สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe

วันนี้เรามาแต่งห้องนอนกันดีกว่า ด้วยว่าเริ่มโตเป็นสาว แล้วอยากมีห้องส่วนตัว เอาไว้ทำการบ้าน นั่งเล่น นอนเล่น ฟังเพลง แต่ห้องนอนก็เล็กเหลือเกิน จะต้องมีเตียง  โต๊ะทำการบ้าน ตู้เสื้อผ้าและที่นั่งเล่นส่วนตัวอีก ทำไงดี

วันนี้เรามี 5 ทริคตัวช่วยเปลี่ยนห้องเล็กให้เป็นห้องใหญ่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนโลเคชั่น ซื้อ/เช่าห้องใหม่ให้ลำบากกายและกระเป๋าสตางค์ มาดูกันเลย!!!


1. โทนสี

รูปภาพ:https://homebnc.com/homeimg/2016/02/04-coastal-calmness-white-bedroom-decoration-homebnc-1.jpg

โทนสี ใช้สีอ่อนในการทาพื้น ผนัง ฝ้าเพดาน จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ลองทาสีห้องด้วยสีโทนอ่อนอย่าง สีขาว, ครีม, เทาอ่อน หรือฟ้าอ่อน ก็จะช่วยพรางตาให้ห้องนอนเล็ก ๆ ของสาวๆ ดูกว้างขวางขึ้นทันที

วิธีดีๆ ที่อยากแนะนำคือ หมั่นเปิดหน้าต่างให้แสงแดดเข้ามาถึงด้านในให้ได้มากที่สุด ก็จะช่วยตัดปัญหาเรื่องห้องนอนคับแคบลงไปได้ค่ะ เพราะแสงจะช่วยหลอกตาให้ห้องดูมีสเปซเพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ


2. ผ้าม่าน

รูปภาพ:http://www.forfur.com/img/I49/l_4821_14205420781702577394.jpg

การติดผ้าม่านก็ทำให้ห้องกว้างขึ้น ควรติดผ้าม่านให้สูงกว่าขอบ ( ติดเพดานเลยก็ได้ ) และควรเลือกผ้าม่านสีอ่อน อย่างสีครีม เทา ขาว ให้ห้องสว่างๆ จะช่วยทำให้ห้องกว้างขึ้นได้ด้วย

อีกข้อที่อยากแนะนำคือ อยากให้ใช้ผ้าม่านเนื้อบางๆ ซีทรูหน่อย จะได้สามารถมองเห็นทะลุภาพข้างนอกได้ ทำให้ห้องดูมีสเปซเยอะกว่าความเป็นจริงค่ะ


3. เฟอร์นิเจอร์

รูปภาพ:https://shapeplusblog.files.wordpress.com/2013/02/b2_8.jpg

การเลือกเฟอร์นิเจอร์และการจัดวางให้ถูกตำแหน่งอย่างเช่น ที่เตียง โต๊ะ ตู้เสื้อผ้า ก็ควรเลือกใช้ที่กระทัดรัดและสามารถปรับเปลี่ยนใช้งานได้หลากหลายให้เหมาะและประหยัดเนื้อที่ วางเข้ามุมได้พอดี ไม่มีเหลี่ยม มีติ่งยื่นออกมา ไม่เลือกแบบที่ใหญ่เทอะทะ เพราะจะยิ่งให้ห้องดูแคบลงไปอีก

วัสดุที่ทำเตียง ตู้ ก็เลือกแบบที่น้ำหนักเบา เจาะโปร่งๆ มีช่องว่างด้านล่างให้วางของ เป็นต้น อย่าให้ทุกอย่างดูตันไปหมด เพราะมองแล้วจะรู้สึกอึดอัดค่ะ


4. แสงไฟ

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-vKOvmUxNy5k/U7pPvZjX-7I/AAAAAAAAAn0/z0LlQ3xmm9w/s1600/tumblr_n1qhlqaM2C1ttznveo1_1280.jpg

การจัดแสงไฟจะช่วยลดความมืดของห้อง เพราะห้องที่ขนาดเล็ก การใช้แสงไฟจะทำให้ห้องสว่างและดูกว้างขึ้น การใส่โคมไฟแต่ละดวงจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยสามารถเลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสมเช่น ไฟ LED

ควรติดตั้งตามความกว้างยาวของห้อง อาจเป็นมุมหลบที่ฝ้าเพดาน ภายในตู้ หรือชั้นวางของ จะทำให้ห้องกว้างและมีมิติ  หรือโคมไฟราง เป็นโคมไฟติดเพดาน ซึ่งหากปรับโคมไฟให้สาดแสงไปที่ผนังห้อง จะทำให้รู้สึกว่าห้องนั้นกว้างขึ้น


5. กระจก

รูปภาพ:https://bradisoc.com/wp-content/uploads/2016/12/sliding-mirror-closet-doors-for-bedrooms-incredible-doors-interior-doors-closet-doors-sliding-doors-and-2824-x-2232.jpg

ความโปร่งของกระจกสามารถขยายขนาดพื้นที่ให้ดูกว้างขวางขึ้น กระจกจะช่วยขยายพื้นที่ ให้ดูกว้างขึ้นโดยไม่ต้องแต่งเติมอะไรเพิ่มเข้าไปเลย  การนำกระจกมาตกแต่งในห้องนอน จะทำให้รู้สึกสบายตา

ลองติดกระจกในมุมที่แคบที่สุดของห้องดู เลือกให้ตรงกับแนวหน้าต่างห้องก็จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นมากกว่าเดิม หรืออาจจะเลือกใช้บานกระจกใสมาทำเป็นหน้าต่างด้วย จะช่วยได้อีกเยอะเลย


เป็นอย่างไรบ้างคะ การทำให้ห้องที่มีพื้นที่เล็กๆ ดูกว้างขึ้นนั้นไม่ยากเลย ลองดู 5 ตัวช่วยนี้แล้วทำตาม จะทำให้ห้องเล็กๆ ของสาวๆ ดูไม่อึดอัด นอกจากนี้สาวๆ ก็สามารถหาของมาตกแต่งได้อีกด้วย เช่น รูปภาพหรือติดวอลเปเปอร์ เลือกแบบที่สีอ่อนๆ มองแล้วสบายตา ก็สามารถช่วยให้ห้องกว้างขึ้นได้อีกด้วย ลองทำดูนะคะ

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้า ขอบคุณค่ะ