สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

โอ๊ยยยยยยยยย อากาศร้อนก็ร้อน อับก็อับ ทำให้ร่างกายปล่อยกลิ่นเหม็นๆ ไม่ว่าจะกลิ่นตัว กลิ่นผม รวมทั้งกลิ่นที่รุนแรงสุดๆ อย่างกลิ่นเท้า แต่จะทำอย่างไรดีกับปัญหาเท้าเหม็น ที่ถอดรองเท้าแต่ละทีเพื่อนๆ หันมาถามว่ากลิ่นอะไร เหม็นอะไรจัง เจ็บปวดใจจริง….จริํ๊ง>///<

วันนี้เราเลยมี 5 วิธีแก้ปัญหาเท้าที่มีกลิ่นเหม็นมาฝากสาวๆ กันค่ะถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยจ้า


1. ด่างทับทิม

รูปภาพ:http://www.punyarx.com/sites/3743/files/s/products/o_1a0rdd2me1in31b7i1uhq1lnd1cor7.JPG

ด่างทับทิม ไอเทมสามัญประจำห้องครัวที่เรามักนำมาล้างผัก รู้ไหมว่าก็เอามาล้างเท้าได้นะจ๊ะ! ให้นำด่างทับทิมมาผสมกับน้ำอุ่น แล้วเอาเท้าลงไปแช่ ในระหว่างแช่ก็ให้ขัดเท้าไปด้วย วิธีนี้ก็จะช่วยขจัดและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้


2. สารส้ม

รูปภาพ:https://cs.lnwfile.com/etit9h.jpg

สารส้มที่ไว้ใช้แกว่งน้ำให้ใสๆ หรือขัดรักแร้นี่แหละใช้ได้! ให้ใช้สารส้มแบบผงนำมาละลายผสมในน้ำอุ่น แล้วเอาเท้าลงไปแช่ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หรือจะใช้สารส้มแบบก้อน นำมาขัดถูให้ทั่วเท้าทั้งซอกนิ้ว หลังเท้า และฝ่าเท้าตอนอาบน้ำก็ได้ อาบไปก็ขัดถูไป เพราะสารส้มมีคุณสมบัติในการช่วยระงับกลิ่นได้ดี


3. กระดาษหนังสือพิมพ์

รูปภาพ:http://www.haaksquare.com/sites/default/files/content/4940/image/rpaper04.jpg

กระดาษหนังสือพิมพ์ก็ดูดกลิ่นได้ โดยเฉพาะกลิ่นที่เท้า! เพียงนำกระดาษหนังสือพิมพ์ นำมาขยำๆ เป็นก้อนแล้วยัดใส่ลงไปในรองเท้าแล้วนำไปตากแดด วิธีนี้จะช่วยลดกลิ่นอับเหม็นของรองเท้าและพยายามเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆ ก็จะช่วยลดกลิ่นเหม็นได้


4. กากกาแฟ

รูปภาพ:http://p1.s1sf.com/hm/0/ud/2/10189/g.jpg

กากกาแฟ สาวๆ ที่ทานกาแฟสดหลังจากชงกาแฟแล้ว กากกาแฟอย่าทิ้งนะคะ เราสามารถนำมาขัดเท้าให้มีกลิ่นหอมได้อีก โดยการนำกากกาแฟมาผสมกับน้ำให้พอข้น แล้วทาบริเวณเท้าให้ทั่ว ขัดวนไปมาสัก 5-10 นาทีแล้วล้างออกเช็ดเท้าให้แห้ง สาวๆ สามารถทำได้บ่อยๆนะคะ


5. สเปรย์ดับกลิ่นเท้า

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/58023/1447729915-Product_39893_223607471_fullsize.jpg

สเปรย์ดับกลิ่นเท้า แม้จะต้องซื้อ ไม่สามารถทำเองได้ แต่สาวๆ ควรมีติดกระเป๋าไว้ เพราะพกพาสะดวก เหมาะกับคนที่ต้องออกเดินทางบ่อยๆ ไม่มีเวลาล้างเท้า ในเวลาที่มีกลิ่นอับจากเท้า เพียงล้างเท้าแล้วเช็ดให้แห้ง ฉีดสเปรย์ดับกลิ่น ช่วยฆ่าเชื้อและยับยั้งการเกิดแบคทีเรียได้ด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะสาว ๆ กับ 5 วิธีที่จะช่วยลดกลิ่นเหม็นเท้า มีวิธีไหนถูกใจบ้างคะ ลองนำไปทำดูได้เลยนะ แต่ที่สำคัญในการดูแลเบื้องต้นคือความสะอาด หลังจากอาบน้ำเช็ดเท้าให้แห้ง อย่าปล่อยให้เท้าเปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เกิดเชื้อรา ได้และควรทำความสะอาดรองเท้าบ่อยๆ วางไว้ในที่โล่งๆ ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกก็จะช่วยลดให้เท้าหายเหม็นได้จ้าวันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้า แล้วพบกันใหม่จ้า