สวัสดีเพื่อนชาว


Sista

Cafe


จ้าาาา

คือเรื่องมันมีอยู่ว่า ติ๊นาแอบไปเจอวิธีการดูแลรักษาผิวหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ ที่สามารถหาวัตถุดิบได้จากทั้งในตู้เย็นแล้วก็ในครัวมา ครั้งนี้ขอแอบลัดคิวการรีวิวผลิตภัณฑ์บำรุงผมก่อน อิอิ

สำหรับวันนี้ติ๊นามี 5 เคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยลบรอยดำจากสิวด้วยวิธีธรรมชาติมาแนะนำกันจ้า

หนึ่งปัญหาหลักที่สาวๆ หนุ่มๆ มักเจอคือ สิว!!! ที่ทำให้เจ็บใจโดยการทิ้งรอยสงครามไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแดง ต่างๆ ที่ทิ้งไว้กวนใจเราอยู่บ่อยๆ จนบางครั้งหน้าใสๆ ก็ดูหมองจนขาดความมั่นใจลงทันที ซึ่งสาเหตุหลักๆ ก็มาจากการที่ฝุ่นละออง ความมันอุดตันในรูขุมขน รวมไปถึงแบคทีเรียและความสกปรกต่างๆ ที่ทำให้เกิดสิว วันนี้ดาด้าจะมาแนะนำเคล็ดลับลบรอยดำจากสิวมาฝากกันค่ะ

รูปภาพ:

เคล็ดลับที่ 1

รูปภาพ:

หอมแดง

วัตถุดิบที่สามารถหาได้ในครัวบ้านเรา บ้านไหนที่ชอบตำน้ำพริกทานบ่อยๆ ต้องมีติดบ้านไว้แน่นอนเลยใช่มั้ยคะ เจ้าหอมแดงนี้แหละค่ะที่ช่วยในการกำจัดจุดด่างดำ ขจัดเซลล์ผิวที่หมอง ลดฝ้าและกระ ได้อย่างดีวิธีนึงเลย

วิธีใช้: หอมแดงให้สะอาดหั่นเป็นชิ้นๆ บางๆ ล้างหน้าให้สะอาดและนำมาแปะ นวดบริเวณที่เป็นจุดด่างดำและรอยสิว 15 - 20 นาที สัปดาห์ละ 2 ครั้ง วิธีนี้อาจจะทำให้สาวๆ น้ำตาไหลได้ แต่รับลองว่าช่วยลดรอยดำได้แน่นอนค่ะ อดทนนะคะเพื่อนความสวย หน้าใสของเรา

เคล็ดลับที่ 2

รูปภาพ:

น้ำผึ้ง

สรรพคุณอันเลอค่าของน้ำผึ้งนั้นเชื่อว่าหลายๆ คน คงรู้กันอยู่ว่าว่าน้ำผึ้งเต็มไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 กรดโฟลิก วิตามินซี ฯลฯ

วิธีใช้:เพียงแค่สาวๆ ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นนำน้ำผึ้งมานวดลงบนผิวและมาส์กทิ้งไว้ ประมาณ

5 - 10 นาที หรืออาจจะนำไปผสมกับนมสด ก็เป็นอีกสูตรที่ดีไม่แพ้กัน ที่ช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิว และทำให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส จนสาวๆ ต้องร้องว้าวเลยค่ะ

เคล็ดลับที่ 3

รูปภาพ:

ว่านหางจระเข้

เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรพื้นบ้านที่มีคุณประโยชน์ครอบจักรวาล ไม่ว่าจะช่วยรักษาโรคต่างๆ แล้วยังช่วยบำรุงผิวพรรณได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

วิธีใช้

:

เพียงแค่สาวๆ นำว่านหางจระเข้มาปลอกเปลือกออก ล้างน้ำให้สะอาด และนำส่วนของวุ้นใสๆ มาผสมกับ ไข่ขาว 2 ช้อนโต๊ะ / ดินสอพอง 1.5 ช้อนโต๊ะ มาทาหรือมาส์กหน้า 15 - 20 นาที ด้วยสรรพคุณที่ช่วยสมานแผล ปลอบประโลมผิว คงความชุ่มชื้น และปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนได้อย่างเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับที่ 4

รูปภาพ:

แตงกวา

แตงกวานั้นมีน้ำเป็นองค์ประกอบถึงร้อยละ 96 จึงมีคุณสมบัติแก้กระหาย และเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยการกำจัดของเสียตกค้างในร่างกาย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินบี และซี ที่สามารถช่วยลบรอยแดงรอยดำจากสิวได้ด้วยจ้า

วิธีใช้:  เพียงแค่นำแตงกวาสดมาปั่นหรือหั่นบางๆ และนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 - 15 นาที รอยแดงและรอยดำจากสิวจากค่อยๆ จางลง แถมยังคงความชุ่มชื้นได้อย่างดีเลยค่ะ

รูปภาพ:

เคล็ดลับที่ 5

รูปภาพ:

ล้างหน้าให้สะอาด

การล้างหน้าให้สะอาดเป็นขั้นตอนสำคัญที่สุดในการดูแลผิวเลยเพราะหากล้างหน้าไม่สะอาดแล้วสิ่งที่สาวๆ กลัว ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน หน้าหมองคล้ำ รูขุมขนกว้างได้ตามมาหาสาวๆ แน่ๆ จ๊ะ ดังนั้นการล้างหน้าให้สะอาดจะเป็นการช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน ป้องการการเกิดสิวอย่างได้ผล แถมยังช่วยให้เส้นเลือดใต้ผิวหนังไหลเวียนได้ดีเป็นธรรมชาติ ผิวของเราจึงกระจ่างใส จนต้องตกหลุมรักอีกครั้งเลยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 เคล็ดลับลดรอยดำจากสิวที่ติ๊นานำมาฝากกันวันนี้ ไม่ยากเลยใช้มั้ยคะ วัตถุดิบก็หาง่าย วิธีการก็ไม่ยุ่งยากอีกด้วย แถมใช้เวลาไม่นานอีกต่างหาก เลิศเลอค่ะคู้ณณณณ ยังไงสาวๆ อย่าลืมลองไปทำกันดูนะจ๊ะ สำหรับวันนี้ไปก่อนละค้าา ไว้เจอกันใหม่น้าาาา บ๊าย บายงับ