พามาดื่มด่ำชาตะวันออกแท้ๆ ที่ Peace Oriental Teahouse คาเฟ่ ทองหล่อ

คาเฟ่ย่านทองหล่อที่เราจะพาสาวๆ

SistaCafe

แวะไปกันวันนี้ก็คือ

peace oriental teahouse

ร้านชาร่วมสมัยร้านแรกของเมืองไทย คาเฟ่สุดอบอุ่นที่ให้บริการชาตะวันออกแบบแท้ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟให้คนไทยได้ลิ้มลองกัน

เชื่อว่าหลายคนคงเคยดื่ม ชา กันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ชานม ชาเย็น ชาเชียวเย็น ชา twinings แต่ที่

peace oriental teahouse

บอกเลยว่าจะทำให้สาวๆ ลืมรสชาติชาแบบที่เคยดื่ม และได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เกี่ยวกับชาตะวันออกคุณภาพของที่นี่แน่นอนค่ะ

อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะว่า ชาตะวันออกแท้แบบต้นตำรับ จะเป็นอย่างไร ต่างจากชาตะวันตกที่เราคุ้นชินอย่างไร  ตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ชา คือ ความไม่ฉาบฉวยดังนั้นกิมมิคหรือเอกลักษณ์ทุกอย่างของคาเฟ่ ก็คือ ความไม่ฉาบฉวย พิถีพิถันและเอาใส่ใจทุกรายละเอียด เห็นเด่นชัดได้จาก รูปแบบของร้าน การตกแต่งร้าน รวมไปถึงทีมงานในคาเฟ่Peace Oriental Teahouseทุกคนการตกแต่งในสไตล์นี้ ทำให้เห็นถึงความแตกต่างของความวุ่นวาย ภายด้านนอกคาเฟ่อย่างสิ้นเชิง ภายในคาเฟ่มีความสงบ เงียบ และผ่อนคลาย แต่ไม่เพียงแค่การตกแต่งเท่านั้น แม้อุปกรณ์ในการชงชาแต่ละประเภท แต่ละชนิด ก็ยังออกแบบและเลือกมาให้เหมาะกับชานั้นๆ ด้วย

เรียกได้ว่าเป็นHeartMadeคาเฟ่ของจริงเลย เพราะชาแต่ละชนิด จะมีวิธีในการชงแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะอุณหภูมิน้ำ ประเภทของน้ำ และการเก็บรักษา แต่ละแบบก็จะมีรูปแบบการชง และละเมียดละไม ไม่ฉาบฉวยอย่างคอนเซ็ปต์คาเฟ่อีกด้วย

วีดีโอด้านบนแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นในการเปิดร้านชาร้านนี้ ของคุณ

ธี - ธีรชัย ลิมป์ไพฑูรย์ ผู้หลงใหลในชาตะวันออก ทั้งชาจีนและชาญีปุ่น โดยค้นหาชาที่ดีที่สุด รสชาติดีที่สุด นำกลับมาให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติ

เน้นนำเสนอแก่นแท้ของชาด้วยวิธีการชงแบบดั้งเดิม ไม่แต่งสี ไม่เติมกลิ่น หากใครได้ลอง เรารับรองเลยค่ะว่า สาวๆ ต้องติดใจกันแน่นอน

[ คาเฟ่ ทองหล่อ ] : ข้อมูลร้านชา Peace Oriental Teahouse

รูปภาพ:

Error: geo_location

[ คาเฟ่ ทองหล่อ ] : MUST TRY ! เมนูชาขึ้นชื่อที่ Peace Oriental Teahouse

รูปภาพ:

ที่นี่เมนูต่างๆ โชว์ให้เห็นด้านบนของด้านบาร์ โดยมีให้เลือกทั้งชาร้อนแบบต้นตำรับแท้ๆ และเมนูเย็น ที่ได้สร้างสรรค์มาเพื่อให้ถูกปากคนไทย และยังมีเมนูไอศกรีมเย็นๆ และขนมที่เพิ่มเข้ามาเอาใจลูกค้าด้วยโดยเมนูทุกเมนูก็ยังคอนเซ็ปต์เดิม คือ ต้องไม่ฉาบฉวย อย่าง ไอศกรีมจะทำใหม่ทุกวัน คือไม่ใส่สารเคมีเลย ไม่ว่าจะสารกันบูด สารทำให้เหนียว และอย่าง เมนูขนม ก็จะมีจำหน่ายเพียงบางวันเท่านั้นค่ะ

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่

เมนูแรก ด้วย

Gyokuro ( 450.- )


ชาญี่ปุ่นที่มีรสอูมามิในตัวเอง

ถือเป็น

ชาในโหมดที่เพิ่มพลังงาน ( energize ) และมีรสอูมามิสูงสุด ชานี้ส่วนใหญ่จะไว้ใช้ในโอกาสพิเศษ วิธีดื่ม ก็จะจิบ 6 - 7 ครั้งต่อจอก มีวิธีการดื่มที่ละสเต็ป 3 สเต็ป ใช้เวลาในการเตรียมชา 13 นาที จากนั้นเริ่มที่ 1 น้ำเย็น เป็นชาที่ได้จากน้ำเย็น เป็นสีเขียวใบไม้ รสชาตินุ่ม และมีหลากหลายรสในจอกเดียว

เมื่อดื่มจนใกล้หมด ต่อด้วยน้ำที่ 2 ซึ่งเป็นวิธีชงด้วยน้ำร้อนกับชาถ้วยเดิม และได้น้ำชาที่สีเขียวอ่อนอมเหลือง รสชาติจะไม่เข้มข้นเท่าน้ำแรก แต่ก็จะมีหลายรสค่อนข้างละมุนกว่า และสุดท้าย ถ้วยที่ 3 ด้วยการทานใบชาที่เหลือ ด้วยการใส่ซอสส้มยูซุลงไปในใบชาgyokuroและใช้ตะเกียบกินใบชานั้นได้เลย รสชาติจะเข้มข้นมาก เหมือนกำลังทานผักที่มีรสชาติในตัวเอง

รูปภาพ:

เมนูที่ 2 คือ

Tie Guanyin ( Oolong ) ( 240.- ) ชานี้เป็นชาอู่หลงของจีน

การเตรียมชานี้ใช้เวลาไม่นาน โดยจะใช้พื้นที่ตรงโต๊ะหน้าเคาน์เตอร์ในการพรีเซนต์และเสิร์ฟชา เริ่มจากเทน้ำร้อนจากกระติกลงในแก้ว และเทลงในกาน้ำชาเพื่อลดระดับอุณหภูมิของน้ำ และเมื่อชาได้ที่ ก็สามารถเทใส่จอกที่เตรียมไว้และจิบชาได้เลย

ชาแนวนี้จะรสชาติอ่อน นุ่มนวล ไม่อูมามิ แต่รู้สึกได้ถึงการชะล้าง ทำให้ชุ่มคอและรู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์เหมือนได้ดื่มชาจีนร้อน ล้างคอตอนหลังอาหารตัวนี้จะเป็นตัวที่สาวๆ จะชอบเป็นพิเศษ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

Idealist Matcha Pastel ( 220.- )หรือเมนูมัทฉะลาเต้เย็นที่สาวๆ หลายคนชอบสั่งดื่มตามร้านกาแฟนั่นเอง ที่คาเฟ่แห่งนี้ยังบอกว่า เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สาวๆ ชื่นชอบและติดใจกันมาก เนื่องจากชาเขียวที่รสเข้มข้น ด้วยการชงจากมัทฉะด้วย chasen ( แปรงไม้ไผ่ญี่ปุ่นชงชา ) กับนมสด ส่วนผสมเข้าที่กับผงชาเขียวมัทฉะเข้มข้นแล้ว

เมนูนี้ทางคาเฟ่จะเสิร์ฟIdealist Matcha Pastelในถ้วยเซรามิกที่แช่เย็นไว้ ทำให้ชาที่ดื่มนั่นกลายเป็นเมนูเย็น โดยไม่ใส่น้ำแข็ง บอกเลยว่าเมนูนี้ สาวๆ ที่ชอบเมนูชาเขียวเย็นไม่ควรพลาดเลยค่ะ

รูปภาพ:

ปิดท้ายกันด้วยเมนูเย็นๆ อย่าง

Matcha Extremist ( 285.- )

ไอศกรีมชาเขียวมัทฉะรสเข้มข้น เคลือบด้วยผงถ่านหรือชาโคลด้วยกระบวนการออกซิเดชั่น ทำให้ได้ไอศกรีมชาเขียวมีรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่ โดยวัตถุดิบทุกอย่างจะดึงความเป็นธรรมชาติออกมา

โดยทางคาเฟ่

peace oriental teahouse

ตั้งใจ อยากจะให้เป็นไอศกรีมที่เข้มข้นที่สุดในโลก โดยเลือกชาเขียวที่มีรสอูมามิ เพื่อให้คงความเป็นออริจินัลของชาไว้ในขณะเดียวกัน เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียวมูนสีดำ เข้ากันได้ดีมาก ๆ ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สาวกชาไม่ควรพลาดเลยค่ะ และอยากจะบอกว่าทีมงานทุกคนน่ารักมาก ให้ความรู้เกี่ยวกับชาต่างๆ กับเรา อย่างเป็นกันเองมาก ถ้าสาวๆ คนไหนสนใจก็สามารถแวะเข้าไปพูดคุยและทดลองชงชากันได้ แต่หากจะแวะมา ที่Peace Oriental Teahouseคาเฟ่ ทองหล่อนี้ แนะนำให้มาวันธรรมดาจะดีกว่าค่ะ มาได้ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป เพราะถ้ามาในช่วงเสาร์อาทิตย์ก็จะมีลูกค้าแน่นพอสมควรเลยก่อนจะลากันไป ขอบอกข่าวดีปิดท้ายให้สาวๆกันหน่อย เพราะว่าหากใครที่อยากไปนั่งจิบชาในบรรยากาศสงบเงียบ เย็นๆ ผ่อนคลายแบบนี้ ทางร้านPeace Oriental Teahouseกำลังจะมีสาขาใหม่ เปิดที่ตึกG Towerแยกพระราม 9 ใครที่อยู่ใกล้ๆ แถวนี้อย่าลืมลองมาและชิมชาตะวันออกคุณภาพดีกันนะคะสำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว บทความหน้าเราจะมารีวิวคาเฟ่ย่านทองหล่อ คาเฟ่ไหนกันอีกนั้น ต้องรอติดตามกันนะคะ บ๊ายบาย สวัสดีค่า