จริง ทำอย่างไรกันนะ มาดูไปพร้อมๆ กันค่ะ


1. เป็นตัวของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเสแสร้ง

รูปภาพ:https://t1.daumcdn.net/thumb/R1280x0/?fname=http://t1.daumcdn.net/brunch/service/user/kHS/image/GSyE6_kWDiGyWjJGHhccEgB9BeI.png

อันดับแรกที่จะทำให้รักออนไลน์เป็นจริงขึ้นมาได้ก็คือการไม่ทำตัวเสแสร้ง เพราะอย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการคบกันในโลกออนไลน์นั้น เราจะสร้างบุคลิกหรือตัวตนของเรามาใหม่อย่างไรก็ได้ จะสร้างให้เราเป็นคนใหม่อีกคนก็ยังได้เลย จริงไหมคะ แต่สาวๆ ต้องอย่าลืมว่าสักวันหากคบกัน ตัวตนที่แท้จริงสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นอย่าเสแสร้งหลอกตัวเองดีกว่านะ


2. มอบความจริงใจให้กันและกัน

รูปภาพ:http://www.lamamaonline.com/images/xperia-play-smartphone.jpg

บางคนที่ไม่มั่นใจในใบหน้าตัวเอง อาจจะเลี่ยงการส่งรูปให้อีกฝ่ายดู แต่เชื่อไหมคะว่าการมอบความจริงใจแก่กันคือสิ่งสำคัญมากๆ  การบอกข้อมูลที่แท้จริงของเราก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่ก็ต้องคบกันได้ระดับหนึ่งและเห็นว่าผู้ชายมีความน่าเชื่อถือมากพอก่อนจะบอกข้อมูลใดๆ ออกไป


3. พาตัวเองมาเจอกันในโลกความเป็นจริง

รูปภาพ:http://img.sbs.co.kr/newsnet/etv/upload/2013/07/02/30000295778_700.jpg

สาวๆ บางคนเลือกที่จะคบผู้ชายแค่ในโลกออนไลน์ แต่เมื่อเข้ามาอยู่ในโลกความเป็นจริงก็กลับพบว่าไม่กล้าออกไปเจออีกฝ่ายเพราะไม่มั่นใจในหน้าตาของตัวเอง แต่การคบกันเพียงในโลกออนไลน์ไม่ทำให้ความรักพัฒนาไปได้ไกลนะคะ ถึงที่สุดแล้วทั้งสองฝ่ายก็ต้องออกมาพบปะกันในโลกความเป็นจริง และทดลองคุยกัน ใช้เวลาร่วมกันเพื่อศึกษานิสัยอย่างถ่องแท้นั่นเองค่ะ


4. หากอยู่ไกลกัน ความซื่อสัตย์คือสิ่งสำคัญที่สุด

รูปภาพ:http://soxak.com/system/photos/2016/5/25/6bff8530716395cb6849858f6f25a60d/thumb_1464170373.6843915.jpg

สาวๆ ที่รักกับหนุ่มทางไกล อย่างอยู่ไกลกันคนละประเทศแบบนี้ เชื่อได้เลยว่าสิ่งที่จะทำให้ความรักยั่งยืนก็คือความซื่อสัตย์และไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน การที่ทั้งคู่มีความมั่นใจต่อกันและกันจะส่งผลให้ความรักของคุณยืนยาวแท้ไกลห่างกัน ที่สำคัญอย่าอ่อนไหวไปตามความกลัว รักกันเชื่อมั่นต่อกันไว้


5. อย่าได้ท้อ หากเจอคำพูดของคนรอบข้างบั่นทอนจิตใจ

รูปภาพ:http://yaguide.co.kr/data/editor/1405/1025951670_1399884810.2883.jpg

เมื่อเราบอกกับใครสักคนว่า ตอนนี้คุยกับคนที่เจอในอินเตอร์เน็ต แน่นอนว่าอาจจะต้องมีคนคัดค้านค่ะ แต่สำหรับสาวๆ ที่กำลังท้อแท้กับคำพูดของคนรอบข้าง ก่อนอื่นเราต้องคิดว่าที่เขาเตือนก็เพราะเขาห่วงใย เราก็ต้องพยายามนำคำพูดของเขามาคิดบ้าง แต่ในขณะเดียวกันหากเป็นคอมเม้นท์ที่ไม่น่าเชื่อถือ หรือมีแต่จะทำให้เราเสียใจ ท้อแท้กับรักของเรา การมั่นใจในความรักของคุณเองคือสิ่งสำคัญที่สุด


6. วิดิโอคอลหากันบ้าง

รูปภาพ:http://blog.vibease.com/wp-content/uploads/2016/07/Android-Video-Call-01.jpg

สมัยนี้ใช่จะเหมือนเมื่อก่อนแล้วนะคะ ที่จะส่งจดหมายหากัน การติดต่อสื่อสารทำได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว อยู่คนละทวีปยังเห็นหน้ากันได้ เพราะอย่างนั้นอย่าลืมใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ด้วยการหมั่นวิดิโอคอลหากัน ทั้งนี้ก็เพื่อสานความรักให้แน่นแฟ้นนั่นเองค่ะ


เชื่อได้เลยว่าการมีความรักออนไลน์สำหรับหลายๆ คนอาจมีอุปสรรคแบบไม่คาดฝัน บางครั้งความไกลห่างอาจเป็นตัวการทำลายความรัก แต่ถึงอย่างนั้น สิ่งที่จะทำให้ความรักออนไลน์ของคุณกลายเป็น“ รักแท้ ”ได้ก็คือการร่วมฝ่าฟันอุปสรรคของคนทั้งคู่นั่นเอง