สวัสดีค่ะเพื่อนๆ จะว่าไปนี่เราก็พาทุกคนไปเที่ยวคาเฟ่สัตว์มุ้งมิ้งมาเยอะแล้วเนอะ ไม่ว่าจะเป็นน้องหมา น้องแมว หรือกระต่ายขนฟู เห็นแล้วก็ได้แต่ทำเสียงงุ้งงิ้งอยู่ในลำคอเพราะหนูๆ พวกนี้เค้าน่ารักจริงๆ แต่วันนี้เราจะขอพาสาวๆ

SistaCafe

ที่เป็นสายมุ้งมิ้งไปเที่ยวดูสัตว์ป่าสุดเชื่องที่มีมาให้ดูถึงในเมืองกันดูบ้าง! ใครที่ชอบความแปลกใหม่ อยากเห็นเสือเบงกอลหรือแรคคูนตัวจริง งานนี้ห้ามพลาด!

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับที่

The Animal Cafe

นี้เค้าเปิดมาปีกว่าแล้วค่ะ ซึ่งเท่าที่ดูก็เห็นกระแสค่อนข้างดีเลย นี่ขนาดเราไปวันธรรมดาตั้งแต่ร้านเปิดเลยนะ แป๊บๆ ลูกค้าเต็มร้านแล้วจ้า จริงๆ แล้วเจ้าเทรนด์คาเฟ่สัตว์ต่างๆ นี่ก็มีมา 4-5 ปีได้แล้วนะ แต่คาเฟ่สัตว์ป่าหลากชนิดแบบนี้ไม่ได้หาเจอง่ายๆ เลย เพราะว่ามันมีกระบวนการจัดการที่ค่อนข้างซับซ้อนมากๆ แถมน้องๆ สัตว์ป่าแต่ละตัวก็หาได้ราคาถูกๆ ไม่.. บางตัวปาไปถึงหกหลักเลยทีเดียว!! ( คุณะพระ! )

รูปภาพ:

บรรยากาศภายในร้านบริเวณคาเฟ่

ตั้งแต่เดินเข้าร้านมาก็ค่อนข้างรู้สึกประทับใจกับสไตล์การตกแต่งมากเลยทีเดียว เพราะข้างในเน้นใช้สีน้ำตาลเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ กำแพงหินบล็อค หรืออุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ทำให้เรารู้สึกว่าบรรยากาศของร้านค่อนข้างสบายและอบอุ่นดี

รูปภาพ:

แถมพอมองไปห้องทางด้านซ้ายมือ อ้าว! มีน้องฮูก 2 ตัวกำลังหลับสบายอยู่เลย เลยขอย่องเข้าไปดูหน่อย

แหม.. ได้เห็นน้องฮูกใกล้ๆ แบบนี้แล้วก็อดไม่ได้ที่จะคิดว่าตัวเองกำลังอยู่ในโลกของแฮร์รี่ พอตเตอร์นะเนี่ย >.<

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

บรรยากาศบริเวณชั้นสองแบ่งเป็นสัดส่วน น่านั่งมากๆ ค่ะ

บริเวณชั้นบนนอกจากโซนที่เป็นโต๊ะนั่งให้ลูกค้าได้จับจองเลือกที่นั่งที่ชอบแล้ว ชั้นนี้ก็มีโซนที่อยู่ของน้องๆ สัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่จัดไว้อย่างเป็นสัดส่วนด้วย

สำหรับเงื่อนไขในการมาเยี่ยมชมของที่ The Animal Cafe ก็มีตามนี้ค่ะ

- ก่อนเล่นกับน้องๆ รบกวนล้างมือให้สะอาดก่อนน้า ถ้าน้องเป็นอะไรไป ค่ารักษาจะแพงมากเลย TT

- ทางร้านรบกวนลูกค้าสั่งอาหาร ( ไม่ว่าจะเป็นอาหารทานเล่น จานหลัก หรืออะไรก็ตาม ) และเครื่องดื่มหนึ่งอย่าง / ลูกค้าหนึ่งท่าน นะคะ ถ้าไม่สะดวกทานที่ร้านก็สามารถสั่งใส่กล่องแล้วเล่นกับน้องๆ ได้เต็มที่ไปเลย!

- ถ้าทานอาหารมาแล้ว แต่อยากมาเพื่อเล่นกับน้องๆ อย่างเดียว ทางร้านจะขออนุญาตเก็บเป็นค่าเข้าแทนจ้ะ โดยคิดตั๋วสำหรับผู้ใหญ่ 200 บาท และเด็กๆ 100 บาทค่ะ

ฝากไว้ให้คิสอีกนิดคือเวลาจะเล่นอะไรก็ขอให้อยู่ในสายตาของพี่ๆ พนักงานด้วยนะคะ ถ้าเค้าเตือนอะไรก็ต้องฟังน้าา จะได้ไม่เจ็บตัวฟรี อิอิ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สารพัดสัตว์ป่าที่ว่ามีอะไรบ้างนะ? เยอะจริงรึป่าว มาดูกัน!

น้องๆ สัตว์ป่าที่อยู่ที่

The Animal Cafe

แห่งนี้เป็นสัตว์เลี้ยงของเจ้าของร้านเองทั้งนั้นเลยค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วคาเฟ่แห่งนี้ก็ตั้งใจให้เป็นที่สำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นชมรมคนรักสัตว์ป่าหายากมา hang out ด้วยกัน ทานอาหารอร่อยๆ ด้วยกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน

โดยทั้งนี้สัตว์แต่ละตัวจะเลี้ยงตั้งแต่ยังเป็น infant หรือเด็กอ่อน และถูกเลี้ยงมาแบบสัตว์เลี้ยง ทำให้คุ้นชินกับคนและไม่มีความดุร้ายเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:

สัตว์ทั้งหมดของที่นี่นอกจากจะมีน้องนกฮูกสองตัวที่อยู่ชั้นล่างแล้ว เดินต่อขึ้นไปด้านบนก็จะมีสัตว์น้อยใหญ่อีกหลายประเภทเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็น

เต่าเผือก ชินชิล่า ปูเสฉวน เต่าอัลลิเกเตอร์ กบอาเจนติน่า แมวเบงกอล แมวอเมริกันช็อตแฮร์ เฟนเน็คฟ็อกซ์ ( หมาจิ้งจอกทะเลทราย ) แรคคูน และแมวป่าแอฟริกา 2 สายพันธุ์ คือ เซอวัลและคาราคอล

ซึ่งก็เป็นที่มาของโลโก้ร้านนั่นเอง

เยอะแยะมากมายขนาดนี้นี่น้องๆ ซาฟารีเวิล์ดเลยนะเนี่ย!! และเห็นแว่วๆ ว่าอีกไม่นานเค้าจะเอาแมวเบงกอลตาแดงมาเพิ่มอีก 2 ตัว และอาจมีสิงโตมาด้วย!! โอ้ววววว *0*

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ส่วนใครกังวลเรื่องความสะอาด ขอการันตีเลยว่าที่นี่เค้าดูแลเรื่องความสะอาดมาเป็นอันดับหนึ่งค่ะ โดยจะทำการล้างทำความสะอาดทั้งร้านทุกอาทิตย์ มีจุดวางเครื่องกรองอากาศแทบทุกจุดในร้านและทำการล้าง filter ทุกอาทิตย์ หมดความกังวลเรื่องกลิ่นไปได้เลย ส่วนเรื่องของวัคซีน ทางร้านเค้าดูแลอย่างดีไม่มีขาด หายห่วงเช่นกัน

จะห่วงก็แต่เรานี่แหละที่จะเอาอะไรไปติดน้องๆ เค้า ฮ่าๆๆๆ ดังนั้นย้ำอีกทีว่าก่อนเล่นก็ล้างมือกันให้สะอาดด้วยนะจ๊ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาถึงไฮไลท์ของเรา!! สองแมวป่าแอฟริกาโลโก้ประจำร้านนี่เอง งู้ยยยย!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เล่นจนเหนื่อย ก็พักทานอาหารเพิ่มพลังกันบ้าง!

มัวแต่เล่นกับน้องๆ เพลินจนเกือบลืมเลยว่าสั่งอาหารไว้เยอะแยะไปหมด! ขอบอกว่าถ้าใครแวะเวียนมาที่นี่ไม่เพียงแค่สัตว์ป่าหลากหลายชนิดที่ให้เราได้เล่นสนุกจนลืมเวลา แต่เท่าที่สำรวจเมนูอาหารของที่นี่แล้วเค้ามีให้เลือกแบบที่จิ้มกันไม่ถูกเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเมนู appetizer พาสต้า หรือจานหลักอย่างสเต็ก ก็มีให้เลือกสรรกัน

วันนี้เราเลยจัดหนักจัดเต็มกันไปเลย ไปดูกันว่ามีอะไรน่าทานบ้าง!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปคาเฟ่สัตว์แบบนี้ หรือหลงรักน้องๆ แต่ทุนทรัพย์ไม่เอื้ออำนวยหรือไม่สามารถเลี้ยงได้ ก็สามารถแวะเวียนมาเล่นพักผ่อนได้ที่

The Animal Cafe

นะคะ รับรองว่าสามารถเล่นได้เต็มที่แบบที่ทางร้านไม่หวงเลยล่ะค่ะ!