สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์สำหรับคนที่มีปัญหาสิวที่หลังมาแนะนำกันค่ะ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนมีปัญหานี้กันไม่น้อย อยากจะใส่เสื้อโชว์หลังกับเค้าบ้าง แต่ก็ไม่สามารถใส่ได้ เพราะสิวเจ้าปัญหาจับจองพื้นที่ทุกตารางนิ้วของแผ่นหลังไว้หมดแล้ว T^T

เพราะฉะนั้น อย่าพลาดกระทู้นี้เลยค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ 5 ชิ้น ที่เคยใช้ในการกำจัดสิวที่หลัง ตัวไหนเริ่ดตัวไหนเด็ด ไปอ่านกันเลยจ้า


1. แป้งน้ำ Ziiit P-Lotion

รูปภาพ:

ตัวแรก เป็นแป้งน้ำรักษาสิวที่กำลังมาแรง มีคุณสมบัติช่วยลดการอุดตันและผดผื่นคันเพราะมีส่วนผสมของ Calamine มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้และใบบัวบกที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและช่วยสมานแผล ทำให้รอยสิวจางเร็ว ตัวนี้ใช้ง่าย เขย่าขวดแล้วทาบริเวณที่เป็นสิว ทาแล้วสบายผิวดีค่ะ กลิ่นหอมเย็นๆ

หลังจากใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าสิวแห้งไวขึ้น และหัวสิวที่แห้งจะหลุดออกเอง ไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่มขึ้น สามารถใช้พอกหน้าลดสิวผดไดด้วย โดยรวมคือเห็นผลดีค่ะ ต้องมีติดบ้านไว้เลย

รูปภาพ:

2. เกลือสปาขัดผิว A BONNE'

รูปภาพ:

ตัวนี้ซื้อตามรีวิวค่ะ เห็นมีคนมารีวิวบอกว่าการใช้เกลือสปาขัดก็ช่วยให้สิวที่หลังแห้งและหลุดไป และช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย หลังจากได้ลองใช้คิดว่าไม่ได้ทำให้สิวลดลงค่ะ อาจจะช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิวจริง แต่ตอนขัดแอบรู้สึกว่าบาดผิวนิดนึง


3. สเปรย์ Oxe Cure

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นสเปรย์ฉีดสิวที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเช่นกันค่ะ คุณสมบัติช่วยต้านแบคทีเรียและลดการอุดตัน ตอนฉีดจะรู้สึกเย็นๆ ที่แผ่นหลัง กลิ่นค่อนข้างแรง ส่วนตัวไม่ค่อยชอบกลิ่นด้วยค่ะ ใช้แล้วสิวลดจริง แต่หลังๆ ก็ไม่ได้ใช้ต่อเพราะไม่ชอบกลิ่นค่ะ


4. สบู่ก๊กเลี้ยง

รูปภาพ:

เป็นสบู่รักษาสิวอีกตัวที่มีคนแนะนำกันเยอะ ตัวนี้เราใช้แล้วสิวแห้งจริงค่ะ กลิ่นหอมแบบสมุนไพร รู้สึกผ่อนคลายดี แต่ทำให้ผิวที่หลังแห้งไปนิด เวลาฟอกโดนตรงสิวเม็ดที่กำลังอักเสบจะรู้สึกยิบๆ นิดนึง แต่โดยรวมก็โอเคค่ะ


5. ผงพิเศษ ตรา ร่มชูชีพ

รูปภาพ:

จัดว่าตัวนี้แทบจะเป็นยาสามัญประจำบ้านของใครหลายๆ คน โด่งดังเรื่องการรักษาสิวมานานตั้งแต่รุ่นแม่

คุณสมบัติช่วยต้านแบคทีเรียและทำให้สิวแห้งเร็วขึ้น แน่นอนว่าตัวนี้ได้ผล แต่ติดตรงที่วิธีใช้กับสิวที่หลังนี่สิ เพราะต้องผสมน้ำก่อนแล้วพอกบริเวณที่เป็นสิว แต่ด้วยวิธีการใช้และทาที่หลังมันแอบยากไปนิด เลยใช้ๆ หยุดๆ ทำให้ไม่เห็นผลชัดเจนเท่าที่ควร

และนี่ก็เป็น 5 ผลิตภัณฑ์ที่เราเคยใช้รักษาสิวที่หลัง บางตัวคนอื่นใช้เห็นผล แต่เราใช้แล้วกลับเฉยๆ คงขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย แต่ข้อสำคัญที่สุดเวลาที่เป็นสิวคือห้ามแกะเด็ดขาด เพราะยิ่งแกะก็เหมือนยิ่งไปกระตุ้นการอักเสบและยังทิ้งรอยไว้ให้ช้ำใจเล่นอีกด้วย

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ที่มีปัญหาสิวที่หลังนะคะ เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ