สาวๆ คะ การล้างหน้าไม่ได้ทำให้เรามีผิวหน้าที่ใสเสมอไปนะคะ เพราะหากว่าพิจารณาดูให้ดีแล้วจะพบว่าหากล้างหน้าแบบนิสัยไม่ดีก็จะเกิดสิวได้เช่นกัน วันนี้เราก็เลยมีสิ่งดีๆ เพื่อมาบอกให้คุณลด ละ เลิกนิสัยแบบนี้ จะได้ไม่เกิดสิวกันนะคะโดย 6 นิสัยไม่ดีที่ว่าจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. ล้างหน้าแบบแรงๆ

รูปภาพ:http://revealgreatskin.com/wp-content/uploads/2014/04/face-cleansing.jpg

สำหรับใครที่ชอบล้างหน้าแรงๆ ควรปรับเปลี่ยนนิสัยเสียใหม่นะคะ เนื่องจากว่าการล้างหน้าแรงๆ แทนที่จะทำให้ใบหน้าสะอาดกลับทำให้เซลล์ผิวได้รับแรงกระแทก ยิ่งบ่อยครั้งมากเท่าไรก็ยิ่งเกิดความเสียหายต่อเซลล์ผิวมากขึ้นเท่านั้น

เพราะฉะนั้นแล้วการค่อยๆ นวดใบหน้าด้วยวิปโฟมนุ่มๆ ถือเป็นการถนอมผิวที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง และที่สำคัญก็ไม่ทำให้เรากลายเป็นคนที่ดูแก่กว่าวัยอีกด้วยนะคะ


2. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจัด

รูปภาพ:http://www.express-events.com/wp-content/uploads/2016/05/wash-face-with-water.jpg

สำหรับสาวๆ ที่นิยมล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจัดเพราะมีความเชื่อว่าน้ำอุ่นจัดจะช่วยเปิดรูขุมขนได้ก็ไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องสักเท่าใดนัก เพราะน้ำอุ่นมีส่วนที่ทำให้เซลล์ผิวสูญเสียน้ำไปเยอะทีเดียวค่ะ ยิ่งใครที่ชอบล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นช่วงหน้าหนาวด้วยแล้ว ขอบอกว่าควรเลิกนิสัยนี้แบบด่วนๆ เลยนะคะ

ส่วนใครที่ผิวแห้งอยู่แล้วก็ต้องรีบเลิกเด็ดขาดเลยค่ะ ยิ่งน้ำอุ่นจัดมากเท่าใด ก็ยิ่งก่อให้เกิดปัญหาผิวแห้งมากเท่านั้น ทางที่ดีควรล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องจะเหมาะสมกับเซลล์ผิวของเรามากที่สุด


3. ใช้ใยบวบล้างหน้า

รูปภาพ:http://foamspirit.com/wp-content/uploads/2013/04/Loofah-Luffa-Sponge-1-495x400.jpg

โน โน โน เซย์โนไปเลยค่ะสำหรับการใช้ใยบวบล้างหน้า เพราะใยบวบแทนที่จะทำความสะอาดผิวของสาวๆ ได้อย่างหมดจดก็กลายเป็นว่าเซลล์ผิวถูกแรงขัดทำร้ายเอาได้เลยเชียว

บางคนคิดว่าการล้างหน้าด้วยโฟมเพียงอย่างเดียวไม่พอ เลยนำเอาใยบวบมาสครับผิว ไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องนะคะ ทางที่ดีเราควรใช้ฟองน้ำเนื้อนุ่มหรือแปรงนี่ล่ะค่ะ ที่จะไปทำหน้าที่อันแสนเหมาะสมของการล้างและทำความสะอาดผิวได้แบบหมดจด


4. การไม่ใส่ใจคุณภาพของน้ำที่ใช้ล้างหน้า

รูปภาพ:http://www.uiwater.com/images/default-source/utilities-basic/buisness-units/florida/waterdorp.png

การให้ความสำคัญน้ำที่ใช้ล้างหน้าเป็นสิ่งจำเป็น สาวๆ จะพบว่าปัญหาแพ้น้ำเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ หากมีผื่นขึ้นหรือแพ้น้ำบาดาลอยู่แล้ว อย่ามัวเสียดายเงินไปใย รีบซื้อน้ำสะอาดมาใช้ล้างหน้าโดยเฉพาะคือหนทางที่ดีที่สุด

เพราะน้ำคือส่วนในการทำละลายคราบน้ำมันบนผิวและคราบโฟม หากเราใช้น้ำไม่มีคุณภาพ โฟมและน้ำมันก็อาจยังตกค้างบนผิวได้นะคะ


5. ใช้ผ้าขนหนูเช็ดแรงเกินไป

รูปภาพ:http://www.ikea.com/PIAimages/11974_PE089251_S5.JPG

การใช้ผ้าขนหนูเช็ดแรงๆ ที่ผิวหน้าถือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะการใช้ผ้าขนหนูก็เหมือนกับการใช้ใยบวบขัดนั่นแหละค่ะ เซลล์ของเราจะได้รับการกระแทกซ้ำแล้วซ้ำอีก แถมยังทำให้เกิดความแห้งตึงที่ผิวหน้ามากจนเกินไปและก่อให้เกิดการแก่ก่อนวัยอันควร

เชื่อได้เลยว่าใครที่ทำแบบนี้ ส่วนมากผิวหน้าจะไม่สวยอย่างที่ใจคิดเลยเชียวค่ะ


6. แพ้โฟมล้างหน้าแต่ไม่รีบแก้ไข

รูปภาพ:http://images.medicaldaily.com/sites/medicaldaily.com/files/2015/06/29/foam.jpg

สาวๆ บางคนแพ้โฟมล้างหน้าก็เลยทำให้หน้าเป็นผื่น การที่เกิดปัญหานี้คุณก็จะพบว่าผิวของคุณไม่สวย แถมแต่งหน้าก็ไม่ได้อีกด้วยนะเนี่ย ดังนั้นแล้วหากว่าสาวๆ อยากให้ใบหน้าสวยใสได้ดังที่ใจต้องการก็ต้องเลือกโฟมล้างหน้าให้ถูกต้องด้วยนะคะ

ใครที่รู้ตัวว่ากำลังล้างหน้าแบบผิดๆ อยู่ล่ะก็ ลองมาปรับเปลี่ยนวิธีการล้างหน้าใหม่เพื่อให้ผิวสวยใสกว่าเดิม รับรองว่าหากคุณตั้งใจเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตนเอง ในไม่ช้าผิวก็จะสวยใสได้ดังที่ใจต้องการเชียวค่ะวันนี้เราขอตัวไปล้างหน้าให้ผิวใสๆ ก่อนน้า บ๊ายบายค่ะ