เกิดเป็นผู้หญิง เรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะจุดใหญ่จุดเล็ก ต้องดูแลอย่างละเอียด ใช่แล้วล่ะ! จุดเล็กๆ ด้วยและเจ้าจุดเล็กๆ นี่แหละ ที่จะบ่งบอกถึงความใส่ใจในความสะอาดของผู้หญิงได้เป็นอย่างดี บางทีละเลยไปทำให้เสียบุคลิกแบบรับไม่ได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่า จุดไหนที่สาวๆ ควรจะใส่ใจบ้าง

รูปภาพ:https://mahosot.com/wp-content/uploads/2016/07/elbow.jpg

1. หัวเข่าและข้อศอก

แม้ว่าบางครั้งเราจะทาครีมบำรุงเช่นเดียวกับยามที่เราทาครีมบำรุงที่ผิว แต่หลายคนก็อาจจะแปลกใจว่าแล้วทำไมกันเล่า ข้อศอกและหัวเข่าของเราถึงได้ดำกว่าผิวบริเวณอื่นๆส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากพฤติกรรมของสาวๆ บางคนที่ชอบคุกเข่า หรือชอบเอาข้อศอกค้ำโต๊ะกันโดยไม่รู้ตัว ทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวที่มีต่อมไขมันค่อนข้างน้อยเกิดความกร้านและคล้ำ

รูปภาพ:http://www.ohlor.com/wp-content/uploads/2016/01/393785.jpg

และแม้ว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องโต เพราะไม่ใช่การเจ็บป่วยทางร่างกาย แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้บุคลิกภาพของสาวๆ อย่างเราไม่น่ามอง แน่ละ ลองนึกภาพดูว่าหากเราใส่กระโปรงสั้น แล้วหัวเข่าดำปิ๊ดปี๋มันคงไม่น่ามองแน่ หรือหากเราใส่เสื้อแขนสั้นแล้วข้อศอกกร้านจนเห็นแต่ไกล คงจะทำให้คนอื่นมองและตีความว่าเราไม่รู้จักรักษาความสะอาดของร่างกายแน่ เพราะฉะนั้น ปล่อยไว้อย่างนี้ไม่ได้เด็ดขาด

รูปภาพ:https://www.yaklai.com/wp-content/uploads/2015/12/53510_2.jpg

วิธีง่ายๆ ในการดูแลข้อศอกและหัวเข่าที่คล้ำและแห้งกร้าน

วิธีธรรมชาติ

1. ใช้มะนาวถูเบาๆ บริเวณข้อศอกและหัวเข่า ทิ้งไว้สักห้านาทีแล้วล้างออก ทำอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง ผิวบริเวณนั้นจะค่อยๆ นุ่มนวลและมีสีอ่อนลง

2. ใช้มะขามเปียกผสมกับโยเกิร์ตพอกทิ้งไว้ราวห้าถึงสิบห้านาที จะช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวบริเวณข้อศอกและหัวเข่า

3. ใช้น้ำผึ้งกับน้ำตาลทรายขัดเบาๆ เป็นประจำ อาทิตย์ละหนึ่งถึงสองครั้ง จะช่วยให้ผิวอ่อนนุ่มและสว่างกระจ่างใสขึ้น

4. ใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำสบู่ ขัดเบาๆ บริเวณข้อศอกและหัวเข่า

ทุกครั้งหลังการขัดผิวด้วยสูตรต่างๆ ต้องทาครีมบำรุงเป็นประจำ เพื่อให้ผิวบริเวณนั้นนุ่มชุ่มชื้นและสดใสยาวนาน

รูปภาพ:http://www.wellnessclinicbangkok.com/images/Secret01.jpg

2. ขาหนีบและข้อพับ

เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกละเลยบ่อยครั้ง และกว่าจะรู้ตัวก็ทำเอาใครหลายคนถึงกับยี้ให้กับความดำของบริเวณขาหนีบและข้อพับของตัวเองกันเลยทีเดียว บางครั้งมีคราบขี้ไคล ดูไม่ด๊าย ไม่ได้ และปล่อยไว้ไม่ได้เช่นเดียวกัน เพราะผิวบริเวณนี้เสียดสีกันบ่อยครั้ง จึงสีเข้มกว่าบริเวณอื่นนั่นเอง เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นบริเวณที่ควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/bl/0/rp/r/w700h420/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL2JsLzAvd28vdXAvMjAxNS8wMi9BVC1CZWF1dHktTGVnLVRyZWF0bWVudDIuanBn.jpg

วิธีแก้ขาหนีบดำนั้นไม่ยากหรอกนะจะบอกให้

1. นำมะขามเปียกผสมกับโยเกิร์ตพอกไว้บริเวณดังกล่าวประมาณห้านาที ผิวบริเวณนี้ค่อนข้างบอบบาง สาวๆ อย่าทิ้งไว้นาน เพราะจะทำให้ระคายเคืองได้

2. ใช้ใยบวบขัดเบาๆ เป็นพิเศษเวลาอาบน้ำ

3. ใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำสบู่อ่อนๆ ขัดเบาๆ เลือกแปรงที่ขนนุ่มเป็นพิเศษ

4. ใช้ครีมบำรุงสูตรเข้มข้นเพื่อผิวบริเวณข้อพับและขาหนีบโดยเฉพาะ

ด้วยวิธีง่ายๆ รับรองว่าสาวๆ จะหมดกังวลกับปัญหาขาหนีบ ข้อพับดำได้อย่างแน่นอน

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/photo.wongnai.com/photos/2015/03/09/8d8fb8aa96404c2c9fd7fc927f44dffb.jpg

3. ฟันเหลือง

อี๋! เลยล่ะสินะ ถ้าพูดถึงฟันเหลืองๆ แต่จะขอบอกสาวๆ ไว้ก่อนว่า ธรรมชาติของฟันนั้นไม่ได้มีสีขาวจั๊วหรอกนะ มันออกจะเหลืองนี่แหละ เพียงแต่สาวๆ อย่างเราต้องระวังอย่าให้เหลืองเป็นพิเศษ แบบเหลืองอ๋อยอะไรแบบนั้นก็รับไม่ไหว โดยเฉพาะคนที่ชอบดื่มชากาแฟ ฟันจะเหลืองและมีคราบมากกว่าคนที่ไม่ดื่มนะจ๊ะ ซึ่งหากมันเหลืองมากเกินไป เวลายิ้มทีก็จะทำให้สาวๆ อย่างเราเสียบุคลิกด้วย

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/photo.wongnai.com/photos/2015/03/09/964056f30e2c45bf9807dec27e01b5c9.jpg

สำหรับวิธีทำให้ฟันขาวสดใสนั้นก็ไม่ใช่เรื่อง่าย โดยเฉพาะในยุคเทคโนโลยีก้าวไกลแบบนี้

สำหรับสูตรธรรมชาตินั้น

1. ใช้ยาสีฟันผสมน้ำมะนาวไปสักหน่อยแล้วแปรงฟันตามปกติ ก็จะช่วยขจัดคราบได้ดีขึ้น

2. ใช้เปลือกกล้วยมาถูฟัน สามารถช่วยให้สีฟันดีขึ้นได้

3. ใช้เกลือผสมกับน้ำแล้วกลั้วปาก ก็ช่วยลดคราบเหลืองลงได้

สำหรับการใช้เทคโนโลยีสาวๆ ที่ใจร้อนและต้องการเสริมบุคลิกโดยเร็ว อาจจะใช้วิธีฟอกสีฟัน ซึ่งราคานั้นจะเริ่มต้นที่ประมาณหลักพันบาทขึ้นไป แต่หลังการฟอกอาจจะเสียวฟันไปสักพัก ซึ่งสาวๆ ก็ต้องระมัดระวังในการรับประทานอาหารสักหน่อย แต่เป็นวิธีที่ช่วยให้ฟันขาวอย่างรวดเร็วนั่นเอง

รูปภาพ:http://www.kidtam.com/wp-content/uploads/2016/03/000-6.png

4. ริมฝีปากคล้ำ

งานนี้ไม่ว่าสาวๆ คนไหนก็ไม่ชอบ แม้ว่าความจริงในแต่ละวันเราอาจจะสามารถแต่งหน้าทาลิปสติกเพื่อกลบความดำคล้ำของริมฝีปากได้ก็ตาม แต่ใครจะอยากทาลิปสติกตลอดเวลาจริงมั้ย ซึ่งการที่สาวๆ มีริมฝีปากสีคล้ำกว่าปกตินั้นอาจจะทำให้สีลิปสติกที่ทาไม่สวยอีกด้วย และหากเป็นสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าบางๆ ทาแต่ลิปกลอส การมีริมฝีปากคล้ำจนเกินไปคงไม่ถูกใจพวกเธอนัก ซึ่งริมฝีปากคล้ำนั้นเกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งเกิดเพราะกรรมพันธุ์ สาวๆ บางคนชอบเลียริมฝีปาก แสงแดด ลิปสติกที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน และอีกหลากหลายสาเหตุมากมาย

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/3539/1444250323-art_41924193.jpg

วิธีการแก้ปัญหารีมฝีปากคล้ำนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ก่อนอื่นเราต้องสำรวจว่าตัวเราเองมีพฤติกรรมที่ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำ อย่างเช่น ชอบเลียริมฝีปาก ใม่ใช้ลิปสติกที่มีสารกันแดด ใช้ลิปสติกที่ไม่ได้คุณภาพหรือเปล่า หากมีพฤติกรรมเหล่านี้ก็ควรจะหลีกเลี่ยง ลด หรือเลิกไปเลยจะดีกว่า

สูตรสำหรับแก้ริมฝีปากสีคล้ำ

1. ใช้น้ำตาลทรายขัดเบาๆ ที่ริมฝีปากอาทิตย์ละครั้ง เพื่อลอกเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ

2. ใช้แปรงสีฟันขนนุ่มขัดเบาๆ เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

3. ใช้ลิปสติกหรือลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของสารกันแดด

4. เช็คดูวันหมดอายุของลิปสติกที่ใช้เป็นประจำ และไม่ใช่ลิปสติกที่ไม่ได้มาตรฐาน

5. หากริมฝีปากมีสีคล้ำมาก อาจจะใช้วิธีในการเลเซอร์เพื่อช่วยลดความหมองคล้ำนั้นลง

รูปภาพ:http://co.lnwfile.com/qxvwq8.jpg

5. รักแร้ดำโอ้ย! เป็นความดำสุดท้ายที่สาวๆ คนไหนก็ไม่อยากเป็น แม้ว่าเราจะแก้ปัญหาด้วยการคิดว่าคงไม่ไปยกรักแร้ให้ใครดู แต่บางโอกาสเราก็อยากจะใส่เสื้อแขนกุด เสื้อปาดไหล่ เกาะอก แล้วยังไง เวลาใส่ทีก็ไม่กล้ายกแขน เบื่อตายเลยล่ะ แถมทำให้เสียบุคลิกอีกเป็นกระบุงโกย ลดความมั่นใจของเราไปเยอะเลยทีเดียว ซึ่งสาเหตุเกิดจากการเสียดสีของผิวหนังบริเวณข้อพับ อีกทั้งบางคนยังละเลยการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษอีกด้วย

รูปภาพ:https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%81%E0%B9%88.jpg

วิธีแก้ปัญหารักแร้ดำด้วยสูตรธรรมชาติ

1. ใช้มะขามเปียกผสมนมสดหรือว่าโยเกิร์ต หรือมะขามเปียก ผสมกับน้ำผึ้ง พอกเอาไว้ประมาณสิบนาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. ใช้มะนาวกับน้ำตาลขัดเบาๆ เพื่อขจัดคราบความดำ

3. ใช้ครีมปรับผิวขาวสำหรับใต้วงแขนโดยเฉพาะ

4. หลีกเลี่ยงการใช้โรลออนที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

เพียงเท่านี้สาวๆ อย่างเราก็จะมีผิวใต้วงแขนที่ขาวและดูดีขึ้นกว่าเดิม จะกี่ปาดไหล่ กี่สายเดี่ยวก็เอาอยู่บอกเลย มั่นใจแน่นอน

รูปภาพ:https://www.ovolva.com/uploaded/contents/thumbnail/image/41994211.jpg

สาวๆ อย่างเรา ไม่ว่าจะเหนื่อยจากงานหรือกิจกรรมขนาดไหน ก็อย่าละเลยการดูแลตัวเองเป็นอันขาด บุคลิกภาพเป็นสิ่งสำคัญ  ได้เคล็ดลับดีๆ แล้วก็อย่าลืมเอาไปทำกันด้วยนะ ^^