สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe

การรับประทานอาหารเช้า คือสิ่งสำคัญและเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย การเลี่ยงรับประทานอาหารเช้าด้วยความเชื่อผิดๆ เช่น คิดว่าจะผอม หรือรีบไปทำงานแทนที่จะเกิดประโยชน์ก็กลับเกิดโทษต่อร่างกายตนเองได้จะดีกว่าหรือไม่ หากเราใส่ใจในการรับประทานอาหารเช้านับแต่วันนี้ และ SistaCafe ก็อยากให้สาวๆ ได้รับประโยชน์จากอาหารเช้าอย่างแท้จริง เราเลยมีอาหารที่จัดว่าเด็ด เหมาะสมกับการรับประทานเป็นอย่างแรกของวันมาฝากสาวๆ กันค่ะ พร้อมแล้วไปดูเลย


1. ผักใบเขียว

รูปภาพ:http://www.boldsky.com/img/2013/03/19-greenveggies.jpg

ผักใบเขียวอย่างผักโขม ผักคะน้า เป็นผักที่ควรรับประทานอย่างแรกของวัน เนื่องจากในผักใบเขียวมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยคุณอาจจะเลือกผสมไปกับไข่เจียวมื้อเช้าก็ได้ ( ใครไม่ชอบกินผักต้องลอง )

วิธีนี้จะทำให้สาวๆ ได้รับสารอาหารที่มีโภชนาการสูงได้ทุกวัน นอกจากนี้การกินผักคะน้าที่สุกแล้วยังช่วยป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้  เพราะมีวิตามินซีมากถึง ร้อยละ 50 เลยเชียวค่ะ


2. ถั่ว

รูปภาพ:http://i.ndtvimg.com/i/2015-01/almonds-raw_625x350_51421213477.jpg

ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนที่แสนวิเศษ โดยในถั่วมีสารต้านอนุมูลอิสระ และลดคอเลสเตอรอลได้ พร้อมทั้งมีโอเมก้าสามอีกด้วย ส่วนใครที่ลดความอ้วนนั้น ถั่วก็เป็นอาหารที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน เพราะว่าในถั่วนั้นจะมีพลังงานสูง ทำให้เวลาท้องหิวก็กินแทนของว่างได้เลยค่ะ สำหรับถั่วเด็ดโดนใจก็คือถั่วอัลมอนด์ที่ไม่มีไขมันอิ่มตัวนั่นเอง


3. ไข่

รูปภาพ:http://www.seriouseats.com/recipes/assets_c/2017/03/20170327-deviled-eggs-canal-house-11-thumb-1500xauto-437098.jpg

เมนูไข่เป็นเมนูที่คุ้นเคยกันดีสำหรับคนที่กินอาหารเช้า เพราะว่าไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่น่าอัศจรรย์ โดยไข่หนึ่งฟองมีโปรตีนทั้งสิ้นหกกรัมเชียวค่ะ

เมนูไข่มีให้เลือกหลายเมนูมาก อยู่ที่ว่าใครจะชอบแบบไหนเลยค่ะ คนที่ไม่ชอบความยุ่งยากก็สามารถต้มไข่ได้ แต่หากอยากอร่อยก็ต้องไข่เจียว


4. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

รูปภาพ:https://cookingonpage32.files.wordpress.com/2014/04/img_0375.jpg

ตั้งแต่สตรอว์เบอร์รี่ไปจนถึงแบล็กเบอร์รี่ นี่เป็นผลไม้ที่สาวๆ ควรมีติดโต๊ะอาหารมื้อเช้าเอาไว้ เพราะว่าเจ้าเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน พร้อมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ

การกินเบอร์รี่ผสมลงไปในซีเรียลหรือโยเกิร์ตจะทำให้คุณไม่อยากกินน้ำตาลในระหว่างวัน แถมยังลดความเครียดได้อีกด้วย


5. อโวคาโด

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CyHrQvhVEAAIxjw.jpg

บรรดาสาวที่รักษาหุ่นทั้งหลาย มักไม่สนใจใยดีกับอาหารว่าง นานวันเข้าร่างกายก็ขาดสารอาหารได้เลยค่ะ ดังนั้นการกินอโวคาโดหลังอาหารมื้อหลักของคุณ จะทำให้คุณได้รับสารอาหารที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมกันนั้นก็ยังช่วยในการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจอีกด้วยนะคะ


6. ถั่วเหลือง

รูปภาพ:https://cdn.authoritynutrition.com/wp-content/uploads/2015/01/different-kinds-of-soya-products.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากกินไขมันสัตว์ การรับประทานถั่วเหลืองนี่ล่ะค่ะ ที่น่าสนใจที่สุด เพราะคุณจะพบว่าในถั่วเหลืองอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายที่ทำให้อยู่ท้อง อีกทั้งยังสร้างสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี

ถั่วเป็นแหล่งอาหารที่มีธาตุเหล็ก แมกนีเซียม โพแทสเซียม จึงสามารถลดความดันโลหิต รักษาระดับคอเลสเตอรอลให้เป็นปกติ และสร้างความแข็งแรงให้กับหลอดเลือดหัวใจ


7. กิมจิ

รูปภาพ:http://d3pah2c10lnl36.cloudfront.net/sura_wp/wp-content/uploads/2015/10/SUra-Korean-Cuisine-Koreas-Greatest-Food-Kimchi-Blog.jpg

ในกิมจิประกอบไปด้วยจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ ซึ่งจะข่วยในระบบขับถ่าย และนอกจากผลดีของจุลินทรีย์ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายแล้ว ยังช่วยในการลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล ( ฮอร์โมนความเครียด ) และลดฮออร์โมนความหิว แต่ช่วยเพิ่มเซโรโทนินซึ่งเป็นฮอร์โมนความสุขของเรา


เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ที่กำลังมองหาอาหารมื้อเช้าอันเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย การเลือกเอาอาหารต่างๆ เหล่านี้มาหมุนเวียนสับเปลี่ยนกินไปแต่ละวันจะทำให้คุณได้รับสารอาหารครบถ้วนและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ เป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่สุดสดใสเชียวค่ะวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย