กลับดึกอยู่ก็ลึก ในซอยเปลี่ยว โดดเดี่ยวดึกอย่างนี้ไม่มีผู้คน เดินเข้าไป หัวใจจะหล่น ถ้าคอยกังวลอยู่อย่างนี้ ทุกทีคงแย่..........

ทุกวันนี้เปิดทีวีดู มีแต่ข่าวภัยของผู้หญิง อาจจะเป็นเพราะว่าผู้หญิงมีกำลังที่อ่อนแอ จึงเป็นจุดหนึ่งที่ผู้ร้ายหรือคนไม่หวังดีคอยจ้องจะทำร้ายหรือชิงทรัพย์

ปกติผู้หญิงก็เป็นเพศที่อ่อนแออยู่แล้ว สู้กำลังของคนร้ายไม่ได้และบางครั้งคนร้ายมา 2 คนขึ้นไปก็จะทำให้เกิดภัยกับสาวๆ ได้มากขึ้นอีก

วันนี้เราจะมาแนะนำอุปกรณ์และวิธีระวังภัยที่สาวๆ ควรมีติดตัวไว้เพื่อที่จะช่วยยับยั้งหรือซื้อเวลา เผื่อมีคนมาช่วย ตอนเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย

จะมีอุปกรณ์อะไรกันบ้างนั้น ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย

นกหวีด

รูปภาพ:http://www.mclp-mil.com/upload_picture/picture_product/m1_product-0901171311000029.jpg

จำได้ว่าเคยมีการรณรงค์ ให้มีนกหวีดเก็บติดตัวไว้ในกระเป๋าของสาวๆ ตลอดเวลาเผื่อเวลาคับขันอาจช่วยได้ บางทีเสียงขอความช่วยเหลือของเราก็ไม่ค่อยมีใครได้ยินกันสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นสาวๆ ก็ควรมีไว้ในครอบครองสักชิ้นนะคะ ^^

รวบรวมสติแล้วเป่านกหวีดให้เต็มที่ เสียงดังของนกหวีด จะช่วยให้คนได้ยินว่ามีเรื่องอะไรกัน และเมื่อมีเสียงดัง คนร้ายก็อาจจะเปลี่ยนใจ เพราะกลัวคนมาช่วยแล้วหนีไปก็ได้


กุญแจ

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-SejZIHfpHsk/URh2g6icq5I/AAAAAAAAFNw/b0P_epvEjHU/s640/KeyRack3-600x600.jpg

เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนต้องมีกุญแจติดตัวกันทุกคน อาจจะเป็นกุญแจบ้าน กุญแจโต๊ะที่ทำงาน หรือกุญแจล็อคเกอร์ มันอาจจะไม่แหลมคมมากนัก แต่เวลาที่ภัยมาถึงทุกครั้งให้ตั้งสติแล้วคิดว่าเราพอมีอะไรที่จะป้องตัวเราได้บ้าง

ถ้ามีกุญแจอยู่ในกระเป๋าให้หยิบมาแล้วกำไว้ลักษณะสนับถือ จากนั้นก็พยายามต่อยไปที่ตาของคนร้า ยในระหว่างนั้นให้ร้องเอะอะโวยวาย ให้คนอื่นได้ยินเสียงแล้วออกมาช่วย ก็ได้ค่ะ


มีดพก

รูปภาพ:https://www.sackmesser.ch/Thumbnails/LightBox/VIC-1-7725-T.jpg

การที่สาวๆ มีมีดเล็กๆ พกติดไว้ในกระเป๋าก็ไม่แปลก และยังอุ่นใจอีกด้วยไม่ใช่เราจะไปทำร้ายใครนะคะแต่เรามีไว้ป้องกันตัว การที่คนร้ายเห็นเรามีอาวุธ ก็อาจจะช่วยทำให้คนร้ายถอยได้เหมือนกันนะคะ

แต่ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้ใช้ตอนกรณีเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เพราะถ้าใช้มีดไม่เป็น แล้วจะไปแทงโจรที่มีประสบการณ์ด้านนี้ เราอาจจะโดนแทงซะเองก็เป็นไปได้ ถือขู่แล้วรีบวิ่งหนีจะดีกว่าค่ะ



ขวดน้ำหอม

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/xAErk_Fd_pM/maxresdefault.jpg

อาจจะเป็นน้ำหอม หรือสเปรย์ทำความสะอาดชนิดที่มีแอลกอฮอล์ขวดเล็กๆ หากเกิดอะไรขึ้นกับคุณให้คุณนำเอาสเปรย์นี้ฉีดใส่บริเวณใบหน้าหรือเน้นที่ดวงตาของผู้ที่ไม่ประสงค์ดี เล็งให้โดนดวงตาเลยค่ะ

รับรองได้ว่าละอองสเปรย์จะทำให้โจรแสบตาเลยทีเดียว ในระหว่างนั้นคุณควรมองไปรอบๆ และวิ่งหนีเพื่อหาคนช่วยนะคะ


หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน

รูปภาพ:http://www.thaiquote.org/wp-content/uploads/2017/01/806-7522.png

ตั้งหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินไว้บนโทรศัพท์มือถือ ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือเกือบทุกยี่ห้อมีฟังค์ชั่นสามารถตั้งหมายเลขฉุกเฉินไว้บนมือได้เลย ซึ่งจะทำให้สามารถโทรออกอัตโนมัติได้ค่ะ

ควรตั้งเป็นเบอร์ของคนสนิท พ่อแม่พี่น้อง เช่น กด 1 หาพ่อ กด 2 หาแม่ หรือหมายเลขฉุกเฉินไว้ เช่น 191 เป็นเบอร์แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายหรือ 1677 เป็นเบอร์ร่วมด้วยช่วยกัน ลองศึกษาดูนะคะ


การเรียนศิลปะป้องกันตัว

รูปภาพ:http://www.thaicabincrew.net/mainwebsite_html/graphic/interview/gifttarn_tg/6.jpg

ปัจจุบันนี้สาวๆ รักตัวเองและดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โปรแกรมการเรียนศิลปะป้องกันตัวก็เป็นอะไรที่สาวๆ สนใจกัน เพราะนอกจากจะได้รู้ถึงเทคนิคต่างๆ ในการป้องกันตัวแล้ว จะทำให้สาวๆ แข็งแรง และถ้าเกิดอะไรขึ้นจากผู้ไม่ประสงค์ดีรับรองว่าสาวๆ สู้ได้หรืออย่างน้อยก็เอาตัวรอดได้แน่นอน

ตัวอย่างศิลปะป้องกันตัวยอดนิยมก็เช่น เทควันโด ต่อยมวย ยูโด ฟันดาบ เป็นต้น


อย่าใช้โทรศัพท์ตลอดเวลา

รูปภาพ:https://daily.rabbitstatic.com/wp-content/uploads/2016/07/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A2%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%B7%E0%B8%99-7.jpg

การที่สาวๆ ก้มดูแต่โทรศัพท์ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะไลน์ แชท หรือดูวีดีโอ เล่นเกม อาจจะเป็นเป้าหมายของพวกมิจฉาชีพก็ได้ เพราะสาวๆไม่ได้ระมัดระวังตัวเอง ซึ่งเป็นจุดอ่อนอย่างมากเป็นโอกาสที่พวกไม่หวังดีมาทำร้ายหรือทรัพย์สินของเราก็เป็นไปได้

ทางที่ดี เช็คแชทแต่เฉพาะที่จำเป็น หรือถ้าอยากแชทเล่นก็เข้าไปนั่งในสถานที่เปิด ที่มีคนเยอะๆ จะดีกว่า ก็จะช่วยเซฟได้อีกทางนึงค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับบทความแนะนำวิธีระวังภัยจากโจรที่มักหลบอยู่ในซอยเปลี่ยว และมีจุดประสงค์พร้อมจะทำร้ายร่างกายเราเพื่อเอาทรัพย์สิน! ( หรืออาจข่มขืนใจด้วย! ) ทำให้รู้วิธีป้องกันตัวเองระดับนึงแล้วใช่ไหมล่ะ ^^ทุกวันนี้อันตรายมีรอบตัว สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ เมื่อสาวๆ เจอเหตุการณ์ที่เป็นอันตราย ขอให้มีสติกันก่อนนะคะ อุปกรณ์ป้องกันตัวพวกนี้ พกไว้เพื่อความอุ่นใจ อย่างน้อยก็ช่วยประทังเวลาให้มีคนมาช่วย แล้วอย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ บ๊ายบาย