สาวๆ หลายคนคงจะเคยเจอกับปัญหาที่ว่า ซื้อเสื้อมาแล้วใส่ไม่สวย หรือมักจะเจอกับปัญหาที่ว่า เอ๊ๆ ทำไมเวลาลองสวมที่ห้องลองเสื้อแล้วเราก็ดูดีนี่นา แต่พอกลับมาบ้านอ้วนตุ๊ต๊ะมากขนาดนี้ ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าคุณเลือกลองเสื้อแบบผิดๆ แล้วค่ะ วันนี้ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยสวัสดิภาพของสาวๆ ชาวSistaCafeเพราะไม่อยากให้ซื้อเสื้อมาแล้วสิ้นเปลือง มาดูกันดีกว่าค่ะว่าความผิดพลาด 5 ประการเวลาลองเสื้อของเรามีอะไรบ้าง


1. ไปลองเสื้อผ้าตอนเพิ่งกินอิ่มใหม่ๆ

รูปภาพ:http://wdy.h-cdn.co/assets/cm/15/09/54eba365d671a_-_trying-on-red-dress-xl.jpg

สาวๆ ที่ชอบไปเดินห้าง กินขนมนมเนยให้อิ่มก่อนแล้วมาซื้อเสื้อผ้าหรือลองเสื้อผ้าต้องเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วนเลยนะคะ เพราะการลองเสื้อผ้าตอนเพิ่งกินอิ่มใหม่ๆ แทนที่จะทำให้คุณได้เสื้อหรือกางเกงแบบพอดีตัว ก็กลับกลายเป็นว่าเสื้อกับกางเกงของคุณไซส์ใหญ่กว่าปกติ ทำให้เมื่อใส่แล้วดูอ้วนนั่นเอง ดังนั้นเราจะต้องเลือกไปลองเสื้อผ้าในเวลาที่เราอิ่มพอดีๆ นะคะ เพระาช่วงเวลานี้ล่ะค่ะ ที่หุ่นของเราเป็นปกติมากที่สุด


2. ซื้อเสื้อตลาดนัด ห้องลองไม่สะดวก

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/28/16/98/281698bd4d4bee010b91c04db37adbfa.jpg

สาวๆ ที่เน้นสายประหยัด ชอบซื้อเสื้อผ้าตลาดนัด จริงๆ ก็ไม่ผิดอะไรนะคะ แต่ต้องระวังจะกลายเป็นกรณีเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เพราะเสื้อผ้าตลาดนัดบางทีไม่มีห้องลองให้กับเรา ทำให้การลองเสื้อของเราไม่สะดวก บางครั้งต้องสวมทับเสื้อที่เราสวมอยู่ หรือบางทีก็ทำได้แค่ทาบกับตัว มองไม่ออกเลยใช่ไหมคะว่าใส่แล้วสวยหรือเปล่า แบบนี้จึงไม่แปลกเลยที่ว่าเสื้อของเราที่ใส่ไม่ได้โดยส่วนมากจะมาจากตลาดนัดเสียเป็นส่วนใหญ่


3. ไม่ถามความคิดเห็นของเพื่อน

รูปภาพ:http://www.abc.net.au/news/image/387430-3x2-940x627.jpg

สาวๆ บางคนต้องถามเลยว่ามั่นใจอะไรเบอร์นั้นคะ เพราะว่าไม่ยอมถามความคิดเห็นของเพื่อนตัวเองเลยว่าใส่แล้วสวยหรือไม่สวยอย่างไร แค่ส่องกระจกในห้องลองเสื้อ โอเค สวย พอ แค่นี้ก็เลิกสำรวจตัวเองแล้ว แบบนี้ถือว่าไม่ใช่การกระทำที่ถูกต้องเลยนะคะ เพราะว่าการเลือกเสื้อผ้าหากต้องการให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุดเราจะต้องถามคนรอบข้างดูเสียก่อน อย่างใครพาเพื่อนไปก็ถามเพื่อนเลยค่ะ " แก ฉันใส่ชุดนี้สวยไหม " เพราะเพื่อนจะทำหน้าที่เป็นกระจกที่ดีของคุณค่ะ อีกอย่างที่เราแนะนำให้ถามเพื่อนก็เพราะว่าการสวมเสื้อผ้าแล้วส่องกับกระจกในห้องลองเสื้อทำให้สาวๆ ดูผอมค่ะ ส่วนใหญ่กระจกในห้องลองส่องแล้วสวยไปหมดเลยนะเนี่ย


4. ไม่รู้จักหุ่นตัวเองอย่างแท้จริง

รูปภาพ:http://blogspace.byariane.com.au/wp-content/uploads/2013/04/Trying_on_clothes_2-e1366186608946.jpg

ต้องบอกว่าสาวๆ บางคนไม่รู้จักว่าหุ่นของตัวเองมีข้อเสียอะไรบ้างจริงๆ เลยค่ะ เช่นสาวสะโพกใหญ่ไปลองเสื้อผ้า แต่เมื่อได้กลับบ้านมาแล้ว อ้าวใส่แล้วสะโพกใหญ่ ทำอย่างไรดีละเนี่ย ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าคุณเลือกเสื้อผ้าที่ทำให้ตัวเองมีสะโพกใหญ่กว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด หรือบางคนเป็นคนต้นขาใหญ่ แต่เลือกที่จะใส่กางเกงขาเดฟ แทนที่จะมีช่วงขายาวเพรียว กลับกลายเป็นว่ายิ่งใส่ยิ่งดูตัน แบบนี้คือการไม่รู้จักหุ่นตัวเองนะคะ ทางที่ดีหากว่าอยากได้เสื้อสวยๆ เหมาะกับตนเอง ศึกษาเคล็ดลับการเลือกเสื้อให้เหมาะสมกับหุ่นตัวเองก่อนเลยน่าจะดีกว่าค่ะ


5. ลืมสังเกตเรื่องการตัดเย็บ

รูปภาพ:http://www.blogcdn.com/slideshows/images/slides/364/623/7/S3646237/slug/l/beautiful-girl-trying-dress-1.jpg

ส่วนใหญ่แล้ว เมื่อเราลองเสื้อผ้าเราจะสังเกตแค่ว่าเสื้อหรือกางเกงตัวนี้ใส่พอดีหรือเปล่านะ แต่ลืมสังเกตว่าเสื้อตัวนี้มีการตัดเย็บที่แน่นหนาหรือเปล่า เนื่องจากว่าเสื้อผ้าสำเร็จรูป บางครั้งก็ทำไม่เนี้ยบนะคะ ทางที่ดีสำรวจความเรียบร้อยของเสื้อผ้าก่อนจ่ายเงิน จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลังค่ะ

เชื่อได้ว่าหากสาวๆ ทำตามเคล็ดลับเหล่านี้จะได้เสื้อผ้าที่สวย เหมาะสมกับตนเองและมีความทนทานอย่างแน่นอน วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ว่าจะไปช้อปปิ้งหน่อย บ๊ายบาย