รู้มั้ยสาวๆ ว่าการโบ๊ะหน้าหนักๆ ไม่ได้มีผลเสียแค่ทำให้รูขุมขนอุดตัน แต่ในระยะยาวผิวหน้าจะซึมซับสารเคมีจากเครื่องสำอางเข้าสู่ร่างกายเฉลี่ยปีละเกือบ 2 กิโลกรัม กันเลยทีเดียว เมื่อร่างกายไม่สามารถกำจัดสารเคมีเหล่านี้ออกทางผิวหนังและการขับถ่ายได้ ก็จะไปสะสมที่ตับ อาจทำให้เกิดความผิดปกติทางผิวหนัง เรื่อยมาจนถึงฮอร์โมน จนก่อให้เกิดมะเร็งได้ในที่สุด กลับมาห่วงสุขภาพ แต่งหน้าแบบพอดีๆ กันดีกว่าเราขอแนะนำ 5ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ มีผิวหน้าสวย ดูเป็นธรรมชาติ แบบไม่ต้องโบกหนัก

1. ทาครีมบำรุงผิว

รูปภาพ:http://www.surveillanceandeveryday.com/wp-content/uploads/2016/02/cream-3.jpg

การบำรุงนับว่าเป็นขั้นตอนสำคัญของการมีผิวสุขภาพดี เนื่องจากผิวก็เปรียบเหมือนต้นไม้ที่ควรรดน้ำ ให้มีความชุ่มชื่นอย่างสม่ำเสมอ ลองมาใช้ครีมบำรุงผิวให้เป็นประจำ เพื่อช่วยเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้าและยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานมากขึ้นอีกด้วย

2. ทาครีมกันแดดสูตรเจล

รูปภาพ:

ทุกคนต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าอากาศในช่วงนี้So Hot! มาก แสงแดดที่สาดส่องลงมาทำร้ายผิวสาวๆกันอย่างถ้วนหน้า รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดด้วยนะจ๊ะ แนะนำเป็นสูตรที่ซึมซาบเข้าสู่ผิวเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะกวนใจ ลดความมัน หน้าเยิ้มให้หมดไป

3. ทาคุชชั่น

รูปภาพ:http://p4.isanook.com/wo/0/rp/r/w700h420/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3A0LmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvOC80MjM0OS9jaGljLTIwMTUwOTI5LTA2MDAwMGNoaWNtaW5pc3RyeS1UXzMuanBn.jpg

ยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักคุชชั่นกันใช่มะ สวยใสเกาหลีอย่างเราๆ ลองเปลี่ยนจากการโบกรองพื้นหนักๆ มาตบคุชชั่นเบาๆ ฉ่ำวาวเกาหลี พร้อมบำรุงผิวไปในตัวแบบไม่หนักหน้ากันดีกว่า

4. ทาแป้งฝุ่น Translucent

รูปภาพ:http://www.khanpak.com/files/content/thumbnails/370_250/2015/content-0030354-1428476161.jpg

อันนี้สำคัญต่อสาวๆ ที่มีผิวหน้ามันแล้วชอบโบกหน้าหนักด้วยแป้งผสมรองพื้น ซึ่งมักจะทำให้ผิวหน้าเจอปัญหารูขุมขนอุดตัน และทำให้เกิดสิวได้ง่ายๆ ลองเปลี่ยนมาใช้แป้งฝุ่น Translucent เพื่อดูดซับความมัน หลังจากลงรองพื้น หรือจะใช้เพียวๆ ก็ได้ลุคสวยใส Make Up No Make Up กันไป อันนี้แล้วแต่ชอบเลยจ้า

5. ทานสารสกัดจากเมล็ดองุ่น และคอลลาเจนพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ

รูปภาพ:https://mayraiblog.files.wordpress.com/2016/09/dsc03281.jpg?w=760

          นอกจากสาวๆ จะสวยจากภายนอกแล้ว ที่ขาดไม่ได้คือ การดูแลผิวให้สวยจากภายใน ในทุกวันเราควรทานวิตามินหรืออาหารเสริมที่มีสกัดจากปลาทะเลน้ำลึก เพื่อเสริมสร้างคอลลาเจน ให้ผิวมีโครงสร้างภายในที่แข็งแรงและยืดหยุ่น แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าคอลลาเจนเสื่อมสลายได้ง่ายมาก จึงต้องเลือกทานคู่กับผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ทำให้การสลายตัวของคอลลาเจนลดลง ช่วยลดเลือนริ้วรอยและยับยั้งผิวหน้าไม่ให้หย่อนคล้อยก่อนวัย และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเส้นเลือดให้ไหลเวียนได้ดี ให้ผิวกลับมากระจ่างใส ดูมีเลือดฝาดเปร่งออร่าได้อีกครั้ง

สุดท้ายนี้สาวๆ คนไหนอยากเช็คว่าคุณเป็นคน#ติดโบกหนารึป่าว คลิกเข้าไปที่http://www.blackmoreslifeaholic.com/กันนะคะ