เกิดเป็นสาวตัวเล็ก ช่างน่ากลุ้มใจเสียนี่กระไรใช่ไหมคะ จะแต่งตัวแบบสาวหุ่นสูงเพรียวแบบนางแบบก็ไม่ได้ ยากจริงๆ เลยนะเนี่ย ใครบอกนะว่าสาวตัวเล็กมีข้อดีอ่ะ >//< เฮ้อ สาวๆ ตัวเล็กคงเคยคิดแบบนี้ใช่ไหมคะแต่ไม่ต้องกลุ้มใจไปแล้วนะ เพราะวันนี้เรามีทิปส์ดีๆ ในการเลือกเครื่องแต่งกายมาฝากสาวๆSistacafeกันแล้วค่ะ ว่าเครื่องแต่งกายอะไรกันน้อ จึงจะเหมาะสมกับเรา ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่า

1. รองเท้าดีๆ ที่จะทำให้เราสูง

รูปภาพ:http://images01.purewow.com/images/articles/2017_03/short_fashion_platforms.jpg

สาวๆ ต้องจำไว้เลยนะคะว่ารองเท้าเป็นไอเทมเด็ดๆ ที่เราต้องมีแบบพลาดไม่ได้เลยเด็ดขาด เพราะว่ารองเท้าส้นสูงนี่ล่ะค่ะ ที่จะทำให้เราสูงทัดเทียมคนอื่นๆ ได้ ยิ่งใครที่ใส่ส้นสูงไม่เก่งก็ต้องไปฝึกแล้วนะคะ เพราะส้นสูงทำให้สาวๆ เซ็กซี่ได้

ทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ก็คือเลือกแบบเปิดปลายเท้า จะทำให้เราดูสูงกว่าการเลือกแบบส้นสูงคัชชูธรรมดาๆ


2. กางเกงขาบาน

รูปภาพ:http://images01.purewow.com/images/articles/2017_03/short_fashion_wide_leg.jpg

สาวๆ ตัวเล็กเมื่อพูดถึงกางเกงขาบานต่างก็ร้องยี้กันเป็นแถว เพราะมีความเชื่อว่ากางเกงขาบานจะทำให้เราดูตัวเล็กมากขึ้นไปอีก แต่ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเลยนะคะ

การเลือกกางเกงขาบานจับคู่กับเสื้อเอวลอยหรือเสื้อเชิ้ต แล้วเอาชายเสื้อใส่ในกางเกง จะทำให้เราดูตัวสูง ขายาวกว่าเดิมค่ะ


3. กางเกงยีนส์ปลายขาบาน

รูปภาพ:http://images01.purewow.com/images/articles/2017_03/short_fashion_flares.jpg

อีกหนึ่งไอเทมที่เชื่อว่าสาวตัวเล็กหลายๆ คนอาจจะยังไม่มี ก็คือกางเกงยีนส์แบบปลายขาบาน เพราะปลายขาบานๆ นี่ล่ะค่ะ ที่จะทำหน้าที่พรางสายตาให้เราดูตัวสูงกว่าเดิม ทำให้มีสัดส่วนโค้งเว้า ดึงดูดสายตามากกว่าเดิม ซึ่งเป็นการเน้นความสนใจมาที่สัดส่วนแทนที่จะพิจารณาที่ความสูงหรือความเรียวยาวของขาเรานั่นเองค่ะ

ส่วนการเลือกกางเกงสไตล์นี้ เลือกแบบที่ไม่ต้องฟิตมาก เน้นพอดีตัวค่อนไปทางหลวม และควรเลือกสีที่ทำให้เรียวขาดูเล็กกว่าเดิมอย่างสียีนส์เข้ม สีดำ สีกรมท่านะคะ


4. เสื้อคลุมที่ไม่ยาวเกินไป

รูปภาพ:http://images01.purewow.com/images/articles/2017_03/short_fashion_coat.jpg

การเลือกเสื้อคลุมที่ดีคือการเลือกความยาวที่ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไป เนื่องจากจะทำให้ดึงดูดสายตาไปยังขาของเรา ยิ่งชายเสื้อคลุมช่วงล่างของเรามากเท่าใด เราก็ยิ่งดูขาสั้นมากขึ้นเท่านั้น

ความยาวที่เหมาะสมของเสื้อคลุม คือคลุมช่วงสะโพกมาเล็กน้อย เพื่อพรางสายตาให้ช่วงบนของเราดูยาว ในขณะเดียวกันก็ไม่ยาวมากจนคลุมช่วงขา ทำให้เราดูตัวเตี้ยค่ะ


5. เสื้อคอวี

รูปภาพ:http://images01.purewow.com/images/articles/2017_03/short_fashion_v_neck.jpg

สำหรับใครที่ตัวเล็ก สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งอย่างเลยก็คือเสื้อคอวีนั่นเองค่ะ เพราะว่าเสื้อคอวีจะดึงดูดความสนใจมาที่หน้าอกและช่วงบนของเรามากกว่าจะไปพิจารณาที่ช่วงเอวของเรานั่นเอง

ที่สำคัญเสื้อคอวียังเหมาะสมกับหลายๆ โอกาส เช่นโอกาสไปทำงานหรือไปงานที่ต้องการความเป็นทางการ หรือจะแต่งไปงานกลางคืนก็ยังได้ โดยทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ก็คือเลือกผ้าเนื้อบางเบา มีลายเก๋ๆ เล็กน้อย จะทำให้เสื้อคอวีของคุณดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น


6. เดรสความยาวปานกลาง

รูปภาพ:http://designersoutfits.com/wp-content/uploads/2015/10/Fashion-for-a-stylish-midi-dress-for-modern-lady-14.jpg

การเลือกเดรสความยาวเลยเข่ามาเล็กน้อยนี่ล่ะค่ะ ที่จะทำให้สาวๆ ดูตัวสูงกว่าเดิม เนื่องจากว่าช่วงขาที่พ้นจากชายกระโปรงลงมา จะนำสายตาให้เราดูมีขายาวมากยิ่งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากการสวมแม็กซี่เดรสที่ดูๆ ไปแล้วสาวๆ จะพบว่าหากคุณสวมลงไป แทนที่จะดูสูงกลับดูตัวเล็กมากกว่าปกติ

ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรหรอกค่ะ เพราะแม็กซี่เดรสนั้นจะทำให้เห็นภาพรวมของความสูงของเราชัดเจน ชนิดที่ว่าใครตัวเล็กก็เห็นได้ชัดเลยนะเนี่ย แบบนี้แล้วคงไม่ดีหรอกนะคะ ที่จะสวมแม็กซี่เดรส

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ตัวเล็กคงจะได้ไอเดียการแต่งตัวไปแล้วนะคะ แต่ละไอเทมหาไม่ยากเลยล่ะ สามารถไปลองเลือก หาซื้อได้ตามตลาดนัดและห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือจะหาซื้อตามร้านในไอจี เฟสบุ๊คก็ได้แม้สาวๆ บางคนไม่เคยเหลียวแลไอเทมเหล่านี้เลยเพราะคิดว่าใส่แล้วไม่น่าจะทำให้ดูสูงกว่าเดิม แต่ตอนนี้ก็รู้แล้วใช่ไหมว่า เลือกใส่ให้ดี ก็ช่วยอัพลุคให้เราดูชิคได้ค่ะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยย