สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafeวันนี้กลับมาอีกครั้งกับการรวบรวมพฤติกรรมเสี่ยงๆ ที่ยิ่งทำยิ่งอ้วนขึ้น หรือไม่ผอมสักที ซึ่งการที่เราอ้วนขึ้น แม้จะพยายามออกกำลังกายง่ายๆ แล้ว เชื่อได้เลยว่าสาวๆ คงจะต้องท้อถอยอย่างแน่นอน แต่การที่คุณอ้วนขึ้นเนี่ยหากพิจารณาดูดีๆ แล้วจะต้องมีข้อผิดพลาดบางประการ ซึ่งพฤติกรรมของเราเป็นตัวกำหนด แต่จะมีพฤติกรรมใดบ้างนั้น ตามมาดูกันค่ะซิส


1. ไปดูหนังต้องกินป๊อบคอร์น

รูปภาพ:http://images.wisegeek.com/bowl-of-popcorn.jpg

หนึ่งพฤติกรรมแรกที่จะทำให้อ้วนขึ้นแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวก็คือ การที่คุณกินป๊อบคอร์นเวลาเข้าไปนั่งในโรงภาพยนตร์ เพราะคิดดูสิคะว่าป๊อปคอร์นหนึ่งกระป๋องที่ขายหน้าโรงภาพยนตร์นั้นกระป๋องใหญ่มากแค่ไหน คือบางทีกินจนหนังจบก็ยังไม่หมด แบบนี้ไขมันปาเข้าไปเท่าไรแล้วนั่น ดังนั้นหากเราจะไปดูหนังต้องฝึกตัวเองให้ได้ค่ะ อย่างแรกคือฝึกไม่เคี้ยวอะไรเวลาดูหนัง หรือหากอยากเคี้ยวจริงๆ หมากฝรั่งน่าจะดีกว่า


2. ชอบกินน้ำอัดลมน้ำหวานเวลาอากาศร้อน

รูปภาพ:http://wmnlife.com/images/5-reasons-why-coke-is-bad-for-your-health/5%20Reasons%20Why%20Coke%20Is%20Bad%20For%20Your%20Health.jpg

อีกหนึ่งนิสัยที่จะทำให้สาวๆ ต้องอ้วนกว่าเดิมแน่นอนก็คือการกินน้ำอัดลมเวลาที่อากาศร้อน ยิ่งช่วงหน้าร้อน หลายคนยิ่งเกิดอาการที่แบบว่าหิวน้ำอ่ะ ขาดไม่ได้เลยจริงๆ เพราฉะนั้นสำหรับใครที่ติดน้ำอัดลมหรือน้ำหวานต้องเลิกพฤติกรรมนี้โดยเด็ดขาด โปรดจำไว้ว่าเมื่อหิวของหวานหรือน้ำหวานเมือใด ให้จิบน้ำเปล่าแทน คุณก็จะไม่จำเป็นต้องกินน้ำหวานเลยค่ะ


3. กาแฟและชาเย็นขาดไม่ได้

รูปภาพ:http://cdn3-www.momtastic.com/assets/uploads/2012/07/file_173433_0_120702-icedcoffee.jpg

พฤติกรรมการกินที่ทำให้คุณอ้วนประการที่สามได้แก่การชอบกินกาแฟเย็นชาเย็นเป็นชีวิตจิตใจ บางคนชอบมาก พักเที่ยงเป็นต้องตรงดิ่งออกไปซื้อโดยไม่คำนึงถึงแคลลอรี่ของเครื่องดื่มที่คุณนำไปกระเพาะไปเลยสักนิด กาแฟบางยี่ห้อเมื่อเป็นกาแฟเย็นจะอุดมไปด้วย นม น้ำตาล วิปครีม กินเท่าไรก็อ้วนเท่านั้น แถมยังได้ห่วงยางมาไว้รอบพุงอีกด้วย แบบนี้พักเที่ยงลองเปลี่ยนไปเป็นการกินน้ำมะเขือเทศ 100 เปอร์เซ็นดีกว่าไหมคะ ผิวสวยอีกด้วย


4. ไม่กินน้ำเปล่า

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-LnbaEC6JrvM/VOs0ngwRvwI/AAAAAAAAANo/vp9vSP3PYd8/s1600/%5D.jpg

เชื่อว่าหลายๆ คนที่กำลังอ่านบทความนี้คงจะเคยละเลยการจิบน้ำเปล่าไปตลอดทั้งวันโดยไม่ทราบเลยว่าการที่เราไม่ยอมดื่มน้ำส่งผลต่อระบบการเผาผลาญหรือกระบวนการเมตาบอลิซึมของร่างกายอย่างยิ่ง หากว่าไม่กินน้ำเปล่าเป็นเวลานานๆ สาวๆ ก็จะมีน้ำหนักตัวที่มากกว่าเดิมแน่นอน อย่าให้นิสัยของเรามาทำให้เราเป็นคนที่อ้วนนะคะ


5. เวลาเครียดแล้วชอบกิน

รูปภาพ:http://files.shandymedia.com/styles/page/s3/images/photos/thesavory/mukbang-korean-girl-eating-stream-cover.jpg

นิสัยอีกหนึ่งนิสัยที่ส่วนใหญ่เป็นกันคือ “ กินเพื่อคลายเครียด ” หรือ “ กินให้ลืมเธอ ” สำหรับใครที่ชอบทำนิสัยแบบนี้เลิกไปเลยดีกว่า เพราะว่าแทนที่คุณจะหายเครียดก็กลับเป็นเครียดตอนน้ำหนักขึ้นแทนนั่นเอง บางคนเครียดแล้วต้องกินช็อกโกแลต บางคนเครียดแล้วกินเค้ก  แล้วเมื่อไรจะผอมคะเนี่ย


6. กินขนมหวานแทนข้าว

รูปภาพ:http://d2gk7xgygi98cy.cloudfront.net/88-3-large.jpg

สาวๆ หลายคนไม่ชอบกินข้าว แต่รักการกินขนมหวานอย่างสุดจิตสุดใจ ซึ่งเป็นนิสัยที่ไม่ดีค่ะ ร่างกายของมนุษย์เนี่ยต้องการทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่วิตามิน ไม่ได้ต้องการแค่ไขมัน อย่างเดียวนะคะ สำหรับใครที่ชอบกินเค้กแทนข้าว ต้องรู้ไว้ว่าวันนั้นเราจะได้แค่ไขมัน ไม่ได้อย่างอื่น แถมท้องก็หิวอีกด้วย


7. ผัดวันประกันพรุ่งกับการออกกำลัง

รูปภาพ:http://scienceoxfordnetworks.com/wp-content/uploads/2015/02/diet2-1.jpg

สาวๆ หลายคนที่ทำได้ทุกอย่างเว้นออกกำลังกาย ต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองกันนะคะ เพราะการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายดึงไขมันส่วนเกินมาใช้นั่นเองค่ะ


สำหรับใครที่สำรวจพฤติกรรมเหล่านี้แล้วพบว่าตนเองทำตัวเสี่ยงอ้วน ก็ต้องปรับปรุงพฤติกรรมใหม่ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีหุ่นที่ดีและไม่อ้วนจนทำให้เกิดการเสียบุคลิกภาพด้วยค่ะSistaCafeขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ที่ลดความอ้วนทุกคนนะคะ