สวัสดีค่ะ อากาศแบบนี้ ในฤดูแบบนี้ แค่บำรุงอย่างเดียวก็คงจะไม่พอ  ต้องมีการป้องกันผิวอีกขั้นตอนมาเพิ่มอีก จะเป็นอะไรไปไม่ได้ สำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเราก็ต้องเป็น“ ครีมกันแดด ”สิคะ

ปัญหาของสาวๆ แบบเราหนีไม่พ้นจากมลภาวะและศัตรูผิวอย่างแสงแดด วันนี้เลยจะมารีวิว 4ครีมกันแดดราคาสบายกระเป๋าที่เพิ่งได้มาลองใช้ มาให้สาวๆ ได้ส่องกัน ไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

ตัวแรกเลย Allie UV BB liquid SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:

กันแดดผสมรองพื้นจากAllieเนื้อแบบลิควิด กันแดด กันเหงื่อได้ดี เป็นเมคอัพเบสในตัว ต้องเกลี่ยดีๆ เพราะแห้งค่อนข้างไว และไม่ควรทาเยอะไปค่ะ จะดูหนา สีรองพื้นที่ผสมกับกันแดดค่อนข้างไปในโทนเข้ม ทาแล้วหน้าแอบดรอปลง เหมาะสำหรับสาวไทยที่มีสีผิวเข้ม


กลิ่นน้องแอลแอบแรงนิดนุง ราคาประมาณ 3xx- 4xx บาท ตัวนี้พี่สาวเอามาฝากค่ะ เสียดายตรงที่สีผิวเรากับน้องกันแดดเข้ากันไม่ได้;_;


ตัวที่สอง Snail White Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

กันแดดจาก

สเนลไวท์


เนื้อครีมสีขาวๆ ได้มาเพราะเห็นใน 7-11 แล้วอยากลอง เลยซื้อไซส์เล็กมา เนื้อครีมสีขาว กลิ่นก็เป็นกลิ่นกันแดด อธิบายไม่ค่อยถูกค่ะ แหะๆ ราคาประมาณ 1xx บาทถามว่ากันแดดดีไหม ทำได้ค่อนข้างดี ทาแล้วหน้าสว่างขึ้นนิดนึง แต่เสียดายตรงไม่กันน้ำไม่กันเหงื่อ ไม่ค่อยคุมมัน ( สำหรับเรา ) ใครที่ทำงานในออฟฟิศหรือไม่ค่อยเจออากาศร้อนๆเหงื่อไม่ออกใช้ตัวนี้ก็น่าจะเวิร์ค วันที่ไม่ได้ออกไปไหนบางครั้งก็จะหยิบเจ้าตัวนี้มาใช้


ตัวที่สาม Missy by Ms.Dream SPF50 PA+++

รูปภาพ:

กันแดดMissyของลูกหนู ซื้อมาเพราะอยากอุดหนุนเพื่อน ( เพื่อนเป็นตัวแทน ) ราคาประมาณ 2xx บาท คุมมันโอเค กันน้ำได้ระดับนึง กลิ่นหอม เป็นเนื้อครีมกึ่งซิลิโคนผสมรองพื้น สีค่อนข้างสว่าง เกลี่ยง่าย แห้งไว สำหรับสาวผิวแห้งควรเกลี่ยดีๆ และรีบเกลี่ย ไม่งั้นอาจเป็นคราบได้

ประสิทธิภาพในการกันแดดยังไหวสำหรับบ้านเรา ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้น 1-2เฉด เหมาะสำหรับสาวสีผิวกลางๆ-ขาวค่ะ ใช้แทนเมคอัพเบสก็โอเคอยู่นะคะ


ตัวสุดท้าย Helionof Z SPF 50+ PA++

รูปภาพ:

กันแดดสูตรอ่อนโยนจากDermacorเพิ่งได้มาลองเมื่อไม่นานนี้ เพราะพี่เภสัชที่รู้จักที่ประจำอยู่ร้านขายยาแถวบ้านเขาแนะนำมาช่วงที่สิวขึ้น ราคาไม่สูงประมาณ 3xx บาท เนื้อครีมสีขาว ไม่มีกลิ่น เนื้อบางเบา ทาก่อนแต่งหน้าก็ไม่ทำให้เมคอัพเปลี่ยนสี ผิวดูดิวอี้แต่ไม่ทำให้ผิวหน้ามัน

ประสิทธิภาพในการกันแดดถือว่าทำได้ดี กันน้ำและกันเหงื่อในระดับนึง ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน ช่วงที่หน้าเป็นสิวใช้แล้วไม่เพิ่มให้สิวเห่อมากขึ้น ปัจจุบันถึงสิวจะหายหมดแล้วก็ยังใช้เป็นประจำ

โดยภาพรวม สรุปได้ดังนี้

รูปภาพ:

ตัวแรก>เหมาะกับคนที่มีผิวสีเข้ม ผิวผสม-ผิวมัน แต่ผิวแห้งก็สามารถใช้ได้


ตัวที่สอง>เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเหงื่อ/ไม่โดนน้ำ แต่ถ้าใช้เมคอัพที่สามารถคุมมันแทนก็ได้อยู่ ผิวแห้งน่าจะชอบ


ตัวที่สาม>เหมาะกับใช้เป็นเมคอัพเบส สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว


ตัวที่สี่>ใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่คนที่เป็นสิว/ผิวแพ้ง่ายที่กำลังหากันแดด ลองใช้ตัวนี้ดูค่ะ

ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ อ่านแล้วจะชอบหรือไม่ชอบ หรือบางตัวใช้แล้วคิดเห็นยังไง สามารถติ/ชมได้เลยนะคะสำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่า ไว้พบกันใหม่ในโอกาสหน้านะคะ บ๊ายบาย ^^/