เฮลโหลค่ะ สาว ๆSistaCafeหลายๆ คนคงตั้งคำถามว่าเวลาเราเจอผู้ชายนิสัยดีๆ แบบนี้ เราควรจะปล่อยให้หลุดมือไปหรือเปล่า แล้วผู้แบบไหนกันนะที่เราควรเก็บไว้อย่าให้หลุดลอยไป อย่าให้คำถามนั้นไร้คำตอบค่ะซิส เรามาดูกันว่า6 ผู้ชายคุณสมบัติดี เจอแบบนี้อย่าปล่อยให้หลุดมือมีอะไรบ้างพร้อมแล้ว ตามมาดูกันค่ะ


1. มีความรับผิดชอบ

รูปภาพ:http://livedoor.blogimg.jp/ind_bikkuri-str/imgs/6/d/6dc09627.jpg

ผู้ชายที่ดีจะต้องมีความรับผิดชอบค่ะ เพราะความรับผิดชอบคือคุณสมบัติที่แสนโดดเด่นของหัวหน้าครอบครัว เรารู้อยู่แล้วว่าการแต่งงานจะต้องมีชีวิตครอบครัว หากผู้ชายปล่อยให้สมาชิกในครอบครัวไปตามยถากรรมแบบนี้คงไม่เวิร์คใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นก่อนจะเซย์เยสกับใครดูก่อนเลยว่าเขานั้นพร้อมรับผิดชอบใครหรือไม่


2. รู้จักใช้เหตุผล

รูปภาพ:https://d4w9i1j5cm7ll.cloudfront.net/rc/C001/1320x680cq80/u/066/0666285626.jpg

ผู้ชายที่มีเหตุมีผลถือเป็นผู้ชายที่น่ารักน่าคบหามากเลยค่ะซิส ลองจินตนาการว่าหากเราเจอแต่ผู้ชายไร้เหตุผล วันๆ เอาแต่ขี้หึงไร้สาระ แบบนี้ชีวิตคู่ก็มีแต่ป่วยจิตไปเสียเปล่าๆ อย่าปล่อยให้ความรักของคุณไม่สวยงามอย่างที่ฝันไว้เพราะเจอคนที่ไม่มีเหตุผลนะคะ


3. ไม่เล่นการพนัน

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/_l0x3bwn07g/maxresdefault.jpg

อีกหนึ่งคุณสมบัติดีๆ ที่ใครๆ ต่างก็เฝ้าถวิลหาได้แก่ผู้ชายที่ไม่เล่นการพนัน เพราะผู้ชายแบบนี้เราจะมั่นใจได้ว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้มาจะไม่ถูกนำไปใช้จ่ายในอบายมุข การติดพนันหากจะว่าไปแล้วก็ถือเป็นตัวการผลาญเงินได้ร้ายแรงที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ที่เจอกับผู้ชายติดพนันบอลคงเข้าใจ เพราะคนที่ติดพนันบอลล่มจมกันแทบทั้งนั้นเลยเชียวค่ะ


4. ไม่เจ้าชู้ไฟแลบ

รูปภาพ:http://howcollect.cdn-donuts.jp/files/20161019012310-3330-838_raw.jpg

สำหรับบางคนที่เจอผู้ชายอาการเจ้าชู้ไฟแลบแล้ว สาวๆ ก็คงจะรู้สึกเหนื่อยหน่ายต่อการคอยไล่จับว่าตอนนี้คนรักของคุณอยู่ที่ไหน ทำอะไร อยู่กับใคร การที่ต้องเจอกับผู้ชายแบบนี้ถือเป็นการบั่นทอนจิตใจ ยิ่งเจอผู้หญิงนิสัยแย่ๆ ชอบแย่งของชาวบ้านบางทีคนรักของคุณอาจหลุดลอยไปตลอดกาลเลยเชียวค่ะ ถ้าหากว่าคุณเจอคนรักนิสัยแบบนี้แล้วปล่อยคนนั้นไปดีกว่าจะมาช้ำใจทีหลัง เชื่อเถอะค่ะ


5. ไม่โกหกพกลม

รูปภาพ:http://www.whitesapphireengagementrings1.com/wp-content/uploads/2015/04/what-finger-promise-ring.jpg

ผู้ชายที่ไม่โกหกอยู่ด้วยแล้วสบายใจมากๆ เชื่อได้เลยนะคะ เพราะสาวๆ จะเบาใจที่อีกฝ่ายพูดอะไรมาเราก็ไม่ต้องคิดก่อนว่าเขาโกหกเราหรือเปล่าเนี่ย การที่เราไม่ต้องคอยระแวงหรือว่าระวัง มันจะทำให้ความรักของเราราบรื่น ที่สำคัญผู้ชายที่ขี้โกหก โดยมากจะเป็นคนที่ไม่มีความลับและมีอะไรเขาก็จะปรึกษาคุณอยู่เสมอ ทำให้คุณรู้สึกได้ชัดว่าคุณคือคนสำคัญของเขามากเลยเชียวค่ะ


6. รู้จักวางแผนอนาคตของตัวเอง

รูปภาพ:http://konkatsu-no-mikata.com/column/wp-content/uploads/2015/04/22f11d2eb204dcb5277066a3637ba42f-635x494.jpg

บางคนที่เจอกับผู้ชายที่จริงจัง มีการวางแผนว่าเดือนนี้ซื้อรถ เดือนต่อไปซื้อกองทุนหรือในสมองมีแต่คิดในเรื่องลงทุนตลอดเวลาก็อย่าเพิ่งไปเบื่อเขานะคะ เพราะว่าการที่เขาจริงจังกับการหาเงินก็เพราะว่าเขาอยากมีอนาคตร่วมกันกับคุณนั่นเองค่ะ บางคนใช้ชีวิตลอยไปลอยมาไม่มีแผนการอะไร แบบนี้น่าเป็นห่วงมากกว่าเพราะอนาคตของคุณจะต้องถูกฝากไว้ในมือของเขา แล้วเราจะปล่อยชีวิตไว้ในมือของคนที่ไม่มีแผนการอะไรเลยเชียวหรือคะ


นี่ก็เป็นหกนิสัยแสนดี คุณสมบัติเจ๋งที่หากสาวๆ เจอแล้วควรคว้าหมับเอาไว้อย่าให้หลุดมือ ไม่จำเป็นต้องมีครบทุกข้อก็ได้นะคะ แค่มีเกินครึ่งก็น่าพอใจแล้วค่ะ เพราะการจะหาใครที่ดีพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ดูจะยากไปหน่อย แต่อย่างไรก็ดี อย่าลืมให้ความสำคัญกับความรู้สึกของเราเองด้วย เลือกคนที่ดีพอและพอดีกับเรา ชีวิตคู่ก็จะแฮปปี้ค่ะ