สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe

ใครที่ติดตามบทความท่องเที่ยวของเรา คงเห็นแล้วนะคะว่าคราวที่แล้วเราพาไปเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งเราเองก็ไม่ได้ไปเที่ยวทะเลภาคใต้บ่อยนัก เมื่อไปแต่ละครั้งก็เลยอยากจะไปให้ครบถ้วน ไปแบบฟินๆ ก่อนไปเราเลยกางแผนที่ดูว่าในละแวกทะเลอันดามัน มีเกาะที่ไหนสวยๆ เงียบสงบบ้างนะ แล้วคำตอบของเราก็มาลงตัวที่เกาะตาชัย

รูปภาพ:

สำหรับการเดินทางไปเกาะตาชัยที่ง่ายที่สุดก็คือการซื้อทัวร์จากเมืองภูเก็ตค่ะ เราเองก็เลือกวิธีนั้น โดยทัวร์นี้จะเป็นทัวร์แบบวันเดย์ทริปที่เราจะไปเช้าเย็นกลับ ขึ้นรถที่ตัวเมืองภูเก็ต จากนั้นไปที่ท่าเรือแล้วลงเรือสปีดโบ๊ตไปที่เกาะตาชัย การไปที่เกาะ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ สำหรับวันที่เราไป ส่วนตอนขากลับก็ใช้วิธีเดิมคือการนั่งเรือกลับจากเกาะตาชัยแล้วไปขึ้นที่ท่าเรือ จากนั้นนั่งรถมาที่ภูเก็ต แบบนี้ก็ง่ายๆ เลยค่ะ ซึ่งทัวร์ที่เราเลือกราคาไม่แพงมาก คิดค่าไปกลับเกาะ 2,XXX เท่านั้นเอง ส่วนค่ารถตู้มาตัวเมืองภูเก็ตก็ 3XX เท่านั้นค่ะ ใครจะเลือกเจ้าไหนก็ตามแต่ใจเลยค่ะ เพราะว่าราคาเท่ากัน คุณภาพการให้บริการเราอ่านรีวิวมาก็ไม่ต่างกัน

รูปภาพ:

ใครที่ยังไม่รู้จักเกาะตาชัย เราขอเล่านิดหนึ่งนะคะ โดยเกาะตาชัยอยู่ทางเหนือของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ส่วนที่ชื่อว่า “ตาชัย” ที่มาของชื่อง่ายมากค่ะ เพราะว่าเขาเนี่ย ชื่อ “ชัย”

หลังจากนั่งเรือสปี๊ดโบ๊ดมาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะเห็นเกาะตาชัยปรากฏในสายตา โดยเกาะนี้มองเผินๆ ก็คล้ายเกาะสิมิลันอยู่เหมือนกัน ในส่วนของน้ำทะเลสีฟ้าใสมากกกกกก และหาดทรายสีขาวทอดยาว บรรยากาศเงียบสงบ เรียกได้ว่าคนไม่เยอะ บรรยากาศต่างจากจังหวัดภูเก็ตอย่างชัดเจนเลยเชียวค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ความโดดเด่นของเกาะนี้ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศมาเที่ยวบ่อยก็คือการมีจุดสำหรับดำน้ำทอดขนานไปเรื่อยๆ ตามแนวหาดทราย แถมความโดดเด่นที่ฟินสุดๆ ของที่นี่คือปะการังที่สมบูรณ์ ยังไม่ถูกรบกวนจากนักท่องเที่ยวมากเกินไป ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าที่นี่เขาจะมีการปิดเกาะนะคะ โดยทุกๆ ปีจะพักให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมในช่วงเดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนตุลาคม  เพราะฉะนั้นเกาะตาชัยเลยสวยสมบูรณ์ เดือนที่เราไปเที่ยวคือช่วงเมษายนค่ะ ซึ่งตอนที่เขียนบทความนี้ ทราบมาว่าที่เกาะตาชัยปิดแล้ว แถมยังไม่มีกำหนดเปิดอีกด้วย ซึ่งเราว่าดีนะคะ เพราะเกาะจะได้ฟื้นฟูสภาพให้สวยสมบูรณ์แบบได้อีกครั้ง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนที่เราไป เราไม่ได้ไปดำน้ำค่ะ เพราะเรากลัวการดำน้ำ ประกอบกับว่ายน้ำไม่เป็น (เหตุผลหลัก) ก็เลยได้แต่เก็บภาพมาฝากสาวๆ Sistacafe เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ซึ่งความโดดเด่นที่นี่ก็คือน้ำทะเลใสจนเห็นทรายข้างใต้ บวกกับหาดทรายนุ่มเนียนละเอียดและบรรยากาศที่เงียบสงบทำให้เกิดความรู้สึกดีมากๆ เลยค่ะ เราไปคนเดียว แต่ไม่เหงาเลยเพราะมีธรรมชาติเป็นเพื่อน ถึงตอนนี้ก็ไม่รู้สึกว่าคนเราจะต้องหาเพื่อนเดินทางเป็นกลุ่มทำไมเนอะ การไปเที่ยวคนเดียวไม่ได้เลยร้ายอะไร มันทำให้เราได้อยู่กับตัวเองด้วย ตอนที่อยู่ภูเก็ตเราก็เดินเก็บภาพชมเมืองไปเรื่อยๆ สนุกดีแต่ว่าหนักใจตอนกินข้าวในร้านอาหารนี่ล่ะค่ะ เพราะว่าไม่มีตัวช่วยหาร เวลาสั่งอะไรก็ต้องคิดหนัก แต่เราก็หาทางเซฟด้วยการกินข้าวและกับข้าวอย่างเดียวพอ ไปคนเดียวนี่เนอะ จะให้ใช้เงินเปลืองๆ ก็กระไรอยู่ เก็บเงินไปเที่ยวทริปหน้าบ้าง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จุดชมวิวเกาะตาชัยเป็นมุมที่คนส่วนใหญ่ซึ่งมาเที่ยวที่นี่นิยมไปถ่ายรูปมากเลยค่ะ เราว่ามองเผินๆ เหมือนต่างประเทศ เพราะมีเกาะแก่งหิน กับเกลียวคลื่นซัดสาด ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่อีกโลกหนึ่งเลยเชียวค่ะ ซึ่งเห็นเขาว่าอีกกิจกรรมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชอบทำก็คือการเดินเข้าไปในป่าเพื่อดูพวกปูไก่ที่อยู่ในลำน้ำ แต่เพราะว่าเรามาคนเดียว เดี่ยวๆ โดดๆ จะเข้าป่าไปก็เกรงๆ เนอะ เลยได้แต่เดินเล่นอยู่ริมหาด เราว่าแค่นี้ก็มีความสุขมากแล้วนะคะเนี่ย

รูปภาพ:

แต่ต้องบอกนักท่องเที่ยวสายที่ชอบความสะดวกก่อนนะคะว่าที่นี่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลย ไม่มีที่พักหรืออาหารขาย และก็ไม่ให้พักค้างอ้างแรมที่นี่ด้วย สิ่งที่ทำได้คือการจองทริปมาเที่ยวในตอนเช้าและกลับในตอนเย็น เก็บเกี่ยวความงามที่ธรรมชาติสร้างไว้ให้มากที่สุด แต่คนที่กลัวเรื่องห้องน้ำ ไม่ต้องห่วงค่ะที่นี่มีห้องน้ำแยกชายหญิง

รูปภาพ:

ข้อมูลเพิ่มเติม

เกาะตาชัยอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ที่อยู่93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210

โทรศัพท์0 7642 1365

สำนักงานบนฝั่ง โทรศัพท์0 7659 5045

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ คราวหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนต้องติดตามค่ะ บ๊ายบาย