สวัสดีค่า ด้วยความที่อากาศในช่วงซัมเมอร์ร้อนมาก ๆ และเทรนด์การแต่งตัวช่วงนี้ก็ต้องโชว์ผิวกันหน่อย แต่ก่อนจะโชว์ก็ต้องมั่นใจนิดนึงนะคะว่าผิวใสจริง! เคล็ดลับผิวใสที่เรากำลังอินในช่วงนี้ก็คือ

การขัดผิวด้วยสมุนไพรค่ะ

ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ เรามีโอกาสได้ลองใช้ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ ที่มีปัญหาผิวคล้ำเสียจากแดด แล้วประทับใจ เลยเลือกมารีวิวค่ะ : )


รูปภาพ:

ครีมมะขามของ

Elite Herb


กระปุกนี้เป็นสูตรเข้มข้นด้วยสมุนไพร 100% ค่ะ ไม่มีแป้งผสม และไม่มีสารกันบูด เรียกได้ว่า

ผิวสวยด้วยธรรมชาติล้วน ๆ

สามารถใช้เดี่ยว ๆ หรือนำไปผสมกับโยเกิร์ต นมสดก็ได้

รูปภาพ:

ส่วนผสมหลัก ๆ ของเค้าก็จะมี

มะขามเปรี้ยว, นมสด, น้ำผึ้งเกสรดอกลำไย, ไพล, ขมิ้นชัน, ทานาคา, ว่านนางคำ, ทองพันชั่ง และน้ำมันรำข้าว

จัดเต็มมาเลย!

รูปภาพ:รูปภาพ:

พูดถึงกลิ่น เค้ามีความพิเศษผสานกลิ่นของมะขาม น้ำผึ้ง และทองพันชั่งค่ะ( เท่าที่เห็นยังไม่เคยมีแบรนด์ไหนผสมทองพันชั่งนะ มีความเอ็กซ์คลูซีฟ 555 )

รูปภาพ:

สาวๆ สามารถใช้ครีมมะขามได้ทั้งหน้าและตัวค่ะ จะขัดแล้วพอก หรือพอกทิ้งไว้ก็ได้ ผิวตอนขัดต้องเปียกหมาดหน่อยนะคะ ขัดให้ทั่วเลยเน้นตรงส่วนที่มีรอยดำ หรือหยาบกร้านเช่น หัวเข่า ตาตุ่ม ขัดวน ๆ ประมาณ 10 นาที แล้วทิ้งไว้อีก 10 นาที ล้างออกได้เลยขัดประมาณ 3 - 4 ครั้งต่อสัปดาห์

รูปภาพ:

สำหรับผิวหน้าก็พอกไว้ประมาณ 10 นาทีเช่นเดียวกันค่ะอาจคันนิดหน่อยเพราะมะขามมี AHA นั่นเอง หลังล้างอาจใช้ Aloe Gel เพิ่มความชุ่มชื้นซักหน่อย

รูปภาพ:

รูปภาพ:

สรุปคือชอบค่ะ

กลิ่นหอม ใช้ง่าย สะดวกมาก

ไม่ต้องผสมอย่างอื่นก็ขัดได้ ถ้าผสมก็ได้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้น สวยคูณสอง ปกติเราเคยใช้แบบผง ซึ่งต้องผสมหลายอย่างให้ได้สัดส่วน บางทีก็ลำบาก เลอะเทอะ และต้องใช้อุปกรณ์เยอะค่ะ

ลองใช้มาเกือบเดือนผิวดูใส เนียนขึ้นที่สำคัญหลังขัดตัวต้องทามอยส์เจอไรเซอร์และครีมกันแดดด้วยนะคะรับรองเห็นผลดีงามตั้งแต่กระปุกแรก : )

รูปภาพ: