ฮัลโหลสาว ๆ

Sista

Cafe

เจอกับมิ้วอีกครั้งนะคะในช่วงหน้าร้อนที่ดูจะไม่ค่อยร้อนเล้ยยย ( มั้ง ) ด้วยสภาพอากาศที่ดี๊ดี...ขนาดนี้ = =" แน่นอนว่าถ้าไม่ดูแลกันให้ดี

“ ผิวเสีย ”

ได้ถามหากันอย่างแน่นอน ปัญหาผิวหลัก ๆ ของมิ้วก็มีไม่มากเลยค่ะ แค่

“ เป็นสิว , รูขุมขนกว้าง ”

และ

“ ขาดความชุ่มชื้น ”

เท่านั้นเอง ( ไม่เยอะเลยจริงจริ๊งงงง 555 T_T ) แต่มิ้วจะไม่ยอมปล่อยปละละเลยให้มันพังพินาศไปมากกว่านี้หรอกค่ะ ครั้งนี้ก็เลยจะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้เป็นประจำในช่วงนี้ให้ได้ชมกัน พร้อมแล้วก็มาชมไอเทมกู้หน้าใสของมิ้วกันเลย วู้วววว

1. Makeup Remover

รูปภาพ:

“ ทุกครั้งเวลาที่กลับบ้านมา ถึงเหนื่อยแค่ไหนก็ต้องล้างหน้าให้สะอาด ”นี่เป็นสิ่งที่มิ้วย้ำกับตัวเองเป็นประจำ แม้ว่าจะละเลยเป็นบางครั้งเวลาเหนื่อยมาก ๆ แต่ก็นั่นแหละ การละเลยไม่กี่ครั้งก็ทำให้งานเข้าได้อยู่ดี ไอเทมล้างเครื่องสำอางที่มิ้วใช้้จะมี 2 แบบด้วยกันค่ะ คือแบบที่เป็น Micellar หรือ Cleansing Water และแบบที่เป็น Cleansing Oil

Cleansing Waterที่มิ้วใช้ เป็นของNu Formulaค่ะ วันไหนที่ไม่แต่งหน้า ทาแค่ครีมกันแดดหรือแต่งหน้าเบา ๆ จะใช้ตัวนี้  เช็ดได้สะอาดดี ที่สำคัญไม่แสบหน้า แม้จะทำให้สำลีหมดเร็วไปหน่อย 555555 ส่วนCleansing Oilมิ้วใช้ของSenkaค่ะ ล้างแล้วรู้สึกว่ามันสะอาดจริง ๆ ไม่ทิ้งความมันให้หลงเหลืออยู่เลย ใช้ในวันที่แต่งหน้าจัดหนักจัดเต็มหน่อย แต่จริง ๆ มิ้วชอบ Cleansing Oil มากกว่าค่ะ เพราะชอบล้างแบบนวดวน รู้สึกว่ามันลดการอุดตันได้ดีกว่าการใช้ Cleansing กับสำลีเช็ดหน้า บางทีมันก็ทำให้รู้สึกแสบผิวเพราะมีการเสียดสีมากเกินไป แถมยังเปลืองสำลีอีก 55555

2. Cleansing Foam

รูปภาพ:

แค่ล้างเครื่องสำอางอย่างเดียวคงไม่พอ ( ไม่งั้นเขาจะมีสิ่งที่เรียกว่า “ โฟมล้างหน้า ” ออกมาทำไมล่ะ? ) โฟมล้างหน้าที่มิ้วใช้มี 2 ตัวค่ะ หลัก ๆ มิ้วใช้Biore Pore Detox Facial FoamสูตรOnsen Effectเป็นโฟมอุ่น ๆ ค่ะ ล้างแล้วรู้สึกสดชื่น  ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง ที่สำคัญรูขุมขนกระชับเล็กลง ( ที่ซื้อสูตรนี้เพราะอย่างนี้เองแหละ )

ส่วนอีกตัวคือSenka Perfecr Whipค่ะ ตัวนี้มิ้วซื้อหลอดเล็กค่ะ ใช้ในวันที่ต้องออกไปข้างนอก ต่างจังหวัด หรือวันที่ต้องแต่งหน้าใหม่ระหว่างวัน ล้างได้สะอาดดีมากค่ะ ไม่รู้สึกว่าหน้าแห้งตึง ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น ^^

3. Toner

รูปภาพ:

ที่จริงมิ้วมีโทนเนอร์ใช้อยู่หลายตัวค่ะ แต่ช่วงก่อนหน้านี้เป็นสิวเยอะ เลยอยากใช้อะไรที่มันคลีน ๆ ไม่มีน้ำหอมกับแอลกอฮอล์ เลยเลือกใช้น้ำเกลือแทนค่ะ เช็ดได้สะอาดดีมาก ๆ รู้สึกว่ามันช่วยฆ่าเชื้อสิวด้วย ที่สำคัญคือมันถูกดี ซื้อขวดใหญ่ขนาดนี้ราคายังไม่ถึง 60 บาทเลย

4. ยาแต้มสิว

รูปภาพ:

เวลาเป็นสิว สิ่งที่เราต้องซื้อเป็นอันดับแรกก็คือ“ ยาแต้มสิว ”นี่แหละ มิ้วใช้ยาแต้มสิวมาหลายตัวเหมือนกัน ล่าสุดก็มาถูกใจกับของTomeiนี่แหละ ชอบตรงที่เขาทำแยกประเภทของสิวเอาไว้ด้วย อย่างที่เป็นแบบเจล ( หลอดล่าง ซึ่งสภาพเยินพอสมควร ) มิ้วจะใช้กับสิวที่เพิ่งกดหัวออกมา หรือสิวที่มีหัว ทำให้สิวสุกเร็วขึ้น ส่วนแบบครีม ( หลอดบน ) มิ้วใช้กับสิวที่ไม่มีหัว ใช้แล้วรู้สึกว่ามันยุบลงค่ะ

5. Serum & Moisturizer

รูปภาพ:

มาถึงครีมบำรุงผิวกันบ้าง มิ้วใช้อยู่ 2 ขั้นตอนค่ะ เป็นเซรั่ม กับครีมบำรุง ( ในรูปนี่มันคนละแบรนด์กันนะ แต่จับมาถ่ายรูปได้เข้าคู่กันมาก 5555 ) ในส่วนนี้ขอพูดถึงแต่ละตัวอย่างละเอียดหน่อยละกัน

NOKYONG COLLAGEN CONTOUR LIFT SERUM จาก THEFACESHOP

รูปภาพ:

อันที่จริงตัวนี้เป็นเซรั่มยกกระชับผิวหน้า พูดง่าย ๆ คือมันใช้สำหรับผิวที่หย่อนคล้อยและมีริ้วรอย ซึ่งอายุจริง ๆ ของมิ้วไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ 5555 แต่จุดประสงค์ที่ซื้อมาใช้ ก็เพราะว่าอยากกระชับรูขุมขนที่จมูกค่ะ ใช้มาหลายเดือนแล้วก็รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับเล็กลงหน่อย ๆ  ( เห็นผลนิดนึงก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลยนะ 5555 ) ตอนใช้ทั้งหน้ารู้สึกว่าสดชื่นดี เพราะมีกลิ่นหอมออกแนวธรรมชาติด้วยอะแหละ

beme Intensive Restore Cream

รูปภาพ:

มาถึงครีมบำรุงกันบ้าง หลายคนน่าจะไม่คุ้นกับแบรนด์bemeกันเท่าไหร่ ตัวนี้เป็นเวชสำอางสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายค่ะ มีน้องคนหนึ่งที่รู้จักเขาแนะนำมาว่าใช้ดีมาก มิ้วเลยไปตามซื้อมาจนได้ เนื้อครีมไม่ได้เป็นครีมข้น ๆ หนัก ๆ แต่ออกจะเป็นเจลครีมเสียมากกว่า ทาแล้วเกลี่ยมันซึมไปกับผิวเลย  ที่ซื้อตัวนี้มาใช้เพราะเขาบอกว่ามันมีส่วนผสมจากธรรมชาติ  ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ควบคุมความมัน ลดอาการอักเสบของสิว และรอยสิวค่ะ

แน่นอนว่าคนที่ผิวแพ้ง่าย มีสิวบ่อย ๆ อย่างมิ้วไม่สนใจก็คงจะแปลก ตอนแรกก็แอบเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งว่ามันจะช่วยได้จริงมั้ย? พอใช้มาสักพักรู้สึกเลยว่าสิวเม็ดเล็ก ๆ อย่างสิวผดและสิวอุดตันมันค่อย ๆ ยุบลง ดีใจมากที่ผิวใสขึ้นกว่าเก่า ใครที่หาหมอสิวอยู่ ใช้เจ้าตัวนี้ควบคู่ไปกับยาของหมอสิวได้เลยนะคะ เพราะมันอ่อนโยนจริงอะไรจริง

6. ครีมกันแดด

รูปภาพ:

อีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เวลาที่เราจะออกจากบ้าน นั่นก็คือ“ ครีมกันแดด ”ค่ะ ที่จริงมิ้วใช้ครีมกันแดดมาหลายแบรนด์เหมือนกัน แต่ที่ชอบที่สุดเห็นจะเป็น 2 ตัวนี้ ตัวแรกคือ  ครีมกันแดดจากTHEFACESHOP( ตัวขวา ) เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบา สูตรกันน้ำกันเหงื่อ ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ทำหน้าที่เป็นเมคอัพเบสไปในตัว มิ้วชอบเอามาทาก่อนแต่งหน้าค่ะ รู้สึกว่าช่วยทำให้ผิวดูไบร์ทขึ้น ซื้อมาเป็นหลอดที่ 2 แล้ว หลอดนึงใช้ได้นานมาก ^^

อีกตัวนึงคือPhotoderm Aquafluide NeutralจากBiodermaค่ะ ตัวนี้มิ้วได้มาตอนไปงานอีเวนท์ ชอบตรงที่ทาแล้วรู้สึกสบายผิวมาก เวลาเหงื่อออกเยอะ ๆ ก็ไม่เป็นคราบ แต่ราคาก็โหดอยู่ ใช้หมดแล้วยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อต่อดีมั้ย?

7. อื่น ๆ + จิปะถะ

รูปภาพ:

มาถึงไอเทมอื่น ๆ กันบ้าง ตัวที่มิ้วยกมามี 2 ตัวค่ะ อย่างแรกคือ

BK Mask

เป็นมาส์กที่ช่วยลดอาการอักเสบของสิว ทำให้สิวแห้งเร็วขึ้น ซึ่งมันช่วยได้ดีจริงค่ะ แต่ถ้ามาส์กนานเกินไปก็ทำให้หน้าแห้งไปเลย ( ซึ่งมิ้วเป็นบ่อย ๆ เคยมาส์กแล้วหลับไปทั้งคืน ล้างหน้าทีรู้สึกแสบ ๆ คัน ๆ ที่ผิวเลย ) ส่วนอีกตัวนึงก็คือ น้ำแร่ฉีดหน้า

Fresh Drop

หรือน้ำแร่มะเขือเทศค่ะ ตัวนี้มิ้วเอามาใช้ฉีดหน้าระหว่างวัน ( เวลาทำงานง่วง ๆ ก็ฉีดนะ 5555 ) ใช้แล้วรู้สึกสดชื่นดี

******************************************

และนี่ก็เป็นไอเทมทั้งหมดที่มิ้วใช้ในช่วงที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ค่ะ ผ่านการใช้งานจริง ๆ มาแล้วทุกตัว ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น ( แถมหายด้วย ) นาน ๆ ทีจะมารีวิวสกินแคร์ให้ชมกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ ไว้คราวหน้าถ้ามีอะไรดี ๆ จะมารีวิวให้ชมกันอีกนะคะ ตอนนี้ขอตัวไปก่อนละ บ๊ายบาย

รูปภาพ:

ฝากเพจและบล็อกส่วนตัวไว้ด้วยนะคะ ^^

เผื่อจะไปดูผลงานหรือพูดคุยกัน