เฮโหลลลล สาวๆCafeสาวๆ เคยรู้สึกไม่มั่นใจเวลาเดินแล้วหน้าอกกระเพื่อมๆ ทั้งๆที่เราก็ใส่เสื้อชั้นในไซส์เดิม แต่ทำไมรู้สึกว่าหน้าอกไม่กระซับเลย หรือว่าเราอ้วนขึ้นกันแน่นะ ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้การแล้วจ้าสาวๆ  มันต้องหาตัวช่วย!!! และสิ่งที่ง่ายที่สุดนั่นก็คือการออกกำลังกายยังไงล่ะวันนี้เราเลยมี5 ชนิดของการออกกำลังกายเพื่อให้หน้าอกกระชับ ไม่หย่อน ไม่ย้วยมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาทำตามกันเลย >///<


1. ท่าตั๊กแตน

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/08/How-To-Do-The-Salabhasana-And-What-Are-Its-Benefits.jpg

ท่าตั๊กแตน เริ่มจากนอนคว่ำหน้าบนพื้นเสื่อ ขาเหยียดตรง จากนั้นยืดแขนออกมาตรงข้างหน้า แล้วดึงแขนกลับไปด้านหลัง โดยไม่ให้แขนแตะพื้น พร้อมกับยกตัวและหน้าอกขึ้นมา ทำจำนวน 8-12 ครั้งเป็น 1 เซ็ต ทำประมาณ 3 เซ็ต


2. ยกดัมเบล

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-DJgQcryY-20/VGYp1uEaaEI/AAAAAAAABVU/NKcuFZg0h-g/s1600/dumbbell-floor-press.jpg

เริ่มจากนอนหงายกับพื้นค่ะ ในขณะที่มือสองข้างถือดัมเบลที่มีน้ำหนัก 0.5 – 1 กิโลกรัมเอาไว้ในจุดระดับอก จากนั้นให้คุณค่อยๆ ยกดัมเบลขึ้นจนสุดแขน แล้วจึงลดแขนลงมาอย่างช้าๆ เพื่อกลับสู่ท่าเดิม ท่านี้ควรทำเซ็ตละ 10 ครั้ง ครั้งละประมาณ 5 เซ็ตค่ะ


3. วิ่งจ๊อกกิ้ง

รูปภาพ:http://www.newhealthadvisor.com/images/1HT14610/jog.jpg

การออกกำลังกายโดยการวิ่ง เป็นวิธีออกกำลังที่จะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีเยี่ยมที่สุด และเมื่อร่างกายเกิดการเผาผลาญไขมันไปแล้ว ไขมันหน้าอกก็จะลดลงและทำให้หน้าอกกระชับได้ด้วย ซึ่งการวิ่งจ๊อกกิ้งหรือวิ่งเหยาะๆ ครั้งละประมาณ 20 – 30 นาที

ไม่เพียงแค่หุ่นสวย แต่ยังช่วยทำให้หน้าอกกระชับขึ้นได้อีกด้วย


4. ว่ายน้ำ

รูปภาพ:http://www.enjoy-swimming.com/image-files/backstroke.jpg

ว่ายน้ำสาวๆ คนไหนที่ชอบออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ นอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและหุ่นฟิตสวยแล้ว ยังเป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อให้แก่ช่วงไหลและช่วงอกได้ด้วย โดยจะช่วยสลายไขมันในบริเวณหน้าอกได้เป็นอย่างดี

ท่าที่เหมาะสมในการช่วยลดหน้าอกได้ดีก็คือ

ท่ากรรเชียง

ค่ะ เพราะจะช่วยเน้นการบริหารกล้ามเนื้อในส่วนของไหล่และอกได้เป็นอย่างดี


5. วิดพื้น

รูปภาพ:http://www.of-md.com/wp-content/uploads/2014/11/276.jpg

การวิดพื้นมีผลช่วยสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกให้กระชับขึ้น ช่วยลดไขมันบริเวณหน้าอกและใต้รักแร้ได้ดี ท่าสำหรับวิดพื้น โดยวางเท้าบนพื้นในระดับที่สูงเหนือกว่า จากนั้นให้เริ่มต้นวิดพื้นเลยค่ะ

โดยให้คุณดันหน้าอกสูงขึ้นจนสุดแขน แล้วค้างท่านี้ประมาณ 3 วินาทีจากนั้นจึงค่อยๆ ลดท่าลงมา ท่านี้ควรประมาณ 30 – 50 ครั้งต่อวันค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ สำหรับ 5 ท่าและวิธีการออกกำลังกายช่วยให้หน้าอกกระชับ ไม่หย่อน ไม่ย้วย! และสาวๆ ยังได้รูปร่างที่สมส่วน แถมน้ำหนักลดลงอีกด้วย อย่าลืมทำตามคำแนะนำจากเรากันนะ รับรองว่า อกสวย เป๊ะแน่นอนจ้า

วันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้าาา บ๊ายบาย