ปัญหาส้นเท้าแตกเป็นปัญหาที่มองเผินๆ ไม่น่าจะสร้างความรำคาญให้กับสาวๆ แต่อย่างใด แต่เชื่อหรือไม่คะว่า หากมีปัญหาส้นเท้าแตกที่ลุกลามก็อาจจะส่งผลไปถึงบุคลิกภาพเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบใส่รองเท้าเปิดส้นก็จะเกิดความไม่มั่นใจแล้วว่าเอ๊ ควรจะใส่ดีหรือเปล่านะ ใส่แล้วจะมีใครมาเห็นรอยแตกบนส้นเท้าของเราหรือเปล่า ว่าแล้วก็เลยไม่กล้าใส่กันไปเลยเชียว แบบนี้เราจะมีโอกาสสวยไหมคะ เพราะฉะนั้นมาดูไปพร้อมๆ กันถึง ขั้นตอนการปรนนิบัติส้นเท้าไม่ให้เกิดการแตก เพื่อความสวยมั่นใจทุกส่วนกันไปเลยค่ะ


ส้นเท้าแตกเกิดจากอะไร

ก่อนอื่นสาวๆ ต้องรู้ว่าส้นเท้าแตกนั้นเป็นอาการที่หนังกำพร้าบริเวณส้นเท้าของเราไม่มีความชุ่มชื่นมากเพียงพอ เนื่องจากเป็นส่วนที่ต้องรองรับแรงกระแทกมากทั้งวันในตลอดเวลาที่เดิน นอกจากนี้การที่คนเราใส่รองเท้าแตะบ่อยๆ แล้วเดินในพื้นแข็งๆ ก็ทำให้เกิดแรงกระแทกมากกว่าเดิม และทำให้ส้นเท้าแตกได้


บอกลาส้นเท้าแตกง่ายๆ ด้วยวิธีการต่อไปนี้

1.

ขั้นตอนแรกให้สาวๆ แช่เท้าในน้ำอุ่นเป็นเวลาประมาณ 20 นาที ทำไมถึงต้องแช่เท้าในน้ำอุ่นด้วยล่ะ หลายๆ คนคงเริ่มสงสัย ก็ต้องตอบว่าการแช่เท้าในน้ำอุ่นจะทำให้หนังกำพร้าที่แข็งบริเวณส้นนั้นเกิดอาการอ่อนตัวลงนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:http://www.lifemartini.com/wp-content/uploads/2011/12/Salt-Water-Soaks.jpg

2

.นำหินขัดเท้า(สามารถหาซื้อได้ตามบิวตี้ช็อปทั่วไป) มาขัดเบาๆ ที่บริเวณส้นเท้า การเลือกซื้อหินขัดที่ดี สาวๆ ควรเลือกซื้อหินที่มีทั้งด้านหยาบและด้านละเอียด โดยเริ่มต้นการขัดเท้าด้วยหินด้านหยาบเสียก่อน จากนั้นจึงขัดด้วยด้านที่ละเอียดเพื่อให้เซลล์ที่เสื่อมสภาพหลุดลอกออกจนหมด

รูปภาพ:https://www.beautyheaven.com.au/sites/default/files/styles/heaven_medium/public/article_main_images/7928-cleaning_foot_white_theme.jpg

3

.สำหรับใครที่ชอบความละมุนละไมของการขัดเท้า สามารถใช้เกลือสปาขัดแทนก็ได้เช่นกัน ข้อดีของเกลือสปาก็คือสาวๆ สามารถขัดได้ทั่วทั้งเท้า แถมยังช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว พร้อมมอบความชุ่มชื่นให้อีกระดับหนึ่งได้เลยค่ะ

รูปภาพ:http://urbanwired.com/health/wp-content/uploads/sites/2/2014/10/Homemade-Foot-Scrub-to-heal-cracked-heel.jpg

4.

หลังจากที่ขัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนของการล้างน้ำให้สะอาด ขั้นตอนนี้ควรใช้น้ำเย็นล้างเพื่อปิดรูขุมขนนั่นเอง สาวๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ ขั้นตอนแรกเราใช้น้ำอุ่น ทำไมขั้นตอนนี้ใช้น้ำเย็นล่ะ ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าการใช้น้ำอุ่นจะเปิดรุขุมขน ทำให้สามารถขัดทำความสะอาดคราบสกปรกตกค้างได้อย่างล้ำลึก ส่วนขั้นตอนสุดท้ายเราใช้น้ำเย็นเพราะลดการสูญเสียความชุ่มชื่นของผิวส่วนนั้นค่ะ

รูปภาพ:https://i0.wp.com/ex.bigstylist.com/blog/wp-content/uploads/2017/01/Hot-Water-Soaks1.jpg

5

.หลังจากล้างแล้ว มาถึงขั้นตอนของการซับน้ำที่ตกค้างอยู่ที่ส้นเท้าของเรา โดยอาจจะใช้ผ้าขนหนูที่เตรียมไว้พันรอบๆ สักห้านาทีแล้วค่อยนำออกมา การซับน้ำจะทำให้เนื้อครีมหรือการบำรุงผิวส่วนนั้นซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างเต็มที่

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/b6/cf/ed/b6cfed8ab6d80ce1c84cb3be5c507f49.jpg

6.

นำเปลือกกล้วยหอมมาขัดถูที่บริเวณส้นเท้าไปมาเป็นเวลา 15 นาทีแล้วจึงล้างออกให้สะอาด เปลือกกล้วยหอมมีความชุ่มชื่นและจะทำให้เกิดความชุ่มชืนกับผิวได้อย่างทันทีทันใด หรือถ้าอยากเติมเต็มความชุ่มชื่นอีกระดับหนึ่งก็ให้เลือกทาด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดก่อนที่จะใช้เปลือกกล้วยหอม

รูปภาพ:http://www.diyhealthremedy.com/wp-content/uploads/2017/02/Banana-and-Coconut-Oil-Hair-Pack.jpg



7.

หลังจากที่สครับแล้วก่อนนอนควรทาครีมบำรุงส้นเท้า จากนั้นก็จึงใส่ถุงเท้าก่อนนอน เพื่อไม่ให้เท้าของคุณต้องเผชิญกับอากาศเย็นและแห้งจนก่อให้เกิดการสูญเสียความชุ่มชืน


เป็นอย่างไรบ้างคะ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ แค่เพียง 7 ขั้นตอนต่อไปนี้ก็ทำให้สาวๆ มีส้นเท้าที่สวยและมั่นใจได้เลยเชียวค่ะ ใครที่ยังเผชิญกับปัญหาส้นเท้าแตกอยู่ ลองทำตามวิธีที่เรานำมาฝาก รับรองว่าได้ผลแน่นอนค่ะ แต่ต้องทำสม่ำเสมอนะคะ