ใครชอบไว้ผมยาวบ้าง ยกมือขึ้น!!!

สารภาพว่าเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบไว้ผมยาว เมื่อผมยาวมากๆ ก็ไม่อยากตัดเลยใช่ไหม สำหรับใครที่เสียดายผม ไม่อยากตัดผมวันนี้เรามีสัญญาณที่จะมาบอกสาวๆ SistaCafe ว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังนะที่เราควรตัดผม? มาดูกันว่าแบบไหนที่ไม่ต้องเสียดาย หั่นผมสั้นไปก่อนเลยค่ะ Go!


1. มีผมแตกปลาย

รูปภาพ:http://cuttingedge-hairsalon.com/wp-content/uploads/2012/08/hair-cutting.jpg

หากว่าสาวๆ มีเส้นผมที่แตกปลายแล้วล่ะก็ ถึงเวลาของการตัดผมแล้วค่ะ เนื่องจากว่าการที่ผมแตกปลายนั้นก็บ่งบอกให้เห็นว่าเส้นผมของคุณอ่อนแอ เมื่อเส้นผมอ่อนแอและแตกปลายการรักษาที่ดีที่สุดได้แก่การตัดผมนั่นเอง ซึ่งการตัดผมแตกปลายจะเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม


2. ผมเสียจากการทำสีผม

รูปภาพ:http://cdn2-www.thefashionspot.com/assets/uploads/gallery/these-will-be-the-most-popular-hair-colors-of-2017-according-to-top-stylists/05-color-melting.jpg

สาวๆ ที่เคยทำสีผมคงทราบดีว่าการกัดสีผมทำร้ายผมของเราได้มากแค่ไหน ยิ่งทำสีที่อ่อนมากเท่าใด ก็ยิ่งต้องตัดผมมากขึ้นเท่านั้น หากว่าสาวๆ รักในการทำสีผมก็ควรที่จะตัดปลายผมบ่อยๆ เพื่อไม่ให้ผมเสียเป็นระยะเวลาอันยาวนาน จนบานปลายไปจนถึงโคนผม

ซึ่งสาวๆ ที่ทำสีผมบ่อยๆ จนรู้สึกว่าผมไม่ติดสีในวันใดวันหนึ่ง นั่นเป็นสัญญาณอันตรายว่าผมเสียเกินเยียวยาและต้องถูกตัดออกแล้วค่ะ


3. ผมเสียจากความร้อน

รูปภาพ:https://www.vitacost.com/blog/wp-content/uploads/2014/02/heatdamagedhair-1200x762_c.jpg

เช่นเดียวกับการทำสีผม เพราะการใช้ความร้อนยืดผมหรือม้วนผมบ่อยๆ ก็มีสิทธิ์ทำให้ผมเสียด้วยเช่นกัน บางคนเนี่ยผมเสียชนิดที่ว่าปลายผมหยิกขอดดูเหมือนกับผมช็อตไฟเลยนะคะ หากผมเปียกเราก็ยังดูไม่ชัดหรอก แต่ถ้าผมแห้งจะเห็นชัดเจน

วิธีแก้ก็คือให้เราตัดส่วนที่หยิกๆ เหมือนไฟช็อตบริเวณผลายผมออก และหยุดการใช้ความร้อนกับผมเพื่อไม่ให้ผมเสียไปมากกว่านี้


4. ไว้ผมสั้นมากอยู่แล้ว

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/fb/f4/d1/fbf4d105b152473973a7e34268c03a68.jpg

สาวๆ ที่ไว้ผมสั้นมากอยู่แล้ว การเลือกตัดผมเป็นประจำจะทำให้ผมอยู่ทรงสวย เพราะฉะนั้นเมื่อไรก็ตามที่ส่องกระจกแล้วพบว่าผมของคุณฟูยุ่งเหยิงไร้ทิศทางก็ต้องตัดผมแล้วค่ะ

แต่สำหรับคนที่อยากไว้ผมสั้นก็จะต้องคิดอีกรอบก่อนนะคะ ว่าพร้อมจะเข้าร้านเสริมสวยบ่อยๆ หรือไม่


5. ไว้ผมบ๊อบ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/95/4a/3b/954a3b4703098761208d6098e713707e.jpg

การไว้ผมบ๊อบเป็นทรงผมอีกสไตล์หนึ่งที่ต้องเป๊ะจริงๆ สำหรับใครที่ปล่อยไว้จนกระทั่งผมยาวก็ควรที่จะตัดแต่งทรงผมเสียบ้างนะคะ ก่อนที่ทรงผมสวยๆ ของเราจะไม่เป็นบ๊อบอีกต่อไป บางครั้งการที่เราไว้ผมบ๊อบ สิ่งหนึ่งที่จำเป็นก็คือการเอาใจใส่ทรงผมอยู่สม่ำเสมอ


6. ผมลีบแบน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/b6/f6/b1/b6f6b19f8e78043f0e0af841eb91de6f.jpg

การที่ผมลีบแบนนั้นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผมของสาวๆ กำลังจะถึงเวลาตัดแล้วค่ะ เพราะผมที่ยาวมากเกินไปจะทำให้เกิดความลีบแบนจนถึงปลายผม ซึ่งหากว่าสาวๆ ลองเลือกตัดผมหรือสไลด์ผมก็จะทำให้ผมของคุณสวยและดูดีวอลลุ่มมากยิ่งขึ้น ทางที่ดีควรจะเลือกตัดผมเป็นประจำนะคะ


7. เราต้องมัดผมเพราะความร้อน!!

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/signs-its-time-to-cut-your-hair/youre-always-tying-your-hair-up.jpg

เมื่อสาวๆ รู้สึกว่าเริ่มจะร้อนขึ้นมาแล้วนะเนี่ย จนกระทั่งต้องมัดผมขึ้นไป นั่นก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่าผมของคุณถึงเวลาที่จะต้องตัดแล้วค่ะ หากว่าไม่ตัดผมก็ต้องทนรำคาญแบบนี้ต่อไป เลือกเลยค่ะระหว่างผมสั้นและผมยาว

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ คงมีสัญญาณบ่งบอกว่าผมของคุณถึงเวลาต้องตัดหรือยังใช่ไหมคะ ใครที่มีสัญญาณบ่งบอกมากกว่า 4 ข้อก็ถึงเวลาที่จะต้องพิจารณาทางเลือกแล้วค่ะ ว่าทรงผมต่อไปจะเป็นผมสั้นหรือผมยาวดีนะเนี่ย วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ