สวัสดีค่ะ วันนี้ปาล์มจะมาชวนสาวๆ คุยกันเรื่องสิว ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของหลายๆ คน เพราะเวลามีสิวทีนึงเราจะรู้สึกไม่มั่นใจ แล้วเจ้าสิวเนี่ยก็ดันเกิดมาจากหลายสาเหตุอีก เป็นทีนึงก็ต้องวิ่งรักษากันให้วุ่นเลย แต่สำหรับปาล์ม ปัจจุบันเวลาเป็นสิว ไม่ต้องนั่งกลุ้มใจแล้ว เพียงแค่เดินเข้า 7-11 เราก็จะได้เจอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิวเป็นสิวมากมาย ซึ่งปาล์มลองใช้มาแล้วหลายตัว จนมาจบที่ 6 ตัวนี้

รูปภาพ:

ก่อนอื่นมาดูกันที่สภาพผิวของปาล์มก่อน เพื่อที่จะให้สาวๆ ไปใช้ในการประกอบการตัดสินใจซื้อ

รูปภาพ:

ปาล์มเป็นคนผิวผสม จะหน้ามันบริเวณ T-Zone มีปัญหารูขุมขนกว้างเล็กน้อยจะแพ้เหงื่อตัวเอง เวลาเหงื่ออกเยอะๆ แล้วต้องเจอความร้อนจะเริ่มมีอาการคันยิบๆ ทั่วทั้งหน้า และมีรอยแดง หากดูแลรักษาไม่ดี วันรุ่งขึ้นสิวผดก็จะผุดขึ้นเต็มทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณหน้าผากส่วนเวลามีประจำเดือน มักจะมีสิวอักเสบแบบมีหัวขึ้นที่คางตลอดจึงทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้เจ็บใจทุกเดือน สำหรับตอนนี้มาดูกันดีกว่าว่าผลิตภัณฑ์ทั้ง 6 ตัวมีอะไรบ้าง

1. Biore Pore Detox Foam สูตร Onsen effect 40 g.

รูปภาพ:

สำหรับปาล์ม ปาล์มเชื่อว่า การที่จะลดปัญหาการเกิดสิวได้ การรักษาความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โฟมตัวนี้เวลาที่สัมผัสกับผิวหน้ามันจะอุ่นๆ ทำให้เราสามารถล้างสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนได้ดี ยิ่งนวดวนบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ยิ่งทำให้รูขุมขนสะอาด และลดการเกิดสิวเสี้ยนได้ด้วย แถมเวลาล้างออกแล้วก็รู้สึกไม่แห้งตึง ไม่แสบหน้า ปาล์มว่าคนที่มีปัญหาสิวส่วนมากผิวจะแห้งลอก โฟมตัวนี้จึงค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวค่ะ

2. สวนปานะ โทนเนอร์มะเฟือง 100 มล.

รูปภาพ:

ตัวนี้ปาล์มจะเทใส่สำลี แล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้สัก 5-10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า เพราะมันมีวิตามินซีและ AHA จึงช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิวได้ดี เราใช้ก่อนลงครีมหรือเซรั่ม จะรู้สึกได้ว่าครีมมันซึมลงผิวได้ดีขึ้น  ทำให้รอยสิวจางไวขึ้น

*** สำหรับใครที่ทนกลิ่นแบบเปรี้ยวๆ เหมือนของหมักไม่ได้ ให้ข้ามขั้นตอนนี้ไปค่ะ ***

3. Nami Bye Bye Acne Vocalnic Mask 5 g.

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นมาส์กที่มีส่วนผสมจากโคลนภูเขาไฟจากเกาหลี พร้อมสารสกัดอื่นๆ ที่ช่วยเรื่องสิว ความประทับใจแรกที่มีต่อมาส์กตัวนี้คือ ถึงแม้มันจะเป็นมาส์กที่มีส่วนผสมของโคลนภูเขาไฟ แต่มันเกลี่ยง่ายมาก ไม่เหนียวหนืดเหมือนยี่ห้ออื่นๆ ที่เคยใช้มา แถมเวลาแห้งก็ไม่แห้งแบบทำให้ผิวรู้สึกตึง ปกติเราจะใช้มาส์กตัวนี้อาทิตย์ละครั้ง เพื่อ detox ผิวหน้าให้สะอาด แต่ถ้าช่วงไหนแสบๆ คันๆ หน้าเหมือนสิวจะขึ้น ปาล์มจะเอามาส์กตัวนี้พอกทิ้งไว้ข้ามคืนเลย ปรากฏว่าเช้ามาสิวที่เหมือนจะขึ้นก็หายไป ไม่มีรอยแดงและอาการคันเลย

ความรู้สึกหลังใช้

หลังจากล้างออกแล้ว รู้สึกว่าล้างหน้าได้สะอาดมากขึ้น ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวหน้า แถมรู้สึกว่าหน้ามันใสขึ้น 1 ระดับ ที่สำคัญเวลารู้สึกว่าสิวจะขึ้น แค่เอาตัวนี้พอก สิวก็จะไม่ขึ้นเลย

4. Nami Bye Bye Acne Bright & Smooth Serum 7 g.

รูปภาพ:

เซรั่มตัวนี้เขาเคลมว่าช่วยเคลียร์ 5 ปัญหาสิวนะ เนื้อเซรั่มเป็นเนื้อเจลใส เกลี่ยง่าย และซึมเข้าผิวง่ายดี ไม่ทิ้งความเหนอะหนะหลังทา สำหรับปาล์ม ปาล์มว่ามันช่วยเรื่องสิวผดได้ค่อนข้างดี และยังช่วยเรื่องลดความมันบนใบหน้าได้ระดับนึง ส่วนเรื่องสิวอักเสบ ปาล์มว่าใช้ตัวมาส์กพอกไว้จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า สำหรับตัวนี้สามารถใช้ทาได้ทุกวัน เช้า – เย็นค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้

ช่วงนี้อากาศร้อนแต่ใช้ตัวนี้ลงก่อนแต่งหน้า ก็รู้สึกว่าหน้ามันช้าลง ช่วงมีสิวเราก็พอกไว้เลย พอสิวหายจะไม่ทิ้งรอยแผลเป็นที่ชัดมาก ที่สำคัญใช้ติดต่อกันหน้ามันจะนุ่มขึ้น ผิวดูละเอียดขึ้นด้วย

5. Cathy doll Super girl Charcoal Nose Strip 1 แผ่น

รูปภาพ:

ใครที่มีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยนต้องลองตัวนี้ค่ะ เพราะมันลอกออกได้มันส์มือมากกกกกกกกกกกก ก่อนใช้ให้ทาโทนเนอร์มะเฟืองทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก จากนั้นซับหน้าหมาดๆ แล้วแปะตัวนี้ไป แค่นี้ง่ายๆ เวลาลอกแล้วสิวเสี้ยนจะหลุดออกง่ายขึ้น หลังจากลอกออก หากเราทำความสะอาดผิวหน้าบริเวณจมูกดีๆ ใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ AHA ทา หรือสครับผิวบ้างอาทิตย์ละครั้ง จะลดการเกิดสิวเสี้ยนได้ดีมาก และจุดดำๆ บนจมูกก็จะลดลงมากด้วยค่ะ

6. Vistra Zinc 15 mg. จำนวน 7 แคปซูล

รูปภาพ:

หลายๆ คนคงเคยได้ยินมาแล้วว่า Zinc สามารถช่วยรักษาสิวได้ เราก็เป็นคนนึงที่เชื่อ และจนลองหา Zinc มาทานดู หลังจากทานติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน เราพบว่าประจำเดือนเรามาตรงเวลาขึ้น ทำให้สิวที่เกิดช่วงฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงลดลง ปกติช่วงนั้นสิวส่วนใหญ่จะเป็นสิวอักเสบแบบไม่มีหัว จับแล้วจะปวดๆ พอทาน Zinc แล้วสิวก็จะเป็นแบบมีหัว และหายง่ายขึ้น ที่สำคัญตัวนี้มาในรูปแบบเม็ดแคปซูลขนาดเล็ก ทำให้กลืนง่าย ใครที่ทานวิตามินแล้วเม็ดใหญ่ไป ติดคอ น่าจะทานตัวนี้ได้สบายๆ

สำหรับวิธีการทาน เราจะทานวันละ 1 เม็ดก่อนอาหารเช้า และกินอาทิตย์เว้นอาทิตย์

*** สำหรับคนที่หาหมอรักษาสิว ควรแจ้งแพทย์ที่ดูแลก่อนทาน ***

สำหรับใครที่อยากดูเป็นแบบ VDO สามารถดูได้ที่นี่ค่ะ

ถ้าใครมีคำถามเพิ่มเติมก็มาเม้าท์กันได้นะคะ

คราวหน้าจะหาอะไรใหม่ๆ มารีวิวอีกนะคะ วันนี้ไปแล้วค่า