เฮ้อ กลุ้มใจกันบ้างไหมคะ สำหรับสาว ๆ ที่เจอปัญหาโลกแตกอย่าง คนที่เรารักเขากลับไม่รักเรา คนที่รักเรา เขาก็ไม่ใช่ แบบนี้แล้วเราจะทำตัวอย่างไรดีล่ะเนี่ย สำหรับสาวๆ ที่กำลังเจอปัญหาข้อที่ว่าคนที่รักเรา หรือคนที่เรารัก เลือกใครดีนะและยังไม่สามารถแก้ปัญหาข้อนี้ได้ตกไป วันนี้เรามีข้อเสนอแนะ วิธีคิดดีๆ มาฝากกันแล้วค่ะ รับรองว่าหากอ่านจบสาวๆ จะคิดออกอย่างแน่นอน


เลือกคนที่รักเรา

รูปภาพ:http://the8st.cafe24.com/wp-content/uploads/2014/10/A2Z_9213.jpg

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ คงจะเคยเจอสถานการณ์ที่ว่าอยู่ ๆ ก็มีผู้ชายมาทุ่มเทความรักให้ แต่ทำอย่างไรคุณก็ไม่อาจให้ความรักกับเขาได้นั่นเอง ดังนั้นสำหรับสาวๆ ที่กำลังคิดมากอยู่ มาดูข้อดีข้อเสียกันดีกว่าว่าอะไรจะเกิดขึ้นหากว่าคุณยอมรับคนที่รักคุณเป็นแฟน


ข้อดี

1.คุณจะได้รับการเอาอกเอาใจ

หากว่าใครเลือกคนที่รักเราเป็นแฟน คุณจะได้รับการเอาอกเอาใจ เพราะเขาคนนั้นเห็นค่าของคุณนั่นเองค่ะ เขาคนนั้นจะรู้ดีว่ากว่าที่จะได้คุณมาเคียงข้างกายนั้นยากเพียงใด และเขาจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อรักษาคุณไว้ คุณจะได้รับความรักอย่างเต็มที่และล้นเหลือจริงๆ

2.คุณไม่ต้องอ้อนวอนขอความรักจากเขาคนนั้น

เพราะว่าเขารักคุณมาก เพราะฉะนั้นเขาก็จะมอบความรักให้คุณอย่างสม่ำเสมอโดยที่คุณไม่ต้องร้องขอ และที่สำคัญบางทีความรักที่เขามอบให้คุณอาจทำให้คุณรักเขาก็เป็นได้นะคะ

รูปภาพ:http://t1.daumcdn.net/brunch/service/user/2Nv/image/MZOmKVsQdSgD3am7FQhPcB-uO1Q.jpg

ข้อเสีย

1.หากคุณไม่อาจให้ความรักเขาได้ คุณจะไม่พบความสุขจากความรัก

นับว่าเป็นข้อเสียจริงๆ เลยนะคะ หากว่าคุณไม่สามารถทำใจให้รักผู้ชายคนนี้ได้ คุณก็จะไม่ได้รับความสุขจากความรัก “ เพราะคุณไม่รักเขา ” อาจจะอยู่ด้วยไปแบบแกนๆ แต่ความสดชื่น ความสดใสนั้นไม่มีเลย

2.การที่มีใครรักเรามากๆ ความรักอาจทำให้เราอึดอัดหากเราไม่ได้รักเขา

ความรักทำให้เราอึดอัด เป็นไปได้หรือ? หลายคนอาจขมวดคิ้วหากพบกับคำนี้ แต่เชื่อเถอะว่าเป็นเรื่องจริง เพราะว่าความรักจะทำให้เขาหึงหวงคุณ โดยที่คุณไม่ได้ปลาบปลื้มกับการกระทำนั้นจนทวีเป็นความอึดอัด


เลือกคนที่เรารัก

รูปภาพ:https://sharehows.com/wp-content/uploads/2014/09/when-you-fight-your-love-featured.jpg

หากว่าสาวๆ เลือกจะรักคนที่เรารักต่อ แม้ว่าเขาจะไม่ได้หันกลับมารักคุณเลยก็ตาม มาดูกันดีกว่าค่ะว่าข้อดีข้อเสียจะมีอะไรบ้าง

ข้อดี

1.มีความสุขกับการ “ได้รัก”

บางครั้งความสุขไม่ได้อยู่ที่การมีคนมารักเรา แต่ความสุขอยู่ที่การได้รักใครสักคนและได้ทำสิ่งดีๆ ให้กับใครคนนั้น ไม่สำคัญว่าจะได้รับสิ่งใดตอบแทน แค่ได้ “ให้” ก็สุขแล้ว

2.มีความหวังในวันต่อวัน และมีความสุขเมื่อเขาทำดีด้วย

สาวๆ จะมีความหวังกับคนที่คุณรัก ขึ้นชื่อว่าความหวังก็ทำให้เรามีความสุขได้แล้วใช่ไหมคะ และเราจะยิ่งมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีกหากว่าเขาทำดีด้วย แค่เขาสนใจไถ่ถามเราเวลาที่เราไม่สบาย หรือถามเราว่ากินข้าวหรือยัง แค่นี้ก็มีความสุขไปสามวันแล้ว

รูปภาพ:http://cdn.btdot.com/4538/4f0e9f8aae0c7.jpg

ข้อเสีย

1.อาจรอเก้อก็ได้

สิ่งที่น่าเสียใจที่สุดคือการรอคอยที่สูญเปล่า เพราะไม่แน่ว่าสาวๆ อาจรอเก้อเพียงเพราะว่าคุณไม่ใช่สำหรับเขา หรือเขาไปพบคนที่เขารักจริงๆ และมีแฟนไป ถึงวันนั้นเราจะไม่มีสิ่งใดเหลือเลยนอกจากความหวังที่พังทลายนะคะ

2.เสียโอกาสไปเจอคนที่เหมาะกับคุณอย่างแท้จริง

เพราะเรามัวทุ่มเทความรักให้กับคนที่เรารัก จนเราพลาดโอกาสเจอผู้ชายดีๆ ที่แอบรักเราอยู่ก็ได้ ใครจะไปรู้ว่าหากตัดใจจากผู้ชายที่คุณรัก คุณได้เปิดใจและพบรักใหม่ ซึ่งความรักที่ได้พบอาจดีกว่าการรักผู้ชายคนเก่าก็ได้


บางครั้งความรักก็ต้องชั่งน้ำหนักดูว่าการเลือกของเราจะทำให้เราได้สิ่งใดมาและเสียสิ่งใดไป แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การจะเลือก“คนที่รักเรา” หรือ “คนที่เรารัก”สองสิ่งนี้ต้องใช้สติให้มากๆ เพื่อให้เราได้พบสิ่งที่ดีต่อตนเองมากที่สุด