สวัสดีค่าสาวๆSistaCทุกคน_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

ช่วงนี้บ้านเราอากาศร้อนม้ากก มากกกแล้วถ้าใครที่ผิวแพ้ง่ายนะ โอ้โหหหห อย่าให้พูดค่ะซิส!!เพราะทั้งผื่นสิวผด หน้าโทรม รอยสิว ผิวไหม้แดดอะไรต่อมิอะไรนี่มาเต็มหน้าเลยค่ะและต่อให้ทากันแดดไว้ก็แล้วแต่หน้าของสาวไทยเราก็ไม่รอดซึ่งเราก็เป็นอีกคนที่ประสบปัญหาเหล่านี้มาสดๆ ร้อนๆ เลยค่ะ T__T เลยอยากจะเอาสูตรดีๆ ที่รอดจากการทดลองเอง มาฝากสาวๆ กัน

ซึ่งสูตรที่ว่าเป็นที่สาวๆ สามารถทำได้เองที่บ้าน และราคาไม่ถึงหลักร้อยด้วย ส่วนสาเหตุที่เราเลือกเจลว่านหางจระเข้ตัวนี้มาลองก็เพราะว่าเค้าเคลมว่าแต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าผิวทุกคนจะเหมือนกันนะจ๊ะ แต่จากที่เราใช้เองแล้วเห็นผล จึงอยากเอาสูตรที่ลองเองมาฝากสาวๆ กัน เผื่ออยากจะลองทำดูค่ะ > __ <

งั้นอย่ารอช้า ตามมาดูกันเลย!_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

แต่ก่อนที่จะไปดูสูตรทั้ง 3 สูตร เราขอพลีชีพหน้าตัวเองให้สาวๆ ได้ดูกันก่อนเลยว่าหลังจากที่ผ่านมรสุมอากาศร้อนของเมืองไทยแล้ว หน้านี่พังเบอร์ไหน ทำใจให้ดีๆ ก่อนดูเน้อ T__T

รูปภาพ:

_ __ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

หน้าก่อนกู้ชีพของเรามีทั้งรอยสิว สิวผด ใต้ตาคล้ำ หน้าโทรมสารพัดปัญหาจากการโดนแดดที่บุกมาตู้มนึงเลยล่ะ T_T และเราก็คิดว่าคงได้เวลากู้หน้าพังๆ นี้แล้วซะที ถ้าสาวๆ พร้อมแล้วเราไปดูสูตรกู้หน้าพังทั้ง3 สูตร จากเจลว่านหางจระเข้สมูทโตะกันเลยดีกว่าขอบอกว่าทำได้ง่ายและก็ดีต่อผิวสุดๆส่วนถ้าใครมีเจลว่านหางจระเข้ที่ใช้อยู่แล้วเป็นประจำก็สามารถเอามาใช้แทนได้นะคะ

_ __ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _


# 1 เจลว่านหางจระเข้ + สำลี ลบแพนด้าใต้ตา กู้ผิวให้อิ่มน้ำ

รูปภาพ:

สำหรับสูตรนี้บอกเลยว่าทำง่ายที่สุดในบรรดา 3 สูตร ที่จะนำมาฝากสาวๆ เลยล่ะและสาวๆ รู้มั้ยคะว่าหลังจากที่โดนแดดประเทศไทยอันร้อนระอุนี้มาใบหน้าของเราจะรู้สึกแห้งเหมือนขาดน้ำแล้วก็มีริ้วรอยจางๆ ตามมาด้วยซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ต้องระวังมากๆ เลย!

เพราะริ้วรอยพวกนี้พอสะสมนานๆ เข้าจะทำให้แก่ก่อนวัยอันควรด้วย แต่ไม่ต้องห่วงถ้าทำตามวิธีที่จะบอกต่อไปนี้ทุกวันล่ะก็ รับรองว่าเรื่องริ้วรอยยังเป็นอะไรที่ไกลตัวไปอีกนาน!

รูปภาพ:

วิธีทำ

นำสำลีแผ่นมาดึงออกให้เป็นแผ่นบางหลายๆ แผ่น จากนั้นนำไปชุบกับเจลว่านหางจระเข้ให้ชุ่ม และนำไปแปะบริเวณที่มีปัญหาอย่างเช่น บริเวณถุงใต้ตา, หางตา, ร่องแก้ม, หรือบริเวณที่มีปัญหาขาดน้ำและริ้วรอย

โดยแปะทิ้งไว้ 20 นาทีหรือว่าทั้งคืนก็ได้ค่ะ

และสูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันเลย

รูปภาพ:

ผลลัพธ์ที่ได้

ส่วนตัวเราเองแล้วจะ

มีปัญหาเรื่องถุงใต้ตาคล้ำเพราะอดนอนบวกกับเป็นภูมิแพ้

และยังมีปัญหาผิวบริเวณแก้มแห้งเพราะขาดน้ำด้วย แต่หลังจากที่ใช้สูตรนี้แบบทิ้งไว้ทั้งคืนแล้ว ก็รู้สึกว่าผิวบริเวณแก้มดูนิ่มและอิ่มน้ำขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย

ริเวณถุงใต้ตาไม่ถึงกับหายคล้ำแต่ว่ารอยจางๆ ที่เกิดจากการขยี้ตาเพราะภูมิแพ้แลดูจางลงแล้วล่ะ

คิดว่าถ้าใช้สูตรนี้ทุกวันต่อไป จะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนเลยค่ะ!


# 2 เจลว่านหางจระเข้ + น้ำมะนาวเจือจาง รอยสิววาร์ป กู้หน้าให้ไบรท์

รูปภาพ:

สำหรับสูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีปัญหารอยสิวบุกและใบหน้าไม่กระจ่างใสสุดๆเพราะจะให้เสียเงินไปเลเซอร์ราคาแพงๆ ก็ใช่ที เลยขอใช้สูตรบ้านๆ ในราคาที่จับต้องได้นี่ล่ะ กู้ผิวหน้าไปก่อนเนอะแต่สูตรนี้ควรระมัดระวังเรื่องของแสงแดดให้มากๆเพราะหลังทำเสร็จถึงจะได้ใบหน้าที่ดูไบรท์ ก็ไม่ควรเลี่ยงการทากันแดดนะจ๊ะ!!

รูปภาพ:

วิธีทำ

นำน้ำมะนาว 1 – 2 หยด ไปเจือจางกับน้ำสะอาด 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำไปผสมกับเจลว่านหางจระเข้และคนให้เป็นเนื้อเดียวกันพอกทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดสูตรนี้ไม่ควรพอกหน้าทิ้งไว้ข้ามคืนนะจ๊ะ!และที่สำคัญควรทำแค่อาทิตย์ละ 2 ครั้งก็พอค่ะ ไม่อย่างนั้นหน้าจะบางเอาน้า

รูปภาพ:

ผลลัพธ์ที่ได้

หลังจากมาส์กเสร็จทันทีก็มาจับๆ ที่ผิวหน้า แล้วรู้สึกว่าหน้านุ่มขึ้น ดูกระจ่างใสขึ้นกว่าก่อนมาส์กเยอะเลย

ในครั้งแรกที่ทำ แน่นอนว่ารอยสิวยังไม่จางหาย...คิดว่าต้องใช้เวลาพอสมควรเลย T_T

แต่ว่ารอยที่คล้ำจากการโดนแสงแดด จางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะหน้าดูไบรท์ขึ้นในครั้งแรกที่ใช้เลย


# 3 เจลว่านหางจระเข้ + ผงวิเศษ เสกสิวผดให้หายแว้บ!

รูปภาพ:

สูตรนี้เชื่อว่าสาวๆ ที่เป็นมนุษย์สิวผดเพราะอากาศร้อนมาเยือนต้องชอบแน่ๆ

เพราะเจลว่านหางจระเข้ ได้ขึ้นชื่อว่าเมื่อเจออากาศร้อนหรือเจอของร้อนก็ต้องหยิบมาพอกให้รู้สึกเย็นและสบายผิวขึ้น และแน่นอนว่าเดี๋ยวนี้เจลหางว่านหางจระเข้ก็หาซื้อไม่ยากแล้วด้วย

เราก็ปรี่ไปเซเว่นเลยจ้ะ ตามด้วยผงวิเศษอีก 1 ซอง ที่มีสรรพคุณช่วยลดสิวตามที่เค้าร่ำลือกัน สำหรับผงวิเศษในเซเว่นบางสาขาอาจจะไม่มีขาย ก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไปได้เลยนะ

รูปภาพ:

วิธีทำ

บีบเจลว่านหางจระเข้ลงในถ้วยหรือจานสะอาดๆ สำหรับเจลชนิดซองแบบเราบีบแค่ครึ่งซองหรือจะกะเอาพอใช้ก็ได้ค่ะ และถ้าเป็นเจลว่านหางจระเข้แบบชนิดอื่นสาวๆ ก็กะปริมาณได้ตามความเหมาะสมเลย

จากนั้นผสมผงวิเศษลงไปและคนให้เข้ากัน

นำมาแตะเฉพาะจุดที่มีปัญหาสิวผด


ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที

จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะทำทุกวันหรือวันเว้นวันก็ได้นะ

รูปภาพ:

ผลลัพธ์ที่ได้

สำหรับสูตรนี้ ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากการใช้ครั้งแรก รู้สึกว่าสิวผดที่กำลังจะขึ้นลดลงล่ะ ส่วนบริเวณที่เป็นสิวอยู่แล้วก็เริ่มแห้ง และผลพลอยได้จากฤทธิ์ของว่านหางจระเข้ก็ทำให้ผิวหน้าที่โดนแดดมาจัดๆ กลับมามีน้ำมีนวลขึ้นด้วย เอาเป็นว่าสูตรนี้ผ่านค่า


✦ ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากมาส์กสูตรสมูทโตะ ตลอด 2 สัปดาห์ ✦

_ _ __ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

สำหรับทั้ง3 สูตรนี้ เราทำสลับปรับเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆซึ่งกว่าจะดีขึ้นก็ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ไม่ใช่แค่วันสองวันจะหายแน่นอน โดยผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับเราเรื่องรอยดำของสิวยังมีให้เห็นอยู่บ้างจางๆ แต่ก็ดีขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจเลยล่ะค่ะสิวผดแลลดลงกว่าเดิมมาก หน้าก็ดูไบรท์ขึ้น ไม่ค่อยหมองแบบแต่ก่อนเท่าไหร่ /ฮา

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับสาวๆ คนไหนคิดว่าผิวหน้ากำลังต้องการกู้ชีพแล้วล่ะก็ ลองนำสูตรที่ว่านี้ไปใช้ได้เลยนะ เราไม่หวงค่าแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพธ์ที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าเดิมของแต่ละคนด้วยนะคะ แต่ก็ไม่สายเกินไปที่จะแก้ไขให้กลับมาดีแน่นอนค่ะ

ส่วนครั้งหน้าจะมีสูตรเด็ดหรือเคล็ดลับดีๆ อะไรมาฝากสาวๆ อีก ก็อย่าลืมติดตามได้ที่SistaCafeเลยนะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อนแล้วค่ะBye Bye ♥