สวัสดีค่า สาวๆSistaCafe

สายซีรี่ส์มาทางนี้ค่า! วันนี้เราจะพาทุกคนไปดื่มด่ำความโรแมนติกนิดๆ เขย่าขวัญหน่อยๆ มีความลี้ลับ หรือบางเรื่องออกแนวหนังผี>///<ถึง 7 เรื่อง จัดเต็มเน้นๆ ใครที่ชื่นชอบซีรี่ส์แนวนี้ต้องถูกใจแน่นอน ทั้ง 7 เรื่องนี้ มีทั้งเก่า ใหม่ผสมผสานกันไป มีทั้งแบบจบไปได้สักพักแล้ว ถึงจบไปเมื่อไม่นานมานี้ สดๆ ร้อนๆ หอมกรุ่นจากเตากันเลยทีเดียวค่ะ ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น มาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ!


1. Goblin

รูปภาพ:http://cdn.hoahoctro.vn/uploads/2016/12/5865fd9f9705e-goblin1.jpg

Goblin ก็อบลินหรือโทแกบี รับบทโดย กงยู ยักษ์ที่ถูกสาปไว้ สิ่งเดียวที่จะช่วยให้โทแกบีไปสู่สุขคติได้มีเพียงเจ้าสาวของก็อบลินเท่านั้นที่จะสามารถมาถอนคำสาปนี้ได้ แต่แล้วเวลาก็ล่วงเลยมาหลายพันปี แต่ก็ยังไม่พบกับเจ้าสาวคนนั้น จนอยู่มาวันนึงได้บังเอิญพบกับหญิงสาวคนหนึ่ง รับบทโดย คิมโกอึน เธอจะใช่เจ้าสาวที่จะมาถอนคำสาปให้กับโทแกบีหรือไม่ Grim reaper ยมทูต รับบทโดย ลีดงวุค และเมื่อยมทูตอย่างเขาซึ่งไม่ค่อยถูกชะตากับก็อบลินแต่พวกเขาต้องมาอยู่บ้านเดียวกัน จะวุ่นวายกันขนาดไหน และสำหรับใครที่ยังไม่เคยดู ขอแง้มๆ บอกนิดนึง ว่าดีงามพระรามเก้ามากค่ะ ทั้งตัวพล็อต ตัวบท CG เทพๆ คือชวนอิ่มใจสุดๆ


2. Oh My Ghost

รูปภาพ:http://image.tmdb.org/t/p/w1920/1H8CLfVYxmaUsE8eakvbFBBNkxa.jpg

นาบงซอน ( ปาร์คโบยอง ) ลูกมือเชฟ เป็นคนขี้อาย ไม่มั่นใจในฝีมือของตนเอง แต่เธอมีสัมผัสพิเศษสื่อสารกับวิญญาณได้ รวมถึงเป็นผู้หญิงหนึ่งเดียวของห้องครัวแห่งนี้ นอกนั้นล้วนแต่เป็นเชฟชายหนุ่ม วันหนึ่งเธอถูก ชินซุนแอ ( คิมซึลกิ ) ผีสาวลันล้าโสดซิงหาโอกาสเข้าสิงหญิงสาวเพื่อจะได้อิงแอบแนบชิดไออุ่นของผู้ชาย มาเขาสิงนาบงซอน ความเหนียมอายของเธอก็หายไปกลายเป็นสาวมั่นลันล้าบ้ากามและความโกลาหลวุ่นวายสุดป่วนก็เกิดขึ้น ณ ร้านอาหาร ซัน เรสเตอร์รอง ซึ่งเชฟใหญ่สุดของร้านนี้คือ คังซอนอู ( โจจองซอก ) เขาเป็นเชฟผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมีฝีมือการปรุงอาหารชั้นเลิศ เขาปากร้ายแต่ใจดี ซึ่งเป็นคนที่นาบงซอนแอบปิ๊งอยู่ คังซอนอู หนีไม่พ้นที่จะถูกผีสาวที่เข้าสิงเธอยั่วยวนปั่นป่วน เรื่องราวในร้าน ซัน เรสเตอร์รอง จะวุ่นวายสุดป่วนขนาดไหน และเชฟจะหลงรักเธอในแบบตัวตนใด ผู้หญิงขี้อายหรือผู้หญิงลันลา เรื่องนี้น่ารัก ถึงน่ารักมากกกกก อยากให้ได้ดู!



3. The Girl Who Can See Smells

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/03/TheGirlWhoSeesSmell.jpg

ซีรี่ส์เกาหลี The Girl Who Can See Smells เป็นเรื่องของเด็กสาวที่ชื่อเหมือนกันแต่มีเรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นเมื่อสาวน้อยคนหนึ่งตายแต่อีกคนหนึ่งรอดมาได้อย่างปาฏิหารย์พร้อมกับความสามารถพิเศษที่เธอพร้อมจะวิ่งหนีมันได้ทุกเมื่อ ซึ่งเรื่องราวน่าเศร้าเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน ชเวมูกัค ( รับบทโดย ปาร์ค ยูชอน ) เค้าได้สูญเสียน้องสาว ชเวอึนซอล จากเหตุฆาตกรรมต่อเนื่อง คดีบาร์โค้ด คนร้ายจะสักบาร์โค้ดไว้บนเหยื่อที่ตาย และโอชอริม ( ชินแชคยอง ) สาวน้อยที่รอดตายจากเงื้อมมือฆาตกรแต่ก็ต้องนอนโรงพยาบาลนานถึง 193 วัน และเมื่อได้ฟื้นขึ้นมาพร้อมกับดวงตาสีฟ้าที่สามารถมองเห็นกลิ่นต่างๆ ได้  ทั้งสองต่างก็ต้องการค้นหาความจริงในคดีบาร์โค้ด ดีง้ามมม ดีงาม จนยกให้เป็น 1 ในซีรี่ส์ในดวงใจ พีคแล้วพีคอีก พีคจนแบบ เฮ้ยยยย! แบบนี้ก็ได้หรอ


4. Blood

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-7s9OKN6FobM/VUtmJU8HvBI/AAAAAAAAOXg/ZJiV5TBPiGI/s1600/11021052_928811950477027_5762791938974386035_n.jpg

เรื่องนี้ก็เนื้อเรื่องแฟนตาซีนิดๆ แบบพระเอกเป็นเเวมไพร์แต่มาเป็นหมอสำหรับเราดูได้เรื่อยๆ ตอนเเรกอาจจะเอื่อยๆ หน่อย เเต่หลังๆ เพิ่มความสนุกมาเรื่อยๆ ส่วนเคมีพระนางเราว่าเข้ากันมากยิ่งตอนนี้กลับไปดูอีกรอบจะยิ่งเพิ่มความรู้สึกฟินเพราะเขาเเต่งงานกันเเล้ว *หัวเราะทั้งน้ำตา* Blood เป็นเรื่องราวของแวมไพร์ชื่อว่า พัคจีซัง ( รับบทโดย อันแจฮยอน ) เขาได้เข้าไปเป็นหัวหน้าหมอแผนกมะเร็ง และพยายามทำวิจัยหาทางกลายเป็นนุษย์ ขณะเดียวกัน ยูริตา ( รับบทโดย คูฮเยซอน ) รับบทเป็นหลานสาวทายาทของประธานโรงพยาบาล เธอเป็นคนหัวสูงและเย็นชา แต่มีความสามารถสูง เคยชินกับการเป็นโกลเด้นเกิร์ล อีแจอุค ( จีจินฮี ) ภาพลักษณ์ภายนอกเขาเป็นคนอ่อนโยน แต่ภายในเต็มไปด้วยความทะเยอะทะยานและต้องการเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่ง


5. The Master’s Sun

รูปภาพ:http://www.koreandrama.org/wp-content/uploads/2013/07/The-Master%E2%80%99s-Sun-Poster5.jpg

เป็นซีรีย์แนวสยองขวัญผสมผสานกับความโรแมนติก ซึ่งเป็นเรื่องราวของหญิงสาว แทกงชิล ( รับบทโดย กงฮโยจิน ) ผู้มีฉายาว่า แทยัง ซึ่งแปลว่า ดวงอาทิตย์ หลังจากประสบอุบัติเหตุเธอสามารถมองเห็นวิญญาณได้ ด้วยความหลอนสุดสะพรั่นพรึงเธอถึงกลับเป็นโรคนอนไม่หลับ เพราะมีวิญญาณมากมายมาวนเวียนให้เธอเห็นอยู่เสมอ จนเมื่อเธอได้มาพบกับ จูจุงวอน ( รับบทโดย โซจีซบ ) เพียงแค่ได้อยู่ใกล้เขาวิญญาณเหล่านั้นก็จะหายไป เธอจึงอยากจะนอนอยู่ข้างๆ เขาเพื่อจะได้มีราตรีที่หลับใหลอย่างยาวนาน .. สำหรับใครที่กลัวผีนั้นแรกๆอาจอกสั่นขวัญหายไปบ้าง แต่ดูไปเรื่อยๆ จะมีอาการที่เรียกว่าหลบทันค่ะ 555555555555


6. Arang and the Magistrate อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์

รูปภาพ:http://www.koreandrama.org/wp-content/uploads/2012/07/Arang-and-the-Magistrate-wallpaper5.jpg

อารัง ( รับบทโดย ชินมินอา ) ผู้หญิงสาวสวยบริสุทธิ์ จิตใจดี เป็นลูกสาวของเจ้าหน้าที่ตรวจการ เธอเติบโตมาโดยปราศจากแม่ เธอถูกเลี้ยงดูอย่างโหดร้ายจากคนเลี้ยงดู เขาลวนลามและทำร้ายเธอ และวางแผนที่จะข่มขืนเธอ แต่เธอขัดขืนทำให้เขาฆ่าเธอและทิ้งศพเธอให้เน่าอยู่ในป่า

ส่วนพ่อของเธอคิดว่าเธอหนีตามผู้ชายไปทำให้เขาต้องอับอาย เขาจึงลาออกจากตำแหน่งและทุกๆ ครั้งที่มีเจ้าหน้าตรวจการคนใหม่มารับตำแหน่งอารัง จะปรากฎตัว จนเขาหวาดกลัวและหนีไปทุกราย แต่แล้ววันหนึ่ง มีเจ้าหน้าตรวจการคนใหม่ เป็นชายหนุ่ม อึนโอ ( รับบทโดย อีจุงกิ ) อารังก็ได้ปรากฎตัวให้เขาเห็นเหมือนกับทุกๆ คนที่ผ่านมา แต่ผู้ชายคนนี้ไม่หนีและกลับเป็นอกเห็นใจเธอ และสัญญากับเธอว่าจะตามหาคนที่ฆ่าเธอและแก้แค้นที่ทำให้เธอต้อง


7. My girlfriend is gumiho

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-96uKGVHhYFk/UhOHSraYwHI/AAAAAAAAB0Q/e5p_rSUDocE/s1600/GUMIHO+POSTER.jpg

และปิดท้ายด้วยเรื่องนี้ค่ะ My girlfriend is gumiho ว่าด้วยเรื่อง จิ้งจอกกูมิโฮถูกขังในรูปภาพ คอยรับใช้คุณยาย 3 เดิมทีเธอมีหาง 9 หาง สวยสง่ามาก เธอลงมาที่โลกมนุษย์เพื่ออยากเป็นมนุษย์แต่เมื่อเธอลงมา ต่างทำให้ผู้ชายทุกคนที่เห็นเธอ ต่างไม่มีอันทำอะไรเพราะหลงใหลในความสวยของเธอ ทำให้ผู้หญิงทุกคนต่างวุ่นวายและลือกันว่าถ้าเธอกินตับผู้ชายครบ 100 คนเธอจะกลายเป็นมนุษย์พวกผู้หญิงกันพาไปหาคุณยาย 3 ดังนั้นคุณยาย 3 จึงตัดหางของเธอทิ้งทั้ง 9 หาง และกักขังเธอไว้ในรูปภาพเพื่อไม่ให้เธอออกมาที่โลกอีกจนวันนึง ชาแทอุง หลานชายเศรษฐี ใช้ชีวิตไปวันวัน ไม่มีแก่นสารจนปู่ทนไม่ไหวหาทางจะให้เขาปรับปรุงตัว แต่เขาก็หนีไปก่อนระหว่างทางทำให้หลงไปที่วัด ซึ่งกูมิโฮถูกกักขังไว้ที่นั่น กูมิโฮบังคับให้แทอุงวาดหางของรูปภาพสุนัขจิ้งจอกทำให้ปีศาจจิ้งจอกเก้าหางที่ถูกจองจำในรูปภาพนานถึง 500 ปีได้ออกจากรูปภาพ เธอคอยติดตาม แทอุงไปทุกที่ แล้วเป็นจิ้งจอกเก้าหางซึ่งในตำนานจิ้งจอกเก้าหางนั้นกินตับมนุษย์ เมื่อแทอุงรู้ว่าเธอเป็นจิ้งจอกเก้าหางเขาเลยกลายเป็นทำอะไรติ๊งต๊องเพื่อพยายามตัวเองไม่ให้เธอกินตับจนเรื่องราวพากันวุ่นวาย


เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ กับซีรีส์ทั้ง 7 เรื่องที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ หวังว่าสาวๆ คอซีรีส์เกาหลีที่ชื่นชอบแนวสยองขวัญ ลี้ลับ มีความแฟนซี แต่ก็อัดแน่นไปด้วยความโรแมนติกล่ะก็ ลองเลือกไปดูยาวๆ ในวันหยุดนี้กันเลย!!!