สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

การจะเลือกผู้ชายสักคนมาเป็นคนรักต้องใช้เหตุผลใดบ้าง เชื่อได้เลยว่าอาจจะมีหลายๆ คนที่ไม่แน่ใจ เพราะบางครั้งเราก็เลือกที่จะใช้ความรักและอารมณ์อยู่เหนือเหตุผลกับการตัดสินใจ แต่ถ้าหากว่าสาวๆ เลือกด้วยอารมณ์ ไม่แน่ว่าเมื่ออนาคตความรักของเราจางลง เราก็อาจจะพบกับความผิดหวังได้ อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล เพราะการตัดสินใจเลือกคบกับใครไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงได้เหมือนเลือกรองเท้าคู่ใหม่ วันนี้เราก็เลยมีเหตุผลดีๆ มาฝากกันแล้วค่ะ ว่าเหตุผลใดบ้างนะที่เราไม่ควรเลือกผู้ชายคนนี้เป็นคนรัก


1. ไม่มีอาชีพ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/00/51/8c/00518ce01c4aab37cc3f73cf3a92bbeb.jpg

สาวๆ คงจะเคยเจอผู้ชายที่ไม่มีอาชีพ หรือมีอาชีพที่ไม่ถาวรกันบ้าง เราขอยกตัวอย่างง่ายๆ กันเลยค่ะ ผู้ชายบางคนใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์แบบดูเหมือนจะชิคๆ  แต่ว่าคนเราต้องมีอาชีพ ถูกไหมเอ่ย ไม่มีงานก็ไม่มีเงิน ใครเจอผู้ชายที่ตื่นนอนตอนเที่ยง แล้วก็เล่นเกม ดูหนัง จากนั้นก็ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย แบบนี้คงต้องโบกมือลาแล้วนะคะ


2. เอาเปรียบ

รูปภาพ:http://asianwiki.com/images/9/9b/Big_Man_%28Korean_Drama%29-0003.jpg

สำหรับสาวๆ คนไหนที่เจอกับผู้ชายเอาเปรียบ แบบนี้จะต้องรีบถอยออกมาเลยค่ะ เพราะว่าผู้ชายที่เอาเปรียบหากว่าเราเลือกมาเป็นคู่ชีวิต เขาคนนั้นก็จะเอาเปรียบเราไปเรื่อยๆ หากสาวๆ คนไหนที่ไม่เข้าใจว่าการเอาเปรียบคืออะไร ขอตอบได้เลยค่ะว่าผู้ชายเอาเปรียบจะมีลักษณะของการไม่ชอบออกเงินอะไร อย่างไปเดทกันก็เกี่ยงให้สาวๆ จ่าย แบบนี้ถือว่าไม่ปกตินะคะ


3. ชอบใช้ความรุนแรง

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-Pi-hA63VQSw/Uhbe4YKFH7I/AAAAAAAAAnU/8YyUC6rffus/s1600/Nice+Guy+Song+Joong+Ki.png

สำหรับสาวๆ คนไหนที่เจอกับผู้ชายชอบความรุนแรง ยกตัวอย่างได้แก่ผู้ชายที่ชอบใช้กำลังเล็กๆ น้อยๆ กับเรา แบบนี้ควรหนีห่างให้ไกลเลยค่ะ เพราะการที่เราจะร่วมชีวิตกับใคร สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนคือเขาคนนั้นเป็นคนที่ชอบตบตีหรือใช้กำลังเวลาไม่พอใจอะไรหรือไม่ หากว่าเขาเป็นคนที่ชอบใช้กำลังแม้ในเรื่องเล็กน้อย โดยเฉพาะกับผู้หญิงแบบนี้ก็ควรหนีให้ห่างนะคะ


4. เจ้าชู้สุดๆ

รูปภาพ:http://i1192.photobucket.com/albums/aa324/girlfridaydb/drama/2014/rainbow/rainbow1/rainbow1-00129.jpg

สำหรับผู้ชายคนไหนที่เจ้าชู้สุดๆ แต่สาวๆ กลับคิดว่า “แบบนี้แหละดี ฉันปราบได้” ควรจะคิดใหม่ดีกว่าค่ะ เพราะคนที่เจ้าชู้อย่างไรก็จะเจ้าชู้อยู่อย่างนั้น แม้จะมีครอบครัวก็อาจไม่เลิกเจ้าชู้นะคะ อาจจะมีบางคนที่เลิกได้หากว่ามีลูกและมีครอบครัว แต่เรามั่นใจได้แค่ไหนกันคะว่าผู้ชายคนนี้จะเลิกหลายใจ แบบนี้เรามองหาคนที่รักเราไม่นอกใจดูจะปลอดภัยมากกว่านะคะ


5. เป็นคนชอบเล่นการพนัน

รูปภาพ:https://travelwithstanito.files.wordpress.com/2014/12/north-korean-slot-machine-stanito.jpg

สาวๆ ที่รู้ว่าคนรักของคุณเล่นการพนันไม่ว่าจะเป็นการพนันแบบหนักหนาอย่างการพนันฟุตบอล หรือว่าคนที่ชอบเล่นการพนันแบบเบาๆ อย่างไปคาสิโนแล้วเล่นตู้สล๊อต แบบนี้ก็ถือว่าอันตรายไม่แพ้กันค่ะ เพราะว่าขึ้นชื่อว่าการพนันก็ล้วนแล้วแต่อันตรายด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการพนันประเภทใด เพราะฉะนั้นอย่าให้ความรักของคุณต้องพังลงเพราะมีคนรักชอบเล่นการพนันนะคะ อนาคตในการสร้างครอบครัวอาจมีค่าใช้จ่ายไม่คาดฝันเกิดขึ้น หากว่าเจอคนที่ใช้เงินไปจมลงกับการพนัน คงไม่ต้องบอกเลยใช่ไหมว่าครอบครัวของเราจะเป็นอย่างไร


เลือกคนที่เรารักไม่พอ ต้องเลือกคนที่จะใช้ชีวิตร่วมกันกับเราได้อย่างราบรื่นและมีความสุขตลอดไป สาวๆ คนไหนปล่อยให้หัวใจนำทาง ขอให้คิดใหม่นะคะ

SistaCafe

ขอเอาใจช่วยให้สาวๆ ได้เจอกับคนที่รักคุณอย่างแท้จริงและไม่มีปัญหาใดๆ มาทำอันตรายเส้นทางความรักค่ะ