สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ขึ้นชื่อว่าโลชั่น เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ทุกคนก็คงจะมีติดโต๊ะเครื่องแป้งกันอยู่อย่างน้อยก็หนึ่งขวดใช่ไหมคะ เพราะว่าโลชั่นบำรุงผิวจะทำให้ผิวของเราสวยใส มีความชุ่มชื่นและเรียบเนียน แต่เชื่อหรือไม่ว่าการทาโลชั่นก็มีความผิดพลาดได้นะคะ เพราะว่าเคล็ดลับทาโลชั่นยังมีอีกหลายเรื่องที่เราอาจจะยังไม่รู้ ซึ่งวันนี้เรามีข้อแนะนำในการทาโลชั่นมาฝากสาวๆ กันแล้วค่ะ ลองเช็คลิสตด์ดูว่าเราเป็นอีกหนึ่งคนที่ทาโลชั่นแบบผิดๆ อยู่หรือเปล่า พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ


1. ทาโลชั่นในขณะที่ผิวชุ่มไปด้วยเหงื่อ

รูปภาพ:http://media.healthliving.today/wp-content/uploads/2015/10/why-do-i-sweat-so-much-810x400.jpg

การทาโลชั่นในขณะที่ผิวชุ่มไปด้วยเหงื่อ แทนที่จะไปบำรุงผิวของเราก็กลับทำให้ผิวของเราเหนอะหนะมากกว่าเดิมจนส่งผลให้เรารำคาญในขณะที่ทาโลชั่นได้ หากว่าสาวๆ อยากบำรุงผิว ไม่ควรทาโลชั่นในขณะที่ตัวเองกำลังร้อนอยู่ แต่ควรทาเมื่อเราเข้าห้องแอร์หรืออาบน้ำเสร็จใหม่ๆ โลชั่นจะซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยนะคะ


2. ไม่มีการวอร์มโลชั่น

รูปภาพ:http://assets.becomegorgeous.com/assets/static.becomegorgeous.com/img/arts/2013/7/how-to-prolong-a-tan-after-holiday-learn-the-secrets/gallery_big_Body_Lotion_To_Prolong_Tan.jpg

การวอร์มโลชั่นก็นับเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ขั้นตอนการวอร์มก็คือว่าให้เรานำโลชั่นเทลงสู่ฝ่ามือแล้วถูไปมา จากนั้นค่อยทาลงบนผิว สำหรับใครที่ไม่ได้วอร์มโลชั่น คุณจะพบว่าการทาโลชั่นไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร หรือโลชั่นซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ไม่ดี ซึ่งไม่ได้เป็นข้อผิดพลาดของโลชั่นนะคะ แต่เป็นเพราะว่าเราไม่ได้วอร์มโลชั่นนั่นเอง


3. ทาโลชั่นแบบถูลง

รูปภาพ:https://top10geeks.com/wp-content/uploads/2016/05/body-lotion.jpg

ไม่ว่าจะทาโลชั่นที่หน้าหรือที่ผิว เราก็ไม่ควรทาโลชั่นแบบถูลงเด็ดขาดค่ะ เพราะว่าการถูลงไปเปรียบเสมือนการเร่งกระบวนการให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ ทางที่ดีเราควรทาแบบถูขึ้น เพราะเมื่อเราถูโลชั่นขึ้นก็เปรียบเสมือนการช่วยนวดผิวไปอีกทางหนึ่งแบบไม่ต้องไปสปาเลยค่ะ


4. ใช้ครีมในปริมาณที่มากเกินไป

รูปภาพ:http://theantiagingguide.org/wp-content/uploads/2012/04/anti-aging-body-lotion.jpg

บางคนที่ทาครีมมักมีแนวคิดว่าการใช้ครีมในปริมาณมากๆ จะยิ่งทำให้ผิวของเราสวยใส บลิ้งก์กว่าเดิม แท้ที่จริงเป็นความคิดที่ผิด เพราะว่าการทาโลชั่นหรือครีมบนผิวของเราในปริมาณที่มากเกินไปก็เป็นการเสียครีมไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะว่าผิวของมนุษย์นั้นสามารถดูดซึมครีมในปริมาณที่จำกัดเท่านั้น ไม่ใช้ว่าเราทาไปเท่าใด ผิวของเราก็รับได้เท่านั้น ใครที่ชอบโบ๊ะอยู่ล่ะก็ต้องเปลี่ยนนิสัยโดยด่วนนะคะ


5. ชอบทาโลชั่นที่คอแบบถูลง

รูปภาพ:http://images.wisegeek.com/woman-checking-pulse-in-her-neck.jpg

ใครที่ทาโลชั่นที่คอของเราแบบเอาง่ายๆ หรือสบายๆ ไว้ก่อนก็ต้องเปลี่ยนนิสัยโดยด่วนเลยนะคะ เนื่องจากว่าการที่เราทาโลชั่นบริเวณคอแล้วถูลงจะทำให้เรามีเหนียงที่คอเป็นแน่แท้เลยค่ะ บอกได้เลยคำเดียวว่ามันไม่ใช่อ่ะ!! สำหรับใครที่ทำนิสัยแบบนี้อยู่ต้องเลิกโดยด่วนนะคะ เพราะว่าเดี๋ยวมีเหนียงแบบไม่รู้ตัว


6. ไม่ยอมสครับผิว

รูปภาพ:http://www.sevenstonesspa.com/wp-content/uploads/2016/07/mud-wrap.jpg

การที่เราไม่ยอมสครับผิวบ้างเลยอาจส่งผลร้ายได้นะคะ เพราะว่าผิวของเราหากไม่ได้รับการสครับก็จะมีเซลล์ผิวที่ตายแล้วอยู่ ทำให้เกิดผลเสียคือเมื่อเราทาครีมที่ผิว ผิวของเราก็ไม่สามารถดูดซึมครีมได้ดี หากจะให้ดี ควรสครับผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพื่อให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ผลัดออก


เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ที่กำลังทาโลชั่นอยู่ ลองดูนะคะว่าตัวเองทำข้อผิดพลาดอะไรเกี่ยวกับการทาผิวไว้บ้าง รับรองได้เลยว่าหากผิวของเราได้รับการทาโลชั่นที่ถูกต้อง ผิวก็จะสวยใสอย่างที่ใจปรารถนา สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ หากมีเทคนิคที่ดีๆ และน่าสนใจเข้ามาอีก จะนำมาฝากอีกค่ะ บ๊ายบาย