สวัสดีค่าสาวๆSistaCafeการเลิกคบกับคนรักมันเป็นเรื่องที่แสนจะเจ็บปวด ยิ่งถ้าเป็น รักแรก มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยที่จะทำใจได้ แต่อย่างไรก็ตามสาวๆ จะต้องผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปให้ได้ เมื่อมันมีเหตุการณ์ถึงจุดที่จะต้องตัดใจ สาวๆ ก็ควรทำใจและมาปรับตัวเป็นคนใหม่สดใสกว่าเดิม วันนี้เรามี 7 เทคนิคที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถผ่านความเลวร้ายนี้ไปได้ ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย

1. ความคิดของตัวเอง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/ee/b9/c6/eeb9c6e5f2161cfcad40400755941b1d.png

อย่ามัวแต่มานั่งคิดว่าฉันจะผ่านมันไปได้อย่างไร การคิดว่าจะต้องผ่านมันไปให้ได้นั้น ทำให้คุณยิ่งคิดถึงความสัมพันธ์เก่าๆ มากขึ้นไปอีก แต่ให้คิดว่าคุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองจะดีกว่า คุณต้องการจะทำให้ตัวเองดีขึ้น ไม่ว่าวิธีใดก็ตาม คุณจะรู้สึกมีพลังมากที่จะทำอะไรกับตัวเองก็ได้ ชีวิตของคุณ ไม่ต้องขึ้นอยู่กับใครบางคนอีกต่อไปแล้ว

2. พฤติกรรมเดิมๆ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CpTuE01VIAAIhnr.jpg

อย่าไปวุ่นวายอะไรกับเขาอีก แม้สาวๆ จะรู้สึกว่าอยากจะส่งข้อความไปหาเขา อยากจะรู้ อยากจะเห็น ว่าเขาเป็นอย่างไร ทำอะไรอยู่ การทำแบบนี้ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลย แต่จะทำให้สาวๆ ลืมเขาไม่ได้ แม้ว่าสาวๆ จะอยากกลับไปหาเขามากเหลือเกินก็ตาม แต่นั่นไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย มันจะยิ่งทำให้ไม่สามารถผ่านความรู้สึกเก่าๆ ไปได้ แถมยังเจ็บปวดมากขึ้น

3. ให้ความสำคัญกับตัวเองบ้าง

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-0Rv-v0IhVpw/VpxiIbfIEVI/AAAAAAAAR1s/gpO_H-bn2nQ/s1600/Hinh-nen-girl-xinh-full-hd-%25286%2529.jpg

จากที่สาวๆ ไม่ค่อยจะทำอะไรเพื่อตัวเองสักเท่าไหร่ ก็หันมาทำอะไรเพื่อตัวเองได้แล้ว เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณคิดถึงคนรักเก่า ก็ลองไปออกกำลังกายหรือเดินซื้อของกับเพื่อนๆ แทนก็จะทำสาวๆ ลืมเขาได้ นอกจากจะทำให้สาวๆ ดูดีแล้วสุขภาพ ก็จะดีขึ้นด้วย

4. ครอบครัว

รูปภาพ:http://www.abc.net.au/news/image/8450244-3x2-940x627.jpg

พยายามอยู่ใกล้ๆ คนที่หวังดีกับคุณ เมื่อคนเราอกหัก เรามักจะรู้สึกว่า เราได้สูญเสียบางส่วนของชีวิตเราไป หากสาวๆ รู้สึกแบบนี้ วิธีที่ดีที่สุดก็คือการอยู่ใกล้ๆ กับคนในครอบครัว อาจจะได้ช่วยคุณแม่ทำอาหารหรือช่วยคุณพ่อรดน้ำต้นไม้ก็ได้ ซึ่งที่ผ่านมาสาวๆ อาจจะไม่เคยทำกิจกรรมแบบนี้ร่วมกับครอบครัวเลย และในระหว่างนั้นสาวๆ อาจจะได้คุยได้ปรึกษาถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ท่านอาจจะมีข้อแนะนำดีๆ ให้สาวๆ ได้คิดว่าที่ผ่านมาเค้าหรือเราที่ควรจะต้องปรับปรุงเพื่อรักครั้งใหม่จะได้ไม่เกิดปัญหาอีก

5. พรหมลิขิต

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/C-nLXxUXsAALjoK.jpg

ขอให้รู้ว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด หากคนเราจะเป็นคู่กัน ก็จะได้อยู่ด้วยกัน แต่เมื่อมันไม่ใช่ สักวันก็ต้องเลิกลากันไปทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุผลในตัวของมันเองเสมอ ในชีวิตของคนเรานั้นจะต้องพบเจอและมีความสัมพันธ์กับคนอีกมากมาย บางคนก็ผ่านเข้ามาในชีวิตเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อที่จะสอน หรือให้ประสบการณ์บางอย่างกับเรา ขอให้รับรู้ว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามและบางครั้งก็ซับซ้อน วุ่นวาย เราสามารถเลือกได้ว่า จะวิ่งเข้าหามัน หรือวิ่งหนีมัน ไม่มีความสมบูรณ์แบบและไม่มีในบทเรียน เรื่องของความรัก ก็เช่นกัน แต่คนเรา ก็ไม่หยุดที่จะแสวงหาความรัก

6. ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ

รูปภาพ:http://s6.favim.com/orig/151021/adventure-adventurous-beautiful-best-friends-Favim.com-3456756.jpg

การออกไปพบปะ เพื่อนฝูงก็เหมือนเป็นการชดเชยเวลาให้กับเพื่อนๆ ในเวลาที่เราคบอยู่กับเค้า แล้วเราไม่เคยมีเวลาให้กับเพื่อนเลย การได้อัปเดตชีวิตของเพื่อนๆ แต่ละคน อาจจะสร้างกำลังใจและแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเองและยังเป็นการคลายเหงาได้อีกด้วยนะ

7. หันมาดูแลตัวเอง

รูปภาพ:http://i225.photobucket.com/albums/dd120/maneuneun/Han%20Ji%20Min/HanJiMin_HappyBubbleMV-2.jpg

ลองส่องกระจกดูตัวเองบ้างว่าตั้งแต่เลิกคบกับแฟนเก่าแล้วเราโทรมลงมากแค่ไหนลองหันมาดูแลตัวเองโดยการบำรุงผิว เปลี่ยนทรงผมใหม่ แต่งตัวสวยๆ งามๆ ในแบบที่ไม่เคยมาก่อน ทำตัวให้สดใสร่าเริง ไม่แน่นะอาจจะมีหนุ่มๆ เข้ามาทักก็ได้นะยูว์


เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 7 วิธีที่จะทำให้สาวๆ ลืมคนรักเก่า ความคิดเดิมๆ อาจจะเปลี่ยนไม่ได้ในทันทีแต่ระยะเวลาจะช่วยให้ลืมบางสิ่งบางอย่างได้ อยู่ที่สาวๆ จะพร้อมรับกับชีวิตใหม่ที่ไม่มีเขาคนนั้นหรือเปล่า ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ไม่มีเขาเราอยู่ได้เดินหน้าต่อและไม่หยุดที่จะรับคนใหม่เข้ามาในชีวิต ขอให้รักครั้งใหม่สดใสราบรื่นนะคะ